Massage đá nóng là gì? Lợi ích và những lưu ý bạn cần biết

2328

Massage đá nóng là một cách tuyệt vời để thư giãn và trẻ hóa cả cơ thể và tâm trí. Sự kết hợp giữa nhiệt và xoa bóp giúp giảm đau và căng cơ, cải thiện tuần hoàn, giảm căng thẳng và lo lắng. Nếu bạn đang tìm cách để thư giãn sau nhiều ngày làm việc mệt mỏi, liệu pháp massage body đá nóng có thể là thứ bạn cần. Cùng tìm hiểu về những tác dụng của massage đá nóng trong bài viết sau nhé!

Massage đá nóng là gì?

Massage đá nóng là một liệu pháp xoa bóp chuyên biệt sử dụng những viên đá bazan nhẵn và phẳng, được làm nóng đặt dọc theo cột sống của bạn, trong lòng bàn tay, dọc theo chân và giữa các ngón chân. Đá bazan được sử dụng để massage vì chúng có hàm lượng sắt phong phú giúp giữ nhiệt. Đá cẩm thạch lạnh thường được sử dụng trong điều trị giúp hỗ trợ giải độc và chữa bệnh cho cơ thể.

Massage đá nóng sử dụng những viên đá bazan nhẵn và phẳng, được làm nóng để massage

Massage đá nóng sử dụng những viên đá bazan nhẵn và phẳng, được làm nóng để massage

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp massage body đá nóng

Trong quá trình massage đá nóng, những viên đá bazan mịn, phẳng, nóng được đặt lên lưng của bạn. Đá nóng massage được làm nóng từ 130 đến 145 độ.

Các nhà trị liệu có thể cầm đá nóng khi họ massage cơ thể bạn bằng các kỹ thuật của Thụy Điển như: nét dài, chuyển động tròn, rung động, nhào trộn,…

Đôi khi, đá lạnh cũng được sử dụng trong quá trình massage lưng bằng đá nóng. Có thể dùng đá lạnh sau khi chườm đá nóng để làm dịu các mạch máu bị căng và làm dịu da.

Massage đá nóng có tác dụng gì?

Cải thiện giấc ngủ

Massage đá nóng có thể là một biện pháp giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ, giúp thúc đẩy thư giãn và dễ ngủ hơn. Massage body đá nóng được cho là sẽ giúp bạn tận hưởng giấc ngủ trọn vẹn hơn, mặc dù không hoàn toàn hiểu lý do tại sao.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Liệu ​​pháp xoa bóp có thể có hiệu quả để giảm căng thẳng. Massage bằng đá nóng 10 phút có thể cải thiện các phản ứng tim mạch như đột quỵ. Massage trong 15 phút làm giảm căng thẳng đáng kể so với 15 phút giải lao mà không massage.

Lưu thông tuần hoàn máu

Tuần hoàn kém gây căng cơ và mệt mỏi tổng thể. Massage đá nóng là một giải pháp tuyệt vời để giải quyết những vấn đề này. Trong quá trình massage, chuyên gia trị liệu đặt những viên đá nóng lên các điểm kích hoạt trên khắp cơ thể. Sức nóng từ những viên đá xuyên qua cơ để mở các mạch máu, máu chảy tự do hơn trong cơ thể để lưu thông tốt hơn. Khi tuần hoàn được cải thiện, nhiều oxy sẽ đến cơ bắp để giúp giảm đau nhức. 

Sức nóng từ những viên đá xuyên qua cơ để giúp máu chảy tự do hơn và lưu thông tốt hơn

Sức nóng từ những viên đá xuyên qua cơ để giúp máu chảy tự do hơn và lưu thông tốt hơn

Cải thiện làn da

Massage body đá nóng có tác dụng gì? Bằng cách tăng lưu lượng máu và đổ mồ hôi, massage đá nóng giải phóng độc tố khỏi da và cơ thể của chúng ta. Sự thanh lọc này sẽ giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da. Bạn cần uống nhiều nước trước và sau để đảm bảo tất cả các chất độc được đào thải ra ngoài.

Giúp giảm đau và mỏi cơ

Nhiệt từ lâu đã được sử dụng để làm dịu cơn đau và căng cơ. Nó giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực bị ảnh hưởng. Nó cũng có thể làm giảm co thắt cơ và tăng tính linh hoạt và phạm vi chuyển động. Liệu pháp lạnh giúp giảm viêm. Tùy thuộc vào các triệu chứng của bạn, xen kẽ đá nóng và lạnh trong quá trình xoa bóp có thể hữu ích.

Phòng ngừa và giảm triệu chứng ung thư

Một nghiên cứu lớn kéo dài ba năm đã xem xét cách massage đá nóng ảnh hưởng đến cơn đau, mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng, buồn nôn và trầm cảm ở 1.290 người bị ung thư. Nghiên cứu cho thấy massage lưng bằng đá nóng có thể cải thiện các triệu chứng ung thư, ngay cả ở những người có các triệu chứng nghiêm trọng.

Tăng cường miễn dịch

Massage với đá nóng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm arginine-vasopressin – một loại hormone giúp điều chỉnh huyết áp và giữ nước.

Tác dụng của massage đá nóng là tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Tác dụng của massage đá nóng là tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Giải độc cho cơ thể

Tác dụng của massage đá nóng là giúp giải độc và thư giãn sâu, giải phóng độc tố khỏi cơ bắp của bạn. Hơn nữa, liệu pháp này sẽ hỗ trợ cơ thể bạn tự phục hồi.

