Tầm Quan Trọng Của Máy Tạo Oxy Y Tế Trong Cuộc Chiến Chống Covid Bài Học Từ Ấn Độ

1393

Các bệnh viện cạn kiệt oxy, người già bị rút ống thở để nhường oxy lại cho người trẻ – những người có khả năng sống sót cao hơn. Đó chính là tình trạng mà Ấn Độ đang phải đối diện trước tình hình bùng phát mạnh mẽ của đại dịch Covid-19.

Ấn Độ đua nhau tích trữ oxy khiến oxy đang dần trở nên khan hiếm

Ấn Độ đang phải gồng mình chống lại “làn sóng thần” Covid tồi tệ nhất trong lịch sử. Sự bùng phát quá nhanh, mang biến chủng mới khiến nồng độ oxy của người bệnh suy giảm nhanh chóng. Do vậy mà Ấn Độ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu oxy trầm trọng, phải nhờ đến sự viện trợ oxy từ các quốc gia khác. Dự đoán trong thời gian tới, oxy sẽ được tìm kiếm rất nhiều và có khả năng sẽ trở nên khan hiếm với giá thành tăng cao.

Ấn Độ, nơi đang phải trải qua một hiện thực tàn khốc: xếp hàng để được thở, thậm chí nhiều người đã tử vong vì không được cung cấp oxy kịp thời.

Ấn Độ, nơi đang phải trải qua một hiện thực tàn khốc: xếp hàng để được thở, thậm chí nhiều người đã tử vong vì không được cung cấp oxy kịp thời.

Việt Nam hiện đang trong tình trạng bình thường mới, nhưng không có gì đảm bảo rằng tình trạng ổn định này sẽ được duy trì trong thời gian tới. Sự bùng phát dịch mạnh mẽ đang diễn ra tại Campuchia và tình trạng vượt biên trốn dịch đang diễn ra phức tạp, đe dọa đến sự an toàn của Việt Nam. Một tin không vui là tất cả những ca vượt biên nhiễm virus Sars-Cov-2, sau khi giải mã trình tự gen đều mang biến chủng mới từ Anh và Châu Phi – biến chủng có tốc độ lây lan nhanh chóng.

Bên ngoài Bệnh viện Guru Teg Bahadur tại thủ đô New Delhi do chưa có giường điều trị, nhiều bệnh nhân phải dùng mặt nạ thở oxy và bình oxy.

Bên ngoài Bệnh viện Guru Teg Bahadur tại thủ đô New Delhi do chưa có giường điều trị, nhiều bệnh nhân phải dùng mặt nạ thở oxy và bình oxy.

Việc chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với khả năng bùng phát dịch rất quan trọng. Ngoài việc thực thi nghiêm chỉnh biện pháp 5K của Bộ Y tế thì việc trang bị máy tạo oxy cho gia đình là điều cần thiết để đảm sức khỏe cho gia đình của bạn.

Tìm hiểu: Máy tạo oxy 3 lít cao cấp tại Siêu Thị Y Tế

Tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng tới mức thờ tự của đạo Sikh bắt đầu cung cấp oxy miễn phí cho những bệnh nhân COVID-19. Tuy nhiên, với việc mỗi ngày phải tiếp nhận hơn 300.000 ca nhiễm, khiến giường bệnh cũng không đủ chỗ, bệnh nhân cũng không đủ sức để ngồi nên phải nằm tạm trên tấm vải cũ dưới đất.

Tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng tới mức thờ tự của đạo Sikh bắt đầu cung cấp oxy miễn phí cho những bệnh nhân COVID-19. Tuy nhiên, với việc mỗi ngày phải tiếp nhận hơn 300.000 ca nhiễm, khiến giường bệnh cũng không đủ chỗ, bệnh nhân cũng không đủ sức để ngồi nên phải nằm tạm trên tấm vải cũ dưới đất.

Máy tạo oxy là gì?

Máy tạo oxy không giống các bình chứa oxy hay oxy hóa lỏng. Các loại oxy hóa lỏng hay bình chứa oxy dễ gây ra cháy nổ, độ an toàn không cao. Máy tạo oxy là thiết bị làm giàu oxy từ khí tự nhiên, với nồng độ oxy được sinh ra đến 90-95%, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Nguyên lý hoạt động hoạt động của máy tạo oxy

Trong khí tự nhiên, hàm lượng oxy chỉ chiếm khoảng 21%, 79% còn lại là Nitơ và các loại khí khác cũng như bụi bẩn. Nguyên lý hoạt động của máy tạo oxy là hút khí tự nhiên, qua hệ thống của máy, khí Nitơ và các loại khí cũng như bụi bẩn sẽ được hấp thụ và xả ra ngoài, khí oxy sẽ được giữ và nén lại với độ tinh khiết cao nhất, sau đó cung cấp cho người dùng.

