Cách đơn giản để phòng ngừa hạ huyết áp trong mùa hè

873

Trong những ngày hè oi nóng, mọi người rất dễ bị tụt huyết áp nhất là những người tiền huyết áp.

Do đó, mọi người cần có biện pháp phòng ngừa tình trạng này, tránh những biến chứng tiêu cực cho sức khỏe và tính mạng.

Cách phòng ngừa hạ huyết trong mùa hè

Tụt huyết áp rất nguy hiểm

Tụt huyết áp rất nguy hiểm, nó dẫn đến việc vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy lên não bị hạn chế, nhất là vào ngày nắng nóng việc này sẽ khó khăn hơn nhiều so với bị huyết áp thấp.

Kết quả có thể dẫn đến những rối loạn thần kinh và tổn thương não. Ở mức độ nhẹ nó gây đau đầu, chóng mặt.. nặng hơn có thể bị rối loạn chức năng não bộ, nhồi máu não, thậm chí là tử vong.

Cách đề phòng tụt huyết áp ngày hè

  • Có chế độ dinh dưỡng khoa học

Mọi người cần có chế độ dinh dưỡng tốt,  tích cực ăn các loại thực phẩm giàu chất đạm như tôm, cua, trứng, sữa, cá… để giúp tăng huyết áp. Chia nhỏ bữa ăn để dinh dưỡng dễ hấp thu tốt hơn, ăn thêm bánh quy, uống trà,cà phê…

ngu min

  • Ngủ đủ giấc đúng giờ, đủ giấc

Những người có nguy cơ bị hạ huyết ápnên ngủ 9-11 tiếng mỗi ngày và ngủ đúng giờ. Cần có một giấc ngủ trưa sau bữa ăn với thời gian từ 30-45 phút.

  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Uống nước thường xuyên, bổ sung nước đầy đủ, khoảng 2 lít nước/1 ngày, mỗi lần chỉ uống từ 100-150ml, cách nhau ít nhất là 15-20 phút.

  • Vận động thể chất

Tích cực vận động thể chất, lựa chọn những môn thể dục thể thao phù hợp để tập luyện như bóng bán, cầu lông, gum, yoga… để đẩy lùi bệnh huyết áp thấp.

  • Cần tránh hoạt động nhiều dưới ánh nắng

Nên tránh làm việc, đi lại dưới trời nắng nóng, hạn chế ra ngoài vào buổi trưa. Khi ra ngoài nên bảo vệ cơ thể bằng khẩu trang, mũ nón…

phoi nang min

  • Sử dụng các loại thảo dược tự nhiên

Một số thảo dược tự nhiên có tác dụng tăng huyết áp, tăng tuần hoàn và lưu thông khí huyết như đương quy, đẳng sâm, hoàng kỳ… những người có nguy cơ mắc bệnh nên tham khảo và sử dụng.

  • Thường xuyên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà

Đo huyết áp thường xuyên để theo dõi sự thay đổi của huyết áp để điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và có hướng điều trị bệnh cho đúng.

Thông tin thêm cho bạn: : Khi mua máy đo huyết áp bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Boso, DrKare, Omron…Một số model được nhiều người sử dụng hiện nay là Boso Medistar, Boso X, Boso Family, DK39…Các bạn có thể tham khảo.

Tham khảo thêm Cách đo huyết áp như thế nào là đúng chuẩn?

Chia sẻ một số cách đơn giản giúp phòng ngừa tụt huyết áp trong mùa hè. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.