5 Điểm bấm huyệt trị cao huyết áp hiệu quả bạn nên biết

712

Bấm huyệt đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện nhiều tình trạng sức khỏe như giảm căng thẳng, đau đầu, chuột rút khi có kinh, đau cơ, buồn nôn và có cả huyết áp. Bấm huyệt trị cao huyết áp là phương pháp được nhiều người áp dụng hữu hiệu. Hãy cùng tìm hiểu về cách bấm huyệt chữa huyết áp cao trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Công dụng của bấm huyệt đối với cao huyết áp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bấm huyệt kích thích endorphin tự nhiên của cơ thể, hoạt động như thuốc giảm đau cho cơ thể. Điều này mang đến cảm giác nhẹ nhõm hơn khi bị đau và cải thiện tâm trạng của bạn.

Đối với cao huyết áp, bấm huyệt có thể khai thông các mạch máu bị tắc. Thiếu oxy trong máu là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp. Bằng cách mở các mạch máu bị tắc nghẽn, nồng độ oxy trong máu có thể tăng lên, giúp máu lưu thông tốt hơn trong cơ thể.

Kinh mạch nối một bộ phận cơ thể với một bộ phận khác. Bấm huyệt trị cao huyết áp sẽ kích thích những kinh mạch này để gửi các xung điện đến não. Chính những xung lực này có thể hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ, trong đó có việc hạ huyết áp cao.

Bấm huyệt giúp máu lưu thông tốt hơn trong cơ thể và hạ huyết áp cao

Bấm huyệt giúp máu lưu thông tốt hơn trong cơ thể và hạ huyết áp cao

Bật mí 5 điểm bấm huyệt trị cao huyết áp hiệu quả nhất

Huyệt thái xung (LV3)

Bàn chân là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, không chỉ vì bàn chân giúp con người di chuyển mà còn là nơi chứa một loạt các điểm áp lực mà khi được nhào nặn, có thể cải thiện tình trạng sức khỏe tốt hơn. Bạn sẽ tìm thấy huyệt thái xung ở bàn chân, ngay giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai. Khi bạn ấn vào điểm này trong một phút, nó sẽ ngay lập tức làm bạn nhẹ nhõm và giúp cơ thể bạn hạ huyết áp cao.

Huyệt thái xung nằm ở bàn chân, ngay giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai

Huyệt thái xung nằm ở bàn chân, ngay giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai

Bấm huyệt chữa cao huyết áp ở huyệt hợp cốc (LI 4)

Điểm bấm huyệt trị cao huyết áp này nằm ngay trên đường cong tự nhiên giữa ngón cái và ngón trỏ. Bạn dùng ngón tay cái của bàn tay kia để ấn vào huyệt này sẽ giúp giảm huyết áp cao và điều trị các cơn đau mãn tính, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bấm huyệt trị cao huyết áp ở huyệt hợp cốc (LI 4)

Bấm huyệt trị cao huyết áp ở huyệt hợp cốc (LI 4)

Huyệt nội quan (PC 6)

Huyết áp cao bấm huyệt nào? Bạn có thể tìm thấy huyệt nội quan trên cẳng tay bên trong của mình. Để tác động được huyệt chính xác, bạn cần che cổ tay rộng khoảng ba ngón tay và chạm chính xác vào giữa. Điểm này giúp ổn định huyết áp bằng cách cân bằng hệ thống tuần hoàn. Bấm huyệt nội quan cũng hữu ích trong việc điều trị buồn nôn, đau đầu và say tàu xe.

Huyết áp cao bấm huyệt nào? Bạn có thể tìm thấy huyệt nội quan trên cẳng tay bên trong

Huyết áp cao bấm huyệt nào? Bạn có thể tìm thấy huyệt nội quan trên cẳng tay bên trong

Bấm huyệt trị cao huyết áp ở huyệt phong trì (GB 20)

Huyệt phong trì bao gồm hai điểm trên cổ sau của bạn. Hai huyệt này nằm ở hai bên đốt sống ngay dưới nền sọ. Kích thích điểm huyệt này không chỉ giúp giảm huyết áp mà còn chữa chứng căng cơ ở cổ, sốt và các vấn đề liên quan đến mắt. Để bấm huyệt trị cao huyết áp ở huyệt phong trì bạn cần đặt lực vừa phải trong một phút vào hai điểm này tại một thời điểm. Bạn nên thực hiện bằng ngón tay cái của mình và không nên di chuyển cánh tay trong khi đang bấm huyệt.

Huyệt phong trì bao gồm hai điểm trên cổ sau của bạn

Huyệt phong trì bao gồm hai điểm trên cổ sau của bạn

Huyệt bách hội (GV 20)

Huyệt bách hội nằm ở đỉnh đầu – nơi giao của hai đường vuông góc là đường đi qua đỉnh đầu và đường qua đỉnh vành tai. Khi sờ và ấn nhẹ vào huyệt bách hội, bạn sẽ thấy khe xương lõm vào, có cảm giác hơi tức nặng khi ấn. Bạn có thể nhào hoặc ấn vào điểm này để ổn định huyết áp, kiểm soát chóng mặt và giảm căng thẳng.

>> Bên cạnh phương pháp bấm huyệt bạn có thể thử dùng 6+ Cây thuốc nam trị cao huyết áp tại nhà vô cùng hiệu quả

Huyệt bách hội là nơi giao của đường đi qua đỉnh đầu và đường qua đỉnh vành tai

Huyệt bách hội là nơi giao của đường đi qua đỉnh đầu và đường qua đỉnh vành tai

Lưu ý cần biết trong cách bấm huyệt chữa huyết áp cao

Bệnh nhân cao huyết áp chỉ nên thực hiện bấm huyệt như phương pháp hỗ trợ kết hợp cùng phác đồ điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Để bấm huyệt trị huyết áp cao đạt hiệu quả cao, người bệnh cần thư giãn, ngồi tĩnh tâm và hít thở thật sâu trong vài phút trước khi thực hiện.

Luôn duy trì lối sống lành mạnh bằng việc kiểm soát căng thẳng, ăn uống và tập luyện khoa học. Trong chế độ ăn uống nên bổ sung thêm cá, rau xanh, chất đạm từ thực vật, tránh uống rượu bia, hút thuốc và dùng các chất kích thích khác. 

Điều quan trọng nhất đối với những người bệnh cao huyết áp là phải theo dõi huyết áp mỗi ngày bằng máy đo huyết áp để nhận biết được hiệu quả của các phương pháp điều trị, đồng thời sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường để chữa trị kịp thời không gây ra biến chứng nguy hiểm. 

Người bệnh cao huyết áp là phải theo dõi huyết áp mỗi ngày ngay tại nhà

Người bệnh cao huyết áp là phải theo dõi huyết áp mỗi ngày ngay tại nhà

Tham khảo ngay các dòng máy đo huyết áp điện tử có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn 5 điểm bấm huyệt trị cao huyết áp được nhiều người công nhận là hiệu quả nhất. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã luôn dành thời gian đón đọc các bài viết từ Siêu Thị Y Tế Blog!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất