Bí kíp làm việc tại nhà trong mùa dịch

873

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng báo động, việc giãn cách xã hội buộc bạn phải làm việc online ngay tại nhà. Vậy làm thế nào để làm việc hiệu quả trong mùa dịch?

Bí kíp làm việc tại nhà trong mùa dịch. (Ảnh: Pexels.)

Bí kíp làm việc tại nhà trong mùa dịch. (Ảnh: Pexels.)

Tạo không gian làm việc như “đang đi làm”

Để thực sự làm việc, bạn cần tạo không gian làm việc hệt như khi đi làm. Hãy tạo cho mình một nơi để làm việc với đầy đủ các công cụ. Không cần quá công phu, chỉ cần một chiếc bàn và chiếc laptop, một cốc nước là đủ. Không gian đó khiến bạn có thể hòa mình vào suy nghĩ và dấn thân vào  công việc hoàn toàn. 

Đặc biệt, hãy thực hiện các thói quen tương tự như khi bạn đi làm: tắm, mặc quần áo sạch và ăn sáng trước khi vào làm. Sau đó, bạn ngồi vào bàn làm việc và tiếp tục những công việc hệt như khi đi làm. 

Lúc này, hãy hạn chế những cuộc gặp riêng tư hay xã giao, bởi lẽ chúng sẽ làm gián đoạn và trễ nãi công việc của bạn. 

Tạo không gian như đi làm ngay tại nhà. (Ảnh: Pexcels)

Tạo không gian như đi làm ngay tại nhà. (Ảnh: Pexcels)

Lên một danh sách những việc cần làm mỗi ngày

Thật khó lòng quản lý thời gian trong những ngày này, vì vậy, cách tốt nhất là hãy viết danh sách những việc cần làm mỗi ngày. Bạn có thể lập danh sách này vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm khởi đầu ngày mới. 

Bạn có thể ưu tiên sắp xếp những việc cần làm trước và bắt đầu với những việc có mức ưu tiên thấp hơn ở phía sau. Lưu ý rằng duy trì một khung giờ nhất quán ổn định, giống như bạn sẽ làm khi làm việc ở văn phòng. 

Bởi lẽ sẽ không có ai theo dõi việc bạn bắt đầu và kết thúc công việc như thế nào, do đó, hãy tự “ép” mình vào khung giờ cố định. 

Sắp xếp những cuộc họp trực tuyến

Để duy trì được năng suất công việc, hãy tham gia các cuộc họp trực tuyến ngay tại nhà – nơi bạn có thể thảo luận với cộng sự của mình. Bạn có thể nắm bắt những chi tiết quan trọng, cập nhật tiến độ công việc hoặc giao tiếp nói chuyện với các đồng nghiệp. 

Nghỉ giải lao

Không có đồng nghiệp ngồi bên cạnh trò chuyện, lại chỉ cắm mặt vào máy tính liên tục hàng tiếng đồng hồ, bạn nên sắp xếp một khoảng thời gian nghỉ giải lao trong lịch trình làm việc. Hãy chia khoảng thời gian thành khoảng nghỉ nhỏ: làm việc 15 phút – nghỉ giải lao 5 phút. Những nhịp nghỉ này sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng cho cơ thể. 

Hạn chế sa đà vào mạng xã hội

Thời gian ở nhà không ai quản lý sẽ tạo điều kiện bạn dễ sa đà vào mạng xã hội và trễ nãi công việc. Hãy tắt các mạng xã hội và các thiết bị kết nối với ứng dụng xã hội cách xa nơi làm việc. Sau khi đã hoàn thành công việc, bạn hãy quay lại cập nhật các tin tức mạng xã hội thư giãn. 

Hãy tắt mạng xã hội và tập trung vào công việc. (Ảnh: Pexcels)

Hãy tắt mạng xã hội và tập trung vào công việc. (Ảnh: Pexcels)

Trên đây là một số tips bạn có thể thử để gia tăng hiệu suất việc làm tại nhà trong mùa dịch. 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất