Những điều nhất định phải tránh khi mang thai

742

Để có một thai kì an toàn và tạo nền tảng phát triển tốt cho các bé sau này, trong thời gian mang thai các mẹ bầu nhất định phải phải nói không với những điều dưới đây.  

Không tiêm phòng khi mang thai

Tiêm phòng trong thời gian mang thai hết sức nguy hiểm, nó có thể gây ra những hậu quả không thể lường trước được như sẩy thai, thai chết lưu, thậm chí gây tử vong cả mẹ và bé do trong quá trình mang thai mẹ bầu bị mắc một số bệnh có thể tiêm ngừa trước. Vì thế để đảm bảo sức khỏe an toàn cho mẹ và bé, các mẹ nên tiêm phòng các bệnh siêu vi B, thương hàn, quai bị…. trước 3 tháng khi có ý định mang bầu.

nhung-dieu-can-tranh-khi-mang-thai

Tuyệt đối không hút thuốc và tránh xa khói thuốc khi mang thai

Hơi thuốc lá vô cùng độc hại, trong thuốc lá có chứa nicotine và nhiều chất độc hại nguy hiểm khác. Nếu trong thai kì người mẹ hút thuốc hay tiếp xúc với môi trường nhiều khói thuốc sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non, em bé sinh ra có thể bị các bệnh về hô hấp, sức khỏe yếu… Chính vì thế tuyệt đối không hút thuốc để bảo vệ sức khỏe bản thân và con yêu của mình.

Không ăn những loại thực phẩm không tốt cho thai nhi

Khi mang bầu mẹ không nên ăn những loại thức ăn có chứa nhiều vi khuẩn như pate, pho mat, các thức ăn tái sống, thức ăn lạ… và một số thức ăn làm tăng nguy cơ sẩy thai như đủ đủ xanh, cua, ba ba… Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi sạch để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Bên cạnh đó không ăn các loại cá có chứa thủy ngân như cá ngừ, cá kiếm vfi hàm lượng thủy ngân trong cá có thể làm tổn hại đến hê thần kinh của thai nhi. Nghiêm cấm sử dụng các loại đồ uống men cồn…

nhung-dieu-can-tranh-khi-mang-thai

Không tự ý mua, uống thuốc chữa bệnh khi mang thai

Uống thuốc khi mang thai là điều các mẹ hết sức lưu ý, bởi loại thuốc đó có thể tốt cho mẹ và nhưng lại gây nguy hiểm cho thai nhi, chính vì thế các mẹ phải gặp bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể, không được tự ý mua và uống thuốc.

Không đi giày cao gót là điều cần tránh khi mang thai

Đi giày cao gót là điều nên tránh khi mang thai. Vì chỉ cần một chút sơ sẩy do giày cao gót mang lại như sẩy chân, gãy gót giày,… thôi sẽ mang lại hậu quả khôn lường như thai bị tổn thương, sẩy thai thậm chí tử vong cho cả mẹ bầu và bé nữa đấy.

Không quan hệ vợ chồng trong thời gian mang thai

Trong 3 tháng đầu và 1 tháng cuối trước khi sinh tuyệt đối không quan hệ vợ chồng, vì khi trong lúc quan hệ tử cung của mẹ sẽ co bóp mạnh có thể gây sẩy thai, sinh non rất nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo an toàn mẹ bầu nên tránh quan hệ vợ chồng trong thời gian nhạy cảm này nhé.

nhung-dieu-can-tranh-khi-mang-thai

Bên trên là một số điều mẹ bầu cần tránh khi mang thai, hi vọng những thông tin sẽ hữu ích cho các mẹ bầu. Chúc các mẹ bầu có một thai kỳ an toàn để có nền tảng phát triển toàn diện cho các bé!

Một số sản phẩm cần thiết cho mẹ mẹ và bé các bạn có thể tham khảo



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.