4 Cách điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng đông y hiệu quả

10394

Hiện nay, mọi người đang có xu hướng hạn chế sử dụng thuốc Tây vì có nhiều tác dụng phụ, thay vào đó họ chuyển dần sang trị liệu bằng Đông Y hoặc các phương pháp tự nhiên. Sau đây là 4 cách điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng đông y hoặc phương pháp tự nhiên được đánh giá là rất hiệu quả đối với căn bệnh này.

chữa giãn tĩnh mạch bằng đông y

Bài thuốc đông y trị giãn yi tĩnh mạch

Giãn tĩnh mạch chân là gì?

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là giãn tĩnh mạch chi dưới là một dạng bệnh thường xảy ra ở các đối tượng trên 30 tuổi và nhân viên văn phòng, giáo viên… vì phải đứng hoặc ngồi trong thời gian dài. Bệnh không có biểu hiện rõ ràng nên thường bị lầm tưởng với các bệnh về xương khớp và cũng không được quan tâm nhiều nên khi phát hiện thì bệnh đã trở nặng, gây khó khăn cho việc điều trị.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là giãn tĩnh mạch chi dưới

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là giãn tĩnh mạch chi dưới

Cách điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng đông y

Một số loại thuốc thường được dùng để điều trị giãn tĩnh mạch chân bằng đông y :

  • Đan sâm, hoàng kỳ: Đây là những vị thuốc có tác dụng bổ máu, thúc đẩy hoạt động tuần hoàn máu, giảm thiểu và loại trừ các triệu chứng khó chịu của bệnh
  • Hoa hồng, xuyên khung, đương quy: tác dụng hoạt huyết, chống đông máu, gia tăng tuần hoàn máu hiệu quả
  • Xuyên giáp: hay còn gọi là vảy con tê tê, đây là một vị thuyết cực kì quý hiếm. Tác dụng hành khí, thông mạch. Có tác dụng rất tốt cho những người viêm tắc động mạch hoặc tĩnh mạch.
  • Cao hạt dẻ ngựa, hoa hòe: Có tác dụng là vững chắc thành mạch máu, ngăn ngừa tình trạng sưng phù, xơ vữa động mạch và tĩnh mạch. Là bài thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch chân khá hiệu quả.

Việc sử dụng những bài thuốc này phải theo chỉ dẫn của các lương y, không nên sử dụng tùy tiện.

Điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng đông y

Điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng đông y

Điều trị giãn tĩnh mạch bằng phương pháp tự nhiên

Cà chua

Sử dụng cà chua trị giãn tĩnh mạch ở chân rất có hiệu quả. Việc sử dụng cà chua là hoàn toàn có cơ sở khoa học.

Theo ông Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội): Cà chua chứa nhiều flavonoids, đây là một chất có tác dụng làm mạnh và vững chắc thành mạch máu, phòng ngừa sự hình thành các gốc tự do.Ngoài ra, cà chua là một loại thực phẩm chứa rất nhiều Vitamin E và một chất tương tự aspirin, có tác dụng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, giúp máu lưu thông dễ dàng. Cà chua được đánh là là thực phẩm giúp ngăn ngừa và điều trị giãn tĩnh mạch vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: cà chua xanh hoặc đỏ rửa sạch, cắt thành từng lát tròn,mỏng, đắp lên phần tĩnh mạch bị giãn, có thể dùng băng gạc cố định. Đến khi có cảm giác ngứa ran, không chịu nổi thì bạn có thể bỏ ra.Một ngày đắp khoảng 5 lần. Ngoài ra trong chế độ ăn nên tăng cường cà chua.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ chữa khỏi bệnh suy giãn tĩnh mạch ở cấp độ 1, nếu bệnh nặng hơn thì đây chỉ là cách hỗ trợ điều trị, rất lâu mới có thể hết hoàn toàn

Sử dụng cà chua để điều trị giãn tĩnh mạch ở chân rất có hiệu quả

Sử dụng cà chua để điều trị giãn tĩnh mạch ở chân rất có hiệu quả

Dầu oliu

Trong oliu chứa nhiều Vitamin E và chất chống oxy hóa. Đối với những người bị giãn tĩnh mạch nên sử dụng dầu oliu trong bữa ăn thường ngày thay cho các loại dầu khác. Đặc biệt hơn, dùng dầu oliu để xoa bóp những điểm giãn tĩnh mạch, giúp máu lưu thông khá hiệu quả. Đối với chị em phụ nữ, dầu oliu còn giúp làm đẹp da.

Trong oliu chứa nhiều Vitamin E và chất chống oxy hóa

Trong oliu chứa nhiều Vitamin E và chất chống oxy hóa

Tỏi

Tỏi cũng là cách chữa giãn tĩnh mạch chân bằng dân gian được đánh giá là rất tốt và hoàn toàn có cơ sở khoa học. Trong tỏi có chất kháng viêm, loại trừ các chất độc hại, các gốc tự do và cholesterol giúp ngăn ngừa việc tắt nghẽn mạch máu, giống tăng tuần hoàn máu. Ngoài ra, tỏi còn rất tốt cho những ngừa bị bệnh tim mạch, cao huyết áp.

Việc sử dụng tỏi trị giãn tĩnh mạch rất đơn giản. Tỏi thái lát mỏng, trộn với dầu oliu hoặc dầu dừa, ngâm trong khoảng 12 tiếng. Sau đó dùng dầu oliu (dầu dừa) đã ngâm tỏi để massage vùng bị giãn tĩnh mạch, có thể dùng tỏi đã ngâm để đắp lên.

sử dụng tỏi để điều trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới rất đơn giản

sử dụng tỏi để điều trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới rất đơn giản

Ngoài những cách chữa giãn tĩnh mạch chân bằng dân gian và các bài thuốc đông y nêu trên, thì có một phương pháp khác cực kì hiệu quả mà không gây tác dụng phụ đó là chính là việc sử dụng vớ điều trị cũng khá hữu hiệu vì đây là loại vừa tốt cho sức khỏe vừa mang tính thẩm mỹ rất cao, đặc biệt phù hợp cho chị em.

Tác dụng của vớ giãn tĩnh mạch điều trị hoặc phòng ngừa là giúp phân bố đều lực ở chân, đảm bảo cho việc tuần hoàn máu, phòng ngừa giãn tĩnh mạch, ứ trệ máu.

Những người bị mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới còn cần phải lưu ý chế độ ăn và luyện tập. Một số người khi bị chẩn đoán mắc phải bệnh này liền lập tức ngưng ngay việc đi bộ vì lo sợ máu dồn xuống chân, khiến bệnh thêm nặng. Tuy nhiên, quan điểm này là sai vì việc đi bộ ngược lại rất tốt cho bệnh vì nó giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Bên cạnh đó, trong bữa ăn hằng ngày nên tăng cường các thực phẩm giàu vitamin E,C và chất xơ như Cà chua, cà rốt, ớt, bông cải xanh, cam, quýt, nho.… Hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo như mỡ heo mỡ bò.

Mời bạn tham khảo các sản phẩm vớ y khoa đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

Việc sử dụng các bài thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng đông y phối hợp với chế độ ăn uống, vận động, nghỉ ngơi hợp lý và sử dụng vớ y khoa thường xuyên sẽ giúp mỗi người chúng ta phòng ngừa và điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch chi dưới một cách hiệu quả.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.