6 bài thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng đơn giản, hiệu quả

407

Phương pháp dùng thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng đã phổ biến từ lâu bởi không chỉ hiệu quả mà còn ít gây tác dụng phụ, tương đối an toàn với người bệnh. Mời bạn theo dõi bài viết sau từ Siêu Thị Y Tế để khám phá 6 bài thuốc Đông y chữa viêm mũi dị ứng siêu hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà!

Bỏ túi 6 thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng siêu hiệu quả

Bỏ túi 6 thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng siêu hiệu quả

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y có hiệu quả không?

Viêm mũi dị ứng là bệnh hô hấp rất dễ tái phát, nhất là người có cơ địa nhảy cảm dễ kích ứng với các nhân tố dị ứng. Bệnh có thể bùng phát khi thời tiết thay đổi đột ngột, người bệnh tiếp xúc với dị nguyên gây dị ứng,…

Đông y cho biết, nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng là sự xâm nhập của phong hàn – tà khí gây rối loạn công năng tạng phủ, giảm đề kháng của cơ thể, khiến phế khí nhiệt và sinh ra bệnh. Việc trị viêm mũi dị ứng thường dựa vào các chứng tỵ cừu, tỵ trất, tỵ uyên. 

Một số cơ chế trị bệnh viêm mũi dị ứng theo quan điểm Đông y bao gồm phế hư cảm hàn, tỳ khí hư thược, tỵ tắc uất nhiệt, thận dương hư nhược, phế thất thanh túc, cửu bệnh nhập lạc, vệ ngoại bất cố. Các cơ chế này được phân chia do bệnh viêm mũi dị ứng gây ban hư tiêu thực ảnh hưởng tới phế, thận, tỳ. 

Khi áp dụng những bài thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng, người bệnh sẽ thuyên giảm các triệu chứng bệnh nhanh chóng. Không chỉ vậy, người bệnh cũng sẽ được điều hòa khí huyết, bổ trợ ngũ tạng, thúc đẩy cơ thể phục hồi sức khỏe trở lại. Chữa viêm mũi dị ứng bằng Đông y cần sự kiên trì, thực hiện đúng và đủ các bài thuốc mới đạt được hiệu quả và tính an toàn của phương pháp này.

Kết luận: Dùng thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng có hiệu quả không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ, tuy nhiên người bệnh cần kiên trì và lưu ý một số điều quan trọng khi áp dụng để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng Đông y giúp người bệnh giảm triệu chứng bệnh, điều hòa khí huyết và bổ trợ ngũ tạng

Chữa viêm mũi dị ứng bằng Đông y giúp người bệnh giảm triệu chứng bệnh, điều hòa khí huyết và bổ trợ ngũ tạng

may xong khi dung wellmed axd 304 av1 3

Máy xông khí dung Wellmed AXD-304
Giá bán tham khảo: 650.000đ

may xong khi dung dang luoi wellmed air pro ii av6

Máy xông khí dung dạng lưới Wellmed Air Pro II
Giá bán tham khảo: 960.000đ

Top 6 bài thuốc đông y trị viêm mũi dị ứng hiệu quả

Bài thuốc trị thể phong hàn phạm phế

Nguyên liệu: Ké đầu ngựa 12g, quế chi 4-6g, bạch chỉ 8-10g, kinh giới 8-10g, bèo cái 10-12g hành trắng 6-8g, gừng tươi 4-6g, mã đề 8-10g, đại táo 3 quả. 

Cách thực hiện: Nấu với 600 ml nước, sắc còn 300 ml.

Cách dùng: Chia 2 lần uống ấm trước bữa ăn.

Bài thuốc trị thể phong nhiệt phạm phế

Nguyên liệu: Kim ngân hoa 12-16g, ké đầu ngựa 12g, bồ công anh (hoặc sài đất) 12g, lá dâu tằm 8-10g, rau diếp cá 10-12g, cúc tần 8-10g, mã đề 8-10g, cam thảo nam 8-10g, bạc hà 6-8g, kinh giới 8-10g. 

Cách thực hiện: Nấu với 750 ml nước, sắc còn 300 ml.