Giảm mỡ thừa

Một tác dụng massage đá nóng không ngờ đến là giảm mỡ thừa tích trữ trong cơ thể, nhờ vào kỹ thuật massage chuyên nghiệp của nhà trị liệu kết hợp với sức nóng của đá. Khi đá nóng tác động đến cơ thể ở nhiệt độ cao thì quá trình trao đổi chất sẽ được tăng cường mạnh mẽ, từ đó thúc đẩy mỡ thừa được đốt cháy nhanh hơn.

Giảm triệu chứng của bệnh tự miễn dịch

Massage đá nóng có công dụng gì? Massage bằng đá nóng có thể làm giảm các tình trạng đau đớn như đau cơ xơ hóa. Đau cơ xơ hóa là một tình trạng gây ra các cơn đau mãn tính, lan rộng. Những người bị đau cơ xơ hóa được massage lưng bằng đá nóng trong 30 phút sẽ ngủ lâu hơn. Những người bị viêm khớp dạng thấp có thể được hưởng lợi từ việc massage với áp lực vừa phải như massage bằng đá nóng.

Massage đá nóng có thể làm giảm các tình trạng đau đớn như đau cơ xơ hóa

Massage đá nóng có thể làm giảm các tình trạng đau đớn như đau cơ xơ hóa

>> Nếu không có thời gian để massage đá nóng tại các spa bạn có thể trải nghiệm massage tại nhà với combo máy massage của chúng tôi

combo may massage co cao cap kasj a1 sung massage cam tay mini kasj a3 avt 220720221658456451.nv

Combo Máy massage cổ KASJ A1 & Súng massage KASJ A3
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

Lưu ý khi bạn massage đá nóng

Dưới đây là một số lời khuyên và gợi ý có thể giúp cho trải nghiệm massage đá nóng của bạn trở nên an toàn, nhẹ nhàng và thư giãn nhất:

  • Khi dầu massage hoặc kem dưỡng da trộn với bụi bẩn, mồ hôi và dầu trên cơ thể bạn, kết quả có thể là cảm giác nổi hạt, vì vậy bạn nên tắm trước khi massage.
  • Uống đủ chất lỏng một ngày trước khi massage và sau khi massage bằng đá nóng.
  • Tránh cạo lông chân vào ngày bạn đang định đi massage đá nóng, vì có thể dẫn đến phát ban hoặc bỏng.
  • Nghe nhạc êm dịu, trò chuyện nhẹ nhàng với nhà trị liệu sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trí hoặc tập trung vào hơi thở trong vài phút. Hãy thử dùng thiền định để chuyển hóa tâm trí của bạn thành trống rỗng.
  • Sau khi massage đá nóng, để kéo dài cảm giác thư giãn, hãy tăng lượng nước tiêu thụ. Nóng khiến cơ thể bạn mất nước qua mồ hôi, hãy nghỉ ngơi một lúc ngay sau khi massage.
  • Mặc dù massage bằng đá nóng có thể giúp cơ thể bạn thư giãn, nhưng vẫn luôn có khả năng các cơ của bạn có thể bị siết chặt lại theo thời gian. Vì vậy, hãy tuân theo lời khuyên từ bác sĩ và không nên lạm dụng massage đá nóng quá mức.
Đừng quên uống nước trước và sau khi massage đá nóng

Đừng quên uống nước trước và sau khi massage đá nóng

Những ai nên massage lưng bằng đá nóng?

Bất kỳ ai đang bị căng và đau cơ, mất ngủ hoặc căng thẳng đều có thể massage lưng bằng đá nóng. Nếu bạn có một tình trạng mãn tính gây đau, hãy nói chuyện với bác sĩ để xem liệu massage bằng đá nóng có phải là một lựa chọn tốt cho bạn hay không.

Liệu pháp massage đá nóng đặc biệt hữu ích hơn với những người: đau lưng, đau cơ, đau cơ xơ hóa, mất ngủ, trầm cảm hoặc lo lắng, tuần hoàn kém.

Những đối tượng không nên massage body đá nóng

Liệu pháp massage đá nóng không được khuyến khích cho những người bị huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim, giãn tĩnh mạch, đau nửa đầu, viêm khớp dạng thấp, giảm nhạy cảm với cơn đau, vết thương gần đây, vùng da yếu hoặc bị viêm, khối u, cấy ghép kim loại, hóa trị liệu gần đây, bức xạ hoặc phẫu thuật hoặc đang dùng thuốc làm loãng máu, phụ nữ mang thai vì sức nóng từ đá có thể gây hại cho phụ nữ mang thai và thai nhi đang phát triển.

Liệu pháp massage đá nóng không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai

Liệu pháp massage đá nóng không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai

Bên cạnh việc đi đến các trung tâm trị liệu để thực hiện liệu pháp massage đá nóng, ban cũng có thể trang bị cho mình một chiếc máy massage cao cấp tại nhà để có thể thư giãn và giảm đau mỏi cơ thể bất cứ khi nào bạn muốn!

Mời bạn xem mẫu máy massage đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

11544676960.nv

Máy massage lưng Alphay JKAH-2
Giá bán tham khảo: 2.090.000đ

sung massage cam tay cong nghe ai kalg 211 av51647229751.nv

Súng massage cầm tay cao cấp KALG 211
Giá bán tham khảo: 1.080.000đ

may massage cam tay 5 che do wellmed hy 5612 av9

Máy massage cầm tay 5 chế độ Wellmed HY-5612
Giá bán tham khảo: 999.000đ

Trên đây là thông tin hữu ích về liệu pháp massage đá nóng mà Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đón đọc các bài viết từ Siêu Thị Y Tế!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!