Tăng huyết áp “sinh hoạt vợ chồng” sao cho đúng

2602

Như chúng ta biết, khi quan hệ vợ chồng, hưng phấn tình dục làm cho nhịp tim đập nhanh và mạnh hơn, khi đó lượng oxy trong máu tăng cao. Với những người bị tăng huyết áp rất dễ bị chóng mặt, choáng váng, tim đập nhanh hụt hơi và mệt mỏi. Chính vì thế khi giao hợp người bị tăng huyết áp cần lưu ý một số vấn đề sau đây

Tăng huyết áp "sinh hoạt vợ chồng" sao cho đúng

Tăng huyết áp “sinh hoạt vợ chồng” sao cho đúng

Tăng huyết áp ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

Theo các bác sĩ những người bị tăng huyết áp nặng, có huyết áp khoảng 180/100mmHg khi quan hệ vợ chồng sẽ rất nguy hiểm vì huyết áp tăng rất cao, rất có thể gây ra biến chứng tim mạch.

Bởi khi giao hợp nhịp tim tăng cao có khi lên đến 180 lần/ phút, dẫn đến thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, rung tim… thậm chí có thể bị đột tử. Nhiều trường hợp huyết áp tăng cao trong lúc giao hợp có thể gây đứt mạch máu não vì không được điều trị ổn định.

Cùng với đó thể trạng mệt mỏi do huyết áp tăng và các vấn đề về tim mạch làm cho người bệnh khó đạt được cực khoái trong quá trình giao hợp:

Ảnh hưởng đến nam giới

Bệnh tăng huyết áp nếu không có biện pháp điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến thành mạch máu và gây xơ vữa động mạch, hạn chế sự lưu thông máu huyết.

Vì thế mà lượng máu đến dương vật cũng ít đi. Điều đó đồng nghĩa, dương vật khó duy trì cương cứng, rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương khiến nam giới né tránh quan hệ tình dục làm ảnh hưởng đến tâm lý của đối phương.

Bên cạnh đó tăng huyết áp cũng làm giảm ham muốn tình dục và khiến quá trình xuất tinh không kiểm soát được, nhất là với những trường hợp dùng thuốc điều trị huyết áp tăng.

Ảnh hưởng đến nữ giới

Tương tự như nam giới, tăng huyết áp làm giảm lưu lượng máu đến âm đạo, làm cho âm đạo khô hơn dễ bị đau rát khi quan hệ, vì thế làm giảm ham muốn, hưng phấn tình dục cũng như xúc cảm bên chồng…

Theo các bác sĩ, tăng huyết áp còn làm giảm những cơn cực khoái và khó đạt được đến đỉnh điểm.

Nữ giới khi bị tăng huyết áp có thể cảm thấy lo lắng, chuyện chăn gối căng thẳng đôi khi dẫn đến lãnh cảm tình dục.

Tăng huyết áp “sinh hoạt vợ chồng” sao cho đúng

Các bác sĩ chuyên môn cho biết, quan hệ vợ chồng là một gắng sức vừa phải, như một động tác thể dục nên người bị tăng huyết áp ở thể nhẹ, giai đoạn I và II có thể sinh hoạt bình thường, chỉ khi mệt mỏi thì hạn chế.

Đôi khi các biến chứng như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim xảy ra do trùng hợp, chứ không hoàn toàn vì giao hợp.

Còn với những bệnh nhân giai đoạn III có suy tim hoặc đau ngực thì không nên quan hệ vợ chồng. Cần phải điều trị huyết áp ổn định trước khi quan hệ vợ chồng để tránh những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng có thể xảy ra.

Còn với những trường hợp bị rối loạn cương dương do những thay đổi ở mạch máu hoặc tác dụng phụ của thuốc vẫn có thể sinh hoạt bình thường.

Chỉ cần cân nhắc và hỏi ý kiến của bác sĩ để điều chỉnh về loại thuốc hoặc liều dùng cho phù hợp.

tang-huyet-ap-luu0y-khi-quan-he

Người bị tăng huyết áp ảnh hưởng nhiều đến chuyện chăn gối, tuy nhiên, có phương pháp sinh hoạt điều độ, khoa học chuyện chăn gối vợ chồng vẫn suôn sẻ và hạnh phúc.

Lời khuyên: Huyết áp cao là một trong những căn bệnh phổ biến và nguy hiểm hiện nay, nếu không được phát hiện và có biện pháp điều trị sớm.

Nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và còn làm nguy hại đến tĩnh mạch. Vì thế, phải thường xuyên kiểm tra huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà  hoặc khám sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế.

Thông tin thêm cho bạn:

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy đo huyết áp với mức giá bình dân, phù hợp với mọi người.

Các bạn nên trang bị cho bản thân và gia đình một máy đo huyết áp để theo dõi huyết áp tại nhà. Một số model sản phẩm các bạn có thể tham khảo là máy đo huyết áp DK 39, máy đo huyết áp DK79….



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.