Top 10 tác dụng của tinh bột nghệ giúp bạn đẹp tự nhiên

12

Biết đến tinh bột nghệ đã lâu, liệu bạn có biết những tác dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ đối với sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tinh bột nghệ có tác dụng gì và 10 tác dụng của tinh bột nghệ giúp bạn đẹp tự nhiên ở bài viết dưới đây nhé.

Tinh bột nghệ có tác dụng chống viêm tốt

Hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ có đặc tính chống viêm, chống nhiễm trùng mạnh. Vì vậy tinh bột nghệ được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh như: Viêm dạ dày, viêm tụy, viêm khớp…

Cơ chế hoạt động của hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ như sau: 

  • Ức chế các enzyme gây mê: Hoạt chất curcumin có tác dụng ức chế hoạt động của enzyme cyclooxygenase (COX) và lipoxygenase (LOX).
  • Giản sản xuất cytokine: Cytokine là protein đóng vai trò điều hòa phản ứng viêm, curcumin trong tinh bột nghệ sẽ có tác dụng giảm sản xuất các cytokine gây viêm, từ đó làm giảm tình trạng viêm nhiễm.
  • Ngăn chặn quá trình oxy hóa: Hoạt chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào và giảm tình trạng viêm hiệu quả.
tinh-bot-nghe-co-tac-dung-gi

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? Các bạn đã biết chưa?

Tác dụng chống viêm của tinh bột nghệ đã được khoa học chứng minh và ứng dụng rộng rãi trong quá trình điều trị các bệnh lý liên quan đến viêm. Lưu ý, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng tinh bột nghệ hợp lý, nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

Tinh bột nghệ có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn

Một trong 10 tác dụng của tinh bột nghệ mà bạn không nên bỏ qua là khả năng kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, trị mụn và thâm hiệu quả. Theo đó, curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn Propionibacterium acnes, giảm viêm, làm dịu các nốt mụn sưng đỏ và giảm tình trạng kích ứng da.

Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ để đắp mặt nạ hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như: Chanh, mật ong, lòng trắng trứng… để nâng cao hiệu quả chăm sóc da. Bên cạnh đó, curcumin còn có khả năng kích thích collagen giúp làm mờ các vết thâm, sẹo do mụn.

tinh-bot-nghe-co-tac-dung-gi 1

Tinh bột nghệ có tác dụng kháng khuẩn và trị mụn

Uống tinh bột nghệ có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch

Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì đối với sức khỏe? Curcumin được xem như là sức mạnh chính của tinh bột nghệ, khi hoạt chất này có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh tốt hơn.

Những người thường xuyên bị ốm, dạ dày yếu… nên pha tinh bột nghệ với nước ấm và uống mỗi ngày để hệ miễn dịch được phát triển ổn định.

Tinh bột nghệ có tác dụng giảm cân an toàn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh bột nghệ có khả năng giảm lượng cholesterol trong máu, tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đào thải mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh chất curcumin còn có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành mạch máu mới trong các lớp mỡ, giúp chặn nguồn cung cấp dưỡng chất khiến mô mỡ không phát triển được. Vì vậy, nếu uống tinh bột nghệ thường xuyên có thể hỗ trợ giảm cân hiệu an toàn.

Tinh bột nghệ có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa

Curcumin có trong tinh bột nghệ là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây hại cho tế bào. Từ đó giúp ngăn chặn oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa. Chính nhờ tinh chất curcumin có trong tinh bột nghệ đã trở thành một trong những “vũ khí” hữu hiệu để chống lại quá trình lão hóa cho chị em phụ nữ.

tinh-bot-nghe-co-tac-dung-gi 2

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? Tác dụng ngăn ngừa lão hóa và chống oxy hóa

Tinh bột nghệ có tác dụng trị sạm, nám và rạn da

Hiện nay, nghệ được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn khi làm đẹp. Nghệ có khả năng trị sạm, nám và rạn da an toàn, hiệu quả. Bạn có thể uống tinh bột nghệ kết hợp với chanh, mật ong mỗi ngày để có làn da đẹp hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp sữa tươi với tinh bột nghệ để đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần.

Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì? Tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Bạn luôn thắc mắc về vấn đề uống tinh bột nghệ có tác dụng gì? Hỗ trợ tiêu hóa chính là tác dụng thường thấy nhất của tinh bột nghệ. Đây được xem là bài thuốc dân gian phổ biến, được sử dụng để điều trị chứng chướng bụng, đầy hơi. Bởi vì tinh bột nghệ có khả năng kích thích túi mật, từ đó tăng khả năng tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Tinh bột nghệ được sử dụng rất phổ biến cho những người bị viêm đại tràng, đau dạ dày… Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng tinh bột nghệ để đảm bảo an toàn, hiệu quả nhé.

tinh-bot-nghe-co-tac-dung-gi 3

Uống tinh bột nghệ có tác dụng giúp hỗ trợ tiêu hóa

Tinh bột nghệ có tác dụng làm sáng và tăng cường độ ẩm cho da

Tinh bột nghệ có tác dụng gì? Tinh bột nghệ được sử dụng nhiều trong các phương pháp làm đẹp tự nhiên với khả năng tăng cường độ ẩm tự nhiên cho da, làm mềm mịn và cải thiện tình trạng da khô. Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ tinh bột nghệ thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da sáng, đẹp tự nhiên. Bởi trong nghệ có chất ức chế sản xuất melanin, làm đều màu da của bạn.

Tinh bột nghệ có tác dụng giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt của tinh bột nghệ

Không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe, làn da, tinh bột nghệ còn có tác dụng tuyệt vời đối với mái tóc. Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ để nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt và giảm gãy rụng hiệu quả. Curcumin có trong tóc còn có tác dụng tẩy sạch tế bào da đầu, kháng khuẩn, kháng viêm và ức chế hoạt động tăng trưởng beta gây tắc nang lông.

Cách sử dụng tinh bột nghệ cho tóc:

  • Mặt nạ ủ tóc: Bạn có thể trộn tinh bột nghệ với dầu dừa, mật ong hoặc sữa chua để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa đều lên tóc. Sau khoảng 30 phút ủ tóc, hãy gội lại bằng dầu gội dịu nhẹ để tóc được sạch hơn.
  • Gội đầu bằng tinh bột nghệ: Bạn thêm 1 thìa bột nghệ vào dầu gội thông thường hoặc hòa tan với nước ấm để gội đầu.
tinh-bot-nghe-co-tac-dung-gi 4

Tinh bột nghệ có khả năng giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt và giảm gãy rụng

Tinh bột nghệ giúp hỗ trợ chức năng gan

Từ lâu, tinh bột nghệ được biết đến là có khả năng thanh lọc máu, đào thải độc tố trong cơ thể. Việc sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên sẽ giúp thanh lọc, trẻ hóa và chữa lành các tế bào gan bị tổn thương do thói quen sử dụng rượu bia. Đồng thời giảm nguy cơ gặp các bệnh lý về gan như: Xơ gan, ung thu gian, viêm gan siêu vi B…

Bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc tinh bột nghệ có tác dụng gì với 10 tác dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ. Chú ý, bạn không nên quá lạm dụng tinh bột nghệ cho các phương pháp làm đẹp mà cần sử dụng với hàm lượng phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Tổng hợp bởi: Siêu Thị Trang Thiết Bị Y Tế Gia Đình – Dụng Cụ Y Khoa



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!