Chữa viêm họng mãn tính bằng bấm huyệt

1865

Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp tuyệt vời để chữa bệnh của Đông Y. Bấm huyệt để chữa đau nhức mỏi xương khớp, chữa đau đầu… và đặc biệt còn có phương pháp bấm huyệt để chữa viêm họng mãn tính. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ về cách chữa viêm họng bằng bấm huyệt.

Bấm huyệt trị ho viêm họng có hiệu quả không

Bấm huyệt là phương pháp điều trị có nguồn gốc từ Đông Y, bằng cách tận dụng lực day ấn từ ngón tay nhằm đả thông kinh mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải phóng huyết/ khí ứ trệ.

Thường thì bấm huyệt cổ truyền áp dụng để giảm đau nhức xương khớp, trị đau dây thần kinh, ăn không tiêu, chướng bụng, nhức đầu, mà còn cải thiện cơn ho và làm giảm một số triệu chứng đi kèm như đau họng, đờm ứ, khó chịu, ngứa rát vòm họng.

Biện pháp trị liệu ho viêm họng tác dụng nhanh chóng và an toàn nhưng chỉ tạm thời và gần như không cải thiện đến căn nguyên của bệnh.

ho viêm họng áp dụng phương pháp bấm huyệt

Giảm ngay tình trạng viêm họng bằng cách bấm huyệt

Bấm huyệt để chữa viêm họng

Để chữa viêm họng bằng phương pháp bấm huyệt, các bạn bấm các huyệt dưới đây

Huyệt phong long

Bấm huyệt phong long có tác dụng hóa đàm định suyễn, hòa vị giáng nghịch, định thần thông tiện, nên thường được dùng để chữa các bệnh về đường hô hấp, trong dó có viêm họng mãn tính. Để xác định được huyệt này, bệnh nhân nên vểnh bàn chân, rồi xoay bàn chân ra ngoài cho rõ các khe cơ. Vị trí huyệt phong long nằm ở trên điểm lồi cao nhất của mắc cá chân, trong khe của cơ duỗi chung các ngón chân và cơ mác bên ngăn.

Cách làm dùng hai ngón tay cái day ấn đồng thời vào cả hai huyệt phong long. Để biết đã thực hiện chính xác chưa thì bạn ấn đến khi nào thấy cảm giác căng tức là được.

Huyệt thận du

Ấn huyệt thận du có công dụng kiện tỳ hòa vị, lợi khí hóa đàm. Để xác định được huyệt thận du người bệnh phải sờ hai bên mạn sườn và xác định được hai mào chậu. Từ đó áng chừng một đường cắt ngang qua cột sống, điểm cắt ở đâu thì đó chính là mỏm gai đốt sống thắt lưng số 4. Tiếp tục lần ngược lên trên để tìm mỏm gai số 2, vì huyệt thận du nằm ở hai bên mỏm gai này, cách đường trục giữa cột sống khoảng 1,5 thốn.

Cách làm :  dùng hai ngón tay cái day ấn đồng thời cả 2 huyệt thận du sao cho đạt cảm giác tê tức là được, khoảng 1 phút.

Huyệt phế du

Nhấn huyệt này có tác dụng  tuyên phế bình suyễn, hóa đàm chỉ khái, thanh nhiệt lý khí. Để xác định được vị trí của huyệt, bệnh nhân cần bắt chéo bàn tay vòng qua cổ sang phía lưng đối diện. Huyệt phê du là nằm ở đầu ngón tay giữa cách đường trục giữa đốt sống lưng chừng 1,5 thốn.

Cách làm : Day bấm huyệt trong vòng 2’ đến khi cảm thấy căng tức thì ngừng.

Hình minh họa

Hình minh họa

Huyệt liệt khuyết

Tác dụng khi bấm huyệt này là tuyên phế tán tà, thông điều kinh mạch, thường được dùng để chữa các bệnh như ho, viêm mũi, viêm họng mãn tính…Xác định huyệt này, bạn lấy hai bàn tay để khe ngón cái và ngón trỏ bắt chéo nhau. Đầu ngón tay trỏ của tay này đặt lên đầu xương cạnh cổ tay của tay bên kia. Vị trí ở đầu ngon tay chính là huyệt.

Cách làm : Dùng ngón tay trỏ day bấm huyệt liệt khuyết ở bên đối diện trong vòng 2 phút

Một số thông tin về huyệt vị chữa viêm họng mãn tính. Hi vọng những thông tin hữu ích cho các bạn. Để có hiệu quả trong điều trị tốt, bên cạnh việc bấm huyệt bạn nên sử dụng thêm máy xông mũi họng.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.