Ngủ đúng giờ và đủ giấc để ngăn ngừa cao huyết áp

1654

Giấc ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến huyết áp của bạn, do đó để ổn định huyết áp mọi người cần phải quan tâm đến giấc ngủ của mình. Theo các bác sĩ chuyên môn, bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc để ngăn ngừa huyết áp tăng cao.

Nghiên cứu mối liên hệ giữa giấc ngủ và huyết áp

Các nhà khoa học thuộc trường Y Harvard của Mỹ việc đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc sẽ giúp ngăn ngừa huyết áp tăng cao, ổn định huyết áp.

Để đưa ra kết luận này, các nhà khoa học đã đã tiến hành khảo sát trên các tình nguyện viên, những ai có chỉ số huyết áp cảo ở mức nguy hiểm, nếu ngủ thêm một giờ mỗi đêm thì chỉ số huyết áp có thể giảm xuống mức khỏe mạnh trong 6 tuần.

Khảo sát được tiến hành ở những phụ nữ và nam giới thường ngủ 7 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm và bắt đầu có chỉ số huyết áp ở mức nguy hiểm, trên 140 mmHg/90 mmHg.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng cho biết rằng thiếu ngủ và sống căng thẳng có liên quan tới nguy cơ huyết áp cao.

ngu min

Tập thói quen ngủ sớm để ổn định huyết áp

Để có sức khỏe tốt, huyết áp ổn định mọi cần ngủ đúng giờ và đủ giấc mỗi ngày. Mỗi ngày ngủ tối thiếu 8 tiếng đồng hồ.

Đi ngủ trong khoảng thời gian 10 giờ tối, không thức khuya, ngủ muộn. Bên cạnh đó phải chế căng thẳng, mệt mỏi, tránh những tác đọng tiêu cực đến sức khỏe.

ngu du giac min

Ngoài ra, cần phải xây dựng chế độ dinh dưỡng thật tốt, ăn đủ chất, ăn nhiều chất xơ, hoa quả tươi, không ăn đồ ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống chứa cồn, chứa chất kích thích…

Mỗi ngày dành thời gian tập luyện thể chất, lựa chọn một số môn thể thao nhẹ nhàng như đạp xe, đi bộ..và thường xuyên đo huyết bằng máy đo huyết áp tại nhà.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo huyết áp đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Bên trên là một số thông về ảnh hưởng của giấc ngủ đến huyết áp và một số lời khuyên hữu ích cho mọi người. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.