8 bài thuốc chữa đau lưng hiệu quả từ dược liệu dân gian

7307

Dân gian có một số dược liệu chữa đau lưng rất hiệu quả. Việc sử dụng những loại cây cỏ này tiết kiệm được nhiều chi phí điều trị, an toàn cho sức khỏe và không lo gặp phải những tác dụng đáng tiếc có thể xảy ra. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ thông tin về 8 bài thuốc chữa đau lưng hiệu quả từ dược liệu dân gian.

Thông tin về bệnh đau lưng

Đau lưng là chứng bệnh mà nhiều người mắc phải, đặc biệt ở những người ở độ tuổi trung niên và người lớn tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến bạn bị đau lưng như làm việc quá sức, mắc bệnh về xương khớp, đau lưng do ngồi sai tư thế, do mang thai,….Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên vì vậy việc chữa trị bệnh cũng cần có biện pháp và phương thuốc khác nhau.

Bài thuốc chữa đau lưng từ dược liệu dân gian

Bài thuốc chữa đau lưng từ ngải cứu

Ngải cứu là loại cây thân thảo, có vị hơi đắng, tính cay nóng. Thường được sử dụng để điều kinh, an thai, chữa đau bụng, ngoài ra còn được biết đến nhiều với tác dụng chữa các bệnh về xương khớp.

Cách làm: Dùng 1 nắm lá ngải cứu tươi, rửa sạch, giã nát. Cho khoảng 150ml dấm gạo đã được đun nóng trộn cùng lá ngải rồi cho vào 1 miếng vải mỏng, buộc kín. Dùng túi thuốc trên xoa dọc theo sống lưng trong khoảng 15 phút. Thực hiện trong vòng 15 ngày.

Bài thuốc chữa đau lưng từ lá tướng quân

Đại tướng quân thuộc họ thủy tiên, có nguồn gốc từ Châu Mỹ. Ở nước ta, cây mọc hoang dại ở nơi ẩm mát, bờ bụi, cây thường được trồng làm cảnh, trồng bằng cách tách các hành con. Các bộ phận của cây có thể chế biến làm thuốc tưới hoặc khô, lá tướng quân tươi chữa đau lưng rất tốt.

Cách làm: Các bạn chuẩn bị lá bồ công anh, lá ngũ trảo, lá tương quân với số lượng bằng nhau. Đem tất cả các nguyên liệu trên đem thái nhỏ cùng với một ít muối, rồi sau đó trộn với ít rượu trắng (trên 40 độ), xào nóng lên đem đắp vào vùng cột sống bị đau, áp dụng cách này thường xuyên và đều đặn giúp giảm đau lưng nhanh chóng và hiệu nghiệm.

Bài thuốc chữa đau lưng bằng gừng tươi

Gừng tươi không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn hằng ngày mà còn có công dụng chống viêm,giảm đau nhức xương khớp và giảm được đau lưng,

Cách làm: Dùng 30g bột mỳ, 15g hành củ và 20g củ gừng tươi..Sau đó trộn tất cả các nguyên liệu trên sao nóng rồi đắp lên vùng đau sẽ giúp giảm đau nhanh chóng.

Bài thuốc chữa đau lưng bằng cây xấu hổ

Cây xấu hổ có tác dụng chữa đau mỏi xương khớp, đau nhức tay chân,vì có vị ngọt, hơi se, tính hơi hàn, có tác dụng trấn tĩnh, an thần, chống viêm…

Cách làm: Người bệnh dùng từ 15 – 20 rễ cây xấu hổ đã sao vàng uống thay nước..Trong vài ngày bạn sẽ thấy không còn những cơn đau lưng khó chịu nữa..

Bài thuốc chữa đau lưng tại nhà bằng rễ đinh lăng

Rễ đinh năng có tác dụng thông huyết bổ khí, còn chứa nhiều các loại axit amin và các loại hoạt chất khác nữa..Do đó có nhiều công dụng chữa được nhiều bệnh khác nhau, đặc biệt là đau lưng.

Cách làm:  Người bệnh  mỗi ngày sắc từ 20 – 30g rẻ đinh lăng để uống.

Bài thuốc chữa hết đau lưng nhờ quả ớt

Theo Đông Y, ớt cũng được dùng để chữa trị đau lưng.

Cách làm: Dùng 10- 15 quả ớt chín, lá đu đủ, rễ cây ớt giã nhỏ có thể cho thêm một chút rượu sau đó xoa bóp chỗ đau,thực hiện liên tục trong vài ngày bạn sẽ cảm thấy tốt.

Thông tin sản phẩm Đai Kéo Giãn Đốt Sống Lưng Disk DR WG – 50

Bài thuốc chữa đau lưng hiệu quả bằng lá lốt

Lá lốt có tác dụng  tốt cho xương khớp.giúp chống viêm, giảm đau, giảm đau mỏi xương khớp,cũng là cách chữa thoái hóa cột sống cổ, và đặc biệt là chữa đau lưng rất hiệu quả.

Cách làm: Chuẩn bị lá lốt và ngải cứu với lượng bằng nhau. Sau đó, giã nát lá lốt và ngải cứu,sau đó chế thêm giấm, chưng nóng đắp, chườm ngày 2 lần, mỗi lần 20 phút giúp giảm đau lưng nhanh chóng..

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về các bài thuốc dân gian chữa đau lưng hiệu quả nhất. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Thông tin thêm cho bạn: Để có hiệu quả tốt trong việc điều trị đau lưng, bên cạnh việc áp dụng những bài thuốc trên, mọi người cần phải có chế độ dinh dưỡng tốt, sinh hoạt khoa học, dành thời gian tập luyện nhẹ nhang và sử dụng đai lưng cột sống hỗ trợ.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.