Hướng dẫn cách sử dụng máy tăm nước tại nhà đúng cách

8513

Sản phẩm máy tăm nước là thiết bị y tế còn khá xa lạ với mọi người, do đó nhiều người mua sản phẩm về còn gặp khó khăn trong việc sử dụng sản phẩm. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ thông tin về cách sử dụng máy tăm nước các bạn cùng tham khảo nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng máy tăm nước tại nhà đúng cách

Hướng dẫn cách sử dụng máy tăm nước tại nhà đúng cách

Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là dụng cụ cầm tay, các đầu bơm rửa tiện lợi được thiết kế tinh tế có thể di chuyển sâu vào bên trong các khe nhỏ giữa răng và nướu, kết hợp với áp lực tia nước giúp lấy các mảng bám trên răng. Thiết bị này phù hợp cho bệnh nhân đeo mắc cài chỉnh nha, người có cầu mão răng, hoặc đang có răng giả, Implant.

Tại sao bạn nên sử dụng máy tăm nước?

Máy tăm nước được độc đáo, nhỏ gọn và tiện lợi, máy tăm nước dễ dàng loại bỏ mảng bám sâu giữ răng và viền dưới nướu, vào sâu bên trong những nơi bàn chải đánh răng thông thường không thể chạm đến được. Máy tăm nước đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân đeo mắc cài chỉnh nha, người có cầu mão răng hoặc đang có răng giả, Implant,…

Máy tăm nước mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng

Máy tăm nước mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng

Lợi ích của việc sử dụng máy tăm nước

  • Hiệu quả hơn 93% so với chỉ nha khoa trong chăm sóc nướu
  • Giúp loại bỏ vi khuẩn nằm sâu bên trong răng, dưới nướu nơi mà bàn chải không đến được.
  • Làm chậm quá trình tạo vôi răng, làm sạch mảng bám trên bề mặt răng, tận sâu kẽ răng, trên lưỡi.
  • Tạo cảm giác thoải mái cho răng miệng.
  • Nhỏ gọn tiện lơi, dễ sử dụng
Dùng máy tăm nước giúp loại bỏ vi khuẩn nằm sâu bên trong răng và dưới nướu

Dùng máy tăm nước giúp loại bỏ vi khuẩn nằm sâu bên trong răng và dưới nướu

Cách sử dụng máy tăm nước tại nhà đơn giản

Mỗi máy tăm nước sẽ có hướng dẫn sử dụng máy tăm nước đi kèm, vì thế điều đầu tiên là hãy đọc kỹ và làm theo thông tin này. Dưới đây là một số bước cơ bản trong cách dùng máy tăm nước:

  • Để sử dụng máy tăm nước, trước tiên bạn cần đảm bảo máy được sạc đầy.
  • Đổ đầy nước vào ngăn chứa nước. Nước ấm thường là tốt nhất để ngăn ngừa các vấn đề nhạy cảm. Đây là một lưu ý về cách sử dụng máy tăm nước.
  • Bây giờ, hãy chọn đầu tăm bạn muốn sử dụng, tùy thuộc vào kiểu làm sạch mà bạn muốn thực hiện. Đảm bảo đầu tăm nước được cố định hoàn toàn vào vị trí trước khi bắt đầu làm sạch.
  • Cuối người qua bồn rửa để đảm bảo nước không chảy ra khắp nơi và cho đầu tăm nước vào miệng. Bắt đầu với răng sau và di chuyển dần về răng trước. Cẩn thận làm sạch xung quanh và trong mỗi chiếc răng.
  • Tùy chọn áp lực nước vừa phải nhưng dễ chịu. Nếu bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu, hãy dừng lại ngay lập tức.
  • Khi bạn đã hoàn thành toàn bộ khoang miệng, hãy tắt máy tăm nước và đổ hết nước trong bình chứa. Bước cuối cùng trong cách sử dụng tăm nước là đánh răng như bình thường. Đánh răng trước khi dùng máy tăm nước có thể khiến bạn rửa sạch các thành phần bảo vệ trong kem đánh răng được thiết kế để bám trên răng.

>> Có thể bạn quan tâm: Nên dùng máy tăm nước trước hay sau khi đánh răng

Cách sử dụng máy tăm nước tại nhà đơn giản

Cách sử dụng máy tăm nước tại nhà đơn giản

Một số lưu ý khi sử dụng máy tăm nước

Trong cách sử dụng máy tăm nước, có một số lưu ý quan trọng bạn cần biết:

  • Cách tốt nhất để ngăn ngừa sâu răng là dùng máy tăm nước ít nhất một lần mỗi ngày và đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày. 
  • Bạn nên đặt vòi xịt vào bên trong miệng trước khi bật, cúi người thấp xuống bồn nước và cố gắng không nhìn vào gương khi dùng máy tăm nước để tránh nước bắn tung tóe. 
  • Hãy sử dụng chế độ áp lực nước nhẹ để massage nướu nhẹ nhàng và có thể tăng dần lên khi bạn đã quen.
  • Đảm bