Muốn giảm stress, căng thẳng mệt mỏi, hãy thử ngay những cách này

1737

Ai cũng từng trải qua những giây phút căng thẳng, stress cực độ. Có nhiều người dễ dàng kiểm soát và bước qua những cơn khủng hoảng tâm lý này. Một số người khác để chúng trôi qua một cách bất lực. Một số kẻ lại ngập ngụa trong vũng lầy của chính mình, rồi tự hành hạ bản thân… Vậy đâu là cách giảm thiểu căng thẳng, stress tốt nhất bạn nên thực hiện mỗi ngày?

Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé.

Những cách giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. (Ảnh: Internet)

Những cách giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. (Ảnh: Internet)

Xác định nguyên nhân gây stress là gì?

Chỉ khi nào bạn tìm hiểu một cách cặn kẽ và giải quyết vấn đề gốc rễ, mọi chuyện mới yên ổn được. Vì thế, bạn chỉ có thể giải quyết stress, căng thẳng, mệt mỏi bằng cách là tìm hiểu nguyên nhân gây stress, căng thẳng và giải quyết chúng. Có một nguyên tắc rằng, việc nào càng khó bạn càng để thời gian lâu bạn càng cảm thấy khó khăn để thực hiện chúng. Thay vì chần chừ, lo lắng, căng thẳng, hãy tìm cách chia nhỏ công việc khó khăn này thành những việc nhỏ hơn và giải quyết chúng một cách nhẹ nhàng và từ tốn.

Hít thở sâu

Khi bạn stress, căng thẳng, mệt mỏi quá, hãy hít thở thật sâu để lấy năng lượng tiếp tục giải quyết vấn đề. Liệu pháp này sẽ giảm thiểu những căng thẳng, stress và hành vi sai lầm có thể xuất hiện. Nếu bạn thường xuyên phải đối diện với căng thẳng, hãy tìm một không gian có cây xanh mát lành và hít thở bầu không khí ấy để thư giãn nhé. Đây cũng là cách để giảm bớt cơn thịnh nộ, nếu chẳng may bạn đang dâng trào cơn giận dữ trong lòng đấy.

Nghe nhạc thư giãn

Nghe nhạc là một trong những cách giúp thư giãn, giảm stress hữu hiệu cho bạn đấy. Có nhiều thể loại nhạc thuộc nhiều trường phái khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho bản thân mỗi ngày. Nếu bạn muốn thư giãn đầu óc, bạn hãy thử nghe nhạc cổ điển nhẹ nhàng, nhạc không lời, không quá nhiều tiết tấu nhanh chậm để thưởng thức mỗi ngày. Những giai điệu của Beethoven hay Mozart là những gợi ý dành cho bạn đấy. Ngoài ra, những bản nhạc pop vui tươi cũng sẽ khiến bạn lấy lại năng lượng tràn đầy hứng khởi để bắt đầu công việc mỗi ngày. Dòng nhạc Baroque cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn để xua tan căng thẳng, mệt mỏi.

Nghe nhạc là một cách giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. (Ảnh: Internet)

Nghe nhạc là một cách giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. (Ảnh: Internet)

Não người có bốn tần số sóng: beta, alpha, theta và delta. Trong đó, tần số sóng Alpha dao động từ 8Hz đến 13Hz mỗi giây là tần số sóng não hoạt động mỗi khi chúng ta cảm thấy thư thái, thư giãn, sáng tạo và tư duy một cách hiệu quả nhất. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc Baroque là là một trong những dòng nhạc cổ điển, có nhịp sóng tương tự sóng Alpha, có khả năng đưa tâm trí con người về trạng thái thả lỏng thư giãn tuyệt đối và nâng cao tư duy sáng tạo.

Xoa bóp ngón tay

Đây là một trong những phương pháp được các nhà khoa học ở Nhật Bản chứng minh và được hầu hết mọi người sử dụng vào cuộc sống hằng ngày để giảm thiểu căng thẳng, stress. Nguyên tắc tối thiểu là bạn phải nắm ngón tay tối thiểu trong 60 giây.

– Với ngón tay cái: Bạn sẽ giảm thiểu căng thẳng, stress, lo âu.

– Với ngón trỏ: Những nỗi lo lắng, stress sẽ bị xua tan đi.

– Với ngón tay giữa: Giảm thiểu những cảm xúc giận dữ, bực bội bên trong.

– Với ngón tay áp út: Loại bỏ những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực bên trong bạn.

– Với ngón tay út: Giảm thiểu cảm giác thiếu tự tin hoặc thiếu tự trọng.

Rời xa thiết bị công nghệ

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng trở nên căng thẳng, áp lực, stress hơn. Một ngày ám ảnh của bạn là khi mở điện thoại lên hàng chục tin nhắn của công việc đeo bám từ sáng đến tối. Ngay cả lúc đi ngủ bạn cũng không được yên ổn một chút nào. Hãy thử để off điện thoại trong một ngày xem sao. Đừng tìm kiếm thông tin trên facebook, zalo hay bất cứ bài báo nào cả. Bạn hãy tận hưởng cảm giác được hòa lẫn với thiên nhiên, làm điều bản thân yêu thích mà không cần phải xem trên mạng xã hội đang có gì hot? Hãy thử rủ bỏ một ngày chỉ dành cho chính mình, và trải nghiệm cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, dễ chịu nhé.

Trên đây là những cách giúp bạn giảm thiểu cơn stress, căng thẳng, mêt mỏi. Hy vọng rằng bài viết này hữu ích đối với bạn. Chúc bạn có một ngày hứng khởi, tràn đầy năng lượng nhé.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất