Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang quá tải chất độc!

1328

Mỗi ngày, chúng ta thu nạp vào cơ thể hàng triệu chất độc từ môi trường xung quanh mà không hề hay biết. Những chất độc này được đưa vào cơ thể đến một giới hạn sẽ gây nên tình trạng quá tải cho cơ thể, hình thành những triệu chứng tái phát ra bên ngoài. Tìm hiểu những dấu hiệu này để có biện pháp giải độc hiệu quả bạn nhé.

Cơ thể bạn đang quá tải chất độc biểu hiện qua những triệu chứng nào?(Ảnh: Internet)

Cơ thể bạn đang quá tải chất độc biểu hiện qua những triệu chứng nào?(Ảnh: Internet)

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang quá tải chất độc

Cơ thể bạn bị nhiễm độc có thể xuất phát từ nhiều tác nhân. Phải kể đến tác nhân môi trường sống bên ngoài, có quá nhiều chất độc hại, những nơi có xe hơi, nhà máy xí nghiệp… Ngoài ra, chế độ ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc bao gồm nhiều chất độc hại là tác nhân gây nên tình trạng nhiễm độc cho cơ thể của bạn. Hơn thế nữa, tâm trạng căng thẳng, sợ hãi, lo lắng, stress đều là những yếu tố khiến thần kinh bị ảnh hưởng, gia tăng lượng độc tố bên trong cơ thể. Một số dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang quá tải chất độc, như sau:

Tăng cân quá mức

Bạn mệt nhoài vì đã ăn kiêng và tập thể dục đúng cách nhưng vẫn thừa cân. Có thể do cơ thể đang dư thừa quá lớn lượng độc tố đấy. Chất lipophilic có trong thuốc trừ sâu kết hợp với chất dioxin có trong cơ thể tạo nên một lớp mỡ thừa gây tăng cân cho bạn. Vì thế, dẫu bạn có muốn giảm cân, bạn vẫn không thể giảm.

Thường xuyên buồn ngủ, mệt mỏi

Bạn không hiểu tại sao mình đã ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng vẫn thường xuyên buồn ngủ, mệt mỏi mọi lúc, mọi nơi. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng cơ thể bạn đang quá tải chất độc rồi đấy. Tình trạng này gây tác động đến tuyến thượng thận và gây nên tình trạng buồn ngủ liên tục cho bạn dẫu đã nghỉ ngơi đầy đủ.

Mất ngủ nhiều ngày

Không những khiến cơ thể mệt mỏi, tình trang quá tải của chất độc còn là nguyên nhân gây nên hiện tượng mất ngủ cho bạn. Bởi hàm lượng lớn chất cortisol – chất giảm thiểu căng thẳng, được tiết ra vào ban đêm sẽ khiến bạn trở nên tỉnh táo và mất ngủ.

Mất ngủ trong nhiều ngày là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thải độc. (Ảnh: Internet).

Mất ngủ trong nhiều ngày là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thải độc. (Ảnh: Internet).

Hơi thở có mùi

Tình trạng hơi thở có mùi là một trong những dấu hiệu chứng tỏ rằng hệ tiêu hóa của bạn đang quá tải trong việc tiêu hóa các thức ăn. Ngoài ra, khi gan “quá tải” trong việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, sẽ khiến hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng theo.

Tóc rụng nhiều

Bạn sẽ cảm thấy hiện tượng này không đáng ngại? Tuy nhiên, tóc rụng nhiều còn chứng tỏ rằng bạn đang nhiễm độc các loại kim loại nặng như asen, chì và tali (trong khói thuốc lá). Đặc biệt, nếu bạn bị nhiễm các loai độc tố này, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây tử vong.

Tâm trạng thay đổi thất thường

Nếu như tâm trạng của bạn liên tục thay đổi, hãy cẩn thận bởi chúng đều là những dấu hiệu của tình trạng quá tải độc tố trong cơ thể. Nội tiết tố bên trong cơ thể của bạn đang bị mất cân bằng bởi một loại độc tố mang tên xenoestrogen – một chất được tìm thấy trong những hợp chất công nghiệp như phthalates, BPA và PCB.

Da nổi mụn, phát ban

Da là một trong những bộ phận tiếp xúc với không gian nhiễm độc nhiều nhất, vì thế, nó càng dễ nhiễm độc hơn. Một số triệu chứng có thể giúp bạn biết cơ thể đang nhiễm độc như da nổi mụn trứng cá, phát ban, chàm. Đặc biệt, gan là một trong những nơi thực hiện nhiệm vụ loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Vì thế, nếu gặp tình trạng quá tải, chúng sẽ phát tán ra khỏi da, gây dị ứng.

Mời bạn xem mẫu máy hút mụn đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may hut mun dau den 2 trong 1 reiwa av1

Máy hút mụn đầu đen 2 trong 1 Reiwa BR-150
Giá bán tham khảo: 899.000đ

Trên đây là một số dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang cần phải thải độc. Hãy theo dõi bài viết của Siêu thị y tế để biết cách làm thế nào để giải độc cơ thể hiệu quả bạn nhé. Hy vọng rằng thông tin bài viết này mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất