Top những công dụng của mật ong hoa anh túc​ không phải ai cũng biết

8

Hiện nay mật ong hoa anh túc là loại mật có giá thành tương đối đắt đỏ, cao gấp 3 – 4 lần các loại mật ong trên thị trường. Nhưng sản phẩm luôn được nhiều người dùng săn lùng để mua và sử dụng. Vậy mật ong hoa anh túc có công dụng gì? Có tốt không? Cùng tìm hiểu về loại mật ong này qua bài viết sau đây!

I. Mật ong hoa anh túc là gì?

Hoa anh túc (tên khoa học là Papaver somniferum), tên dân dã là cây thuốc phiện. Đây là loài cây dược liệu quý hiếm, được sử dụng làm giảm đau trong Đông y lẫn Tây y. Tuy nhiên anh túc có chất gây nghiện, việc sử dụng phải có sự chỉ định và giám sát từ bác sĩ điều trị. 

Mật ong hoa anh túc là loại mật được thu hoạch từ đàn ong lấy mật của hoa cây anh túc. Mỗi năm, mật ong anh túc sẽ thu hoạch vào thời điểm tháng 2, tháng 3 dương lịch. Đa số thường được khai thác ở vùng núi cao, hẻo lánh. 

Vì vậy đây là loại mật ong quý hiếm và có giá thành đắt đỏ bậc nhất trên thị trường mật. 

cong-dung-mat-ong-hoa-anh-tuc-1

Tìm hiểu về mật ong hoa anh túc 

II. Công dụng của mật ong hoa anh túc là gì?

Mật ong hoa anh túc có giá thành khá đắt đỏ và chỉ sử dụng cho một vài đối tượng nhất định. Vậy Công dụng của mật ong hoa anh túc là gì bạn đã biết chưa?

Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của mật ong ngâm anh túc mà đội ngũ Siêu Thị Y Tế đã tổng hợp:

– Trong thành phần mật ong chứa một lượng nhỏ kháng sinh từ hoa anh túc, do đó hiệu quả cao trong việc giảm đau và an thần. Đặc biệt, đây là sản phẩm thường dùng trong điều trị ho mãn tính hoặc cho người có thể trạng ốm yếu.

Mật ong anh túc còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, trị bệnh mất ngủ. 

– Giúp ngăn ngừa, làm giảm các triệu chứng liên quan đến các bệnh về hệ tiêu hoá, dạ dày, đường ruột.

– Ngoài ra hỗn hợp còn có các công dụng hữu ích cho phái đẹp, như giảm mụn, làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hoá…

cong-dung-mat-ong-hoa-anh-tuc-2

Công dụng của mật ong hoa anh túc là gì?

III. Mật ong hoa anh túc có gây nghiện không?

Nếu bạn hiểu được Công dụng của mật ong hoa anh túc nhưng vẫn lo ngại không biết có nên sử dụng không? Thì dưới đây sẽ được Siêu Thị Y Tế trả lời cho bạn.

Sử dụng mật ong hoa anh túc hoàn toàn không gây nghiện. Hỗn hợp này có chứa thành phần gây nghiện nhưng tỷ lệ trong hoa rất ít, chủ yếu nằm trong nhựa, thân. Bên cạnh đó khi ong hút phấn hoa đã có sự pha trộn của các loại phấn hoa khác. 

Mật được thu hoạch đã có chiết lọc từ đàn ong ít nhiều, do đó tỷ lệ không đủ để người dùng gây nghiện. Có chăng thì mật ong này tác dụng kích thích thần kinh hơn so với các mật ong thông thường mà thôi.

cong-dung-mat-ong-hoa-anh-tuc-3

Mật ong anh túc có tốt không? Có gây nghiện không?

IV. Những lưu ý khi sử dụng mật ong hoa anh túc?

Mật ong hoa anh túc có nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng được sản phẩm này. 

Theo khuyến cáo, bạn tuyệt đối không sử dụng mật ong anh túc cho trẻ em dưới 1 tuổi. Vì cơ quan của trẻ chưa hoàn thiện, việc sử dụng mật ong sẽ không phù hợp.

Song song đó, hãy cân nhắc kỹ khi sử dụng mật ong ngâm hoa anh túc hàng ngày. Mặc dù không gây nghiện, nhưng  phẩm vẫn có tác dụng kích thích thần kinh. Chỉ phù hợp dùng cho các bệnh mãn tính, người có thể trạng yếu.

Bên cạnh đó, cây anh túc hiện đang bị cấm trồng tại nước ta. Do đó khai thác sản phẩm này đều có sản lượng ít và ở khu vực vùng núi, hẻo lánh. Khi mua mật ong, bạn hãy cẩn thận mua phải hàng giả, hàng nhái.

cong-dung-mat-ong-hoa-anh-tuc-5

Mặc dù mật ong hoa anh túc có nhiều công dụng tốt nhưng chúng ta cũng cần lưu ý khi sử dụng

Trên đây là các thông tin về những công dụng của mật ong hoa anh túc được Siêu Thị Y Tế tổng hợp. Hy vọng bài viết hữu ích cho tất cả mọi người, giúp mọi người hiểu được phần nào công dụng của mật ong khi ngâm chung với hoa anh túc nhé. Chúc mọi người sức khỏe!

Tổng hợp bởi: Siêu Thị Y Tế – Cửa hàng dụng cụ y khoa



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!