Cách dùng: Chia 2 lần uống trước bữa ăn. Uống thuốc nguội.

Bài thuốc trị thể phế, tỳ khí hư

Nguyên liệu: Đẳng sâm 12g, rễ đinh lăng 12g, kinh giới 10-12g, bạch chỉ 8-10g, bạc hà 8-10g, mã đề 8-10g, ý dĩ 12g, đậu ván 12g, ké đầu ngựa 12g, ngũ vị tử 6g. 

Cách thực hiện: Nấu với 750 ml nước, sắc còn 300 ml.

Cách dùng: Chia 2 lần uống trước bữa ăn.

Các bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y mang đến hiệu quả cao

Các bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y mang đến hiệu quả cao

Bài thuốc trị thể bổ ký cổ biếu

Nguyên liệu: 16g hoàng kỳ, 16g xuyên khung, 12g bạch thược, 12g bạch truật, 8g bán hạ, 8g khương hoạt, 8g quế chi, 6g ma hoàng, 6g phòng phong, 4g cam thảo.

Cách thực hiện: Nấu với 750 ml nước đến khi nước sắc còn 300 ml.

Cách dùng: Uống hết trong ngày, 2 lần/ngày.

Bài thuốc trị thể thông khiếu – tán hàn

Nguyên liệu: 12g ké đầu ngựa, 10g kinh giới, 8g bạch chỉ, 8g mã đề, 6g thông bạch, 6g quế chi, 3 quả đại táo, 4g gừng tươi.

Cách thực hiện: Nấu tất cả dược liệu với 600ml nước. Sắc đến khi còn khoảng 200ml.

Cách dùng: Uống hết thuốc 2 lần/ngày.

Bài thuốc trị thể tỳ ích khí

Nguyên liệu: Cúc tần, diếp cá mỗi loại 12g; Bồ công anh, bạc hà, ké đầu ngựa, mỗi loại 10g; mã đề 8g; 6g kinh giới; 5g cam thảo; 4g kim ngân hoa.

Cách thực hiện: Sắc tất cả dược liệu với 1 lít nước đến khi còn khoảng 500ml.

Cách dùng: Chia thuốc thành nhiều chén, uống hết trong ngày tránh để qua đêm. Lưu ý trẻ dưới 15 tuổi bị viêm mũi dị ứng cần liên hệ thầy thuốc để uống bài thuốc này với liều lượng phù hợp.

Bài thuốc Đông y chữa viêm mũi dị ứng

Bài thuốc Đông y chữa viêm mũi dị ứng

Những lưu ý cần biết khi điều trị viêm mũi dị ứng bằng đông y

Thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng sử dụng dược liệu an toàn, lành tính với hầu hết mọi người. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi muốn dùng thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng. Ngoài ra khi thực hiện phương pháp này, người bệnh cần lưu ý thêm một số điều quan trọng sau đây:

+ Luôn bốc thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Các bài thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng chỉ mang tính tham khảo, người bệnh cần sự đồng ý của bác sĩ về liều lượng và tần suất uống.

+ Không nấu thuốc khi thấy dược liệu bị hư, mốc, đổi màu, ẩm ướt hay các dấu hiệu bất thường khác.

+ Thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng cần uống hết trong ngày, không để thuốc qua đêm.

+ Không thực hiện cùng lúc bài thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng và Tây y khi không có sự đồng ý của bác sĩ để tránh gây hại sức khỏe.

+ Khi sử dụng thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì người bệnh cần ngưng ngay để không gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng

Lời khuyên hữu ích: Người bệnh viêm mũi dị ứng cần kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện khoa học và sử dụng máy xông khí dung tại nhà. Đây là thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp được bác sĩ khuyên dùng với thuốc điều trị dạng lỏng theo đơn.

Tham khảo các dòng máy xông khí dung để bàn, máy xông khí dung dạng lưới siêu âm đang được bán với giá siêu ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế!

Siêu Thị Y Tế mong rằng bài viết chia sẻ về các bài thuốc Đông y trị viêm mũi dị ứng nêu trên sẽ hữu ích cho sức khỏe của bạn và gia đình. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi và chúc bạn thật khỏe mạnh!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!