Cách để chọn máy tạo oxy đảm bảo chất lượng

  • Bạn nên chọn những máy tạo oxy đến từ các thương hiệu như Philips, Owgels, Longfian, Lovego…Đây là những thương hiệu nổi tiếng trong việc sản xuất ra các thiết bị y tế nói chung và máy tạo oxy nói riêng đảm bảo chất lượng.
  • Nồng độ oxy mà máy tạo ra phải từ 90%, tốt nhất là 93% trở lên.
  • Khi máy hoạt động phải đảm bảo âm thanh hoạt động nhỏ để không làm ảnh hưởng đến người sử dụng.
  • Máy tạo oxy cần đảm bảo việc cung cấp oxy liên tục, không bị gián đoạn.
  • Siêu thị y tế đang cung cấp các loại máy tạo oxy gia đình từ 3 – 10 lít và các loại máy tạo oxy xách tay tiện dụng. Các loại máy này đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo chất lượng và có bảo hành chính hãng từ 12-36 tháng.
  • Các loại máy tạo oxy gia đình của Siêu thị y tế không chỉ cung cấp oxy cho những người mắc các bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, khó thở, người già….mà còn được tích hợp bộ xông mũi, vừa có thể sử dụng trực tiếp, chuyển dung dịch sang dạng sương mù để xông hoặc hít, đưa thuốc trực tiếp tới phế quản, hỗ trợ các bệnh hen suyễn, dị ứng hoặc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.
Máy tạo oxy di động 3 lít JAY-3BW của Longfian

Máy tạo oxy di động 3 lít JAY-3BW của Longfian

Máy tạo oxy 5 lít Wellmed DO2-5A Series

  • Sản phẩm cung cấp giải pháp sản xuất oxy tinh khiết trung bình 93%, đáp ứng yêu cầu oxy lưu lượng lớn tại các bệnh viện, phòng khám, hoặc có thể sử dụng tại nhà, trung tâm điều dưỡng. 
  • Máy có thể hoạt động ổn định trong 24 giờ một ngày, đảm bảo duy trì độ tinh khiết oxy ở mức trung bình 93% với lưu lượng 5 lít / phút.Có màn hình hiển thị thông tin Oxy được tạo ra.
  • Wellmed DO2-5A Series có bốn hệ thống báo động: báo động nồng độ oxy thấp, báo động tắt nguồn, báo động lỗi tuần hoàn áp suất và báo động lỗi máy nén.
  • Máy hoạt động êm ái, không gây khó chịu đến người dùng  với độ ồn dưới 45dB

Máy tạo oxy 3 lít Owgels OZ-3-01TWX0

  • Thiết bị được tích hợp chức năng “Xông mũi họng” và được tích thêm một đầu nối dây đo SPO2 có thể chuyển đổi sử dụng trực tiếp với các thao tác vô cùng đơn giản. 
  • Máy tạo oxy Owgels-OZ-3-01TWX0 có tính năng đo oxy bên trong, hỗ trợ cho việc theo dõi mức độ bão hòa oxy trong máu trong quá trình sử dụng, đảm bảo việc cung cấp oxy.
  • Máy còn có chức năng xông mũi họng, chuyển dung dịch sang dạng sương mù để xông hoặc hít, đưa trực tiếp thuốc tới phế quản, giúp điều trị các bệnh hen suyễn, dị ứng hoặc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.
  • Độ tinh khiết của máy tạo oxy đạt chuẩn 93%+/- 3%, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người bệnh. 
  • Máy có thể hoạt động liên tục và êm ái 24 giờ mà không ảnh hưởng đến chất lượng của máy và sức khỏe người sử dụng
  • Thiết kế đặc biệt có nút điều khiển bên ngoài, bảng điều khiển cảm ứng dễ đọc, dễ sử dụng.

Máy tạo oxy di động 3 lít JAY-3BW

  • Máy tạo oxy di động 3 lít JAY-3BW đến từ thương hiệu Longfian, với khả năng tạo ra oxy tinh khiết với nồng độ 93% trở lên, công suất 3 lít/phút. Hiện đang được bán tại Siêu Thị Y Tế
  • Tiếng ồn thấp dưới 43dB
  • Màn hình LCD hiển thị nồng độ oxy 
  • Hệ thống báo động bằng đèn khi nguồn điện bị tắt hoặc gặp áp lực cao
  • Sản phẩm có thể được áp dụng rộng rãi trong các bệnh viện ở cấp tất cả các mức độ khác nhau phòng khám, trung tâm y tế, điều dưỡng tại gia đình, chăm sóc sức khỏe cho người già, những người lao động trí óc và sinh viên…


Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất