Tác dụng phụ của việc uống Red Bull là gì?

3032

Red Bull là một trong những thức uống quen thuộc hiện nay, nó cũng là một sản phẩm bán chạy nhất thế giới.

Việc tiêu thụ mỗi lon red bull hằng ngày có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của con người.

Dưới đây là một số tác dụng phụ khi sử dụng quá liều vượt mức cho phép của thức uống red bull.

1.Làm tăng huyết áp và nhịp tim

moi quan he giua nhip tim va huyet ap 2

1 lon Red bull tương đương 355ml, nó làm tăng đáng kể đến huyết áp và nhịp tim trong vòng 90 phút và tối đa 24 giờ sau khi tiêu thụ.

Như mọi người cũng biết, huyết áp và nhịp tim rất quan trọng đối với sức khỏe cơ thể. Nếu huyết áp cao và nhịp tim không ổn định do sử dụng quá liều thức uống red bull rất nguy hại đến tính mạng, có thể tử vong.

Mặc dù lượng Red Bull vừa phải và thỉnh thoảng không có khả năng gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tim ở người trưởng thành khỏe mạnh.

Tuy nhiên, lượng tiêu thụ quá mức – đặc biệt ở người trẻ tuổi – có liên quan đến nhịp tim bất thường, đau tim và thậm chí tử vong.

2.Làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

20190418 183004 874726 11.max

Việc tiêu thụ hàm lượng lớn thức uống red bull hằng ngày, rất có thể làm tăng hàm lượng đường bên trong cơ thể.

Vì red bull được làm bằng đường-thành phần của 1 lon red bul có tới 29 gram đường tương đường 260 ml, uống một hoặc nhiều lon trong mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

3.Có thể làm hỏng răng của bạn

men rang hu hong

Thức uống red bull có tính axit có thể làm hỏng men rang, lớp phủ cứng bên ngoài giúp bảo vệ răng chống tình trạng sâu răng. Uống red bull mỗi ngày và trong 15 phút có thể dẫn đến bào mòn men răng, thậm chí có thể gây sâu răng.

4.Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thận

soi than co anh huong den sinh ly sinh san khong AWXJ

Mặc dù thỉnh thoảng uống red bull sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe thận, thế nhưng nếu thường xuyên tiêu thụ nó sẽ dẫn đến mãn tính xảy ra.

Nếu kéo dài 12 tuần sử dụng red bull có thể dẫn đến mãn tính gây suy giảm chức năng thận.

Vì Red Bull có lượng đường cao, nếu ăn thường xuyên và quá mức có thể làm tăng độ nguy hiểm sức khỏe của bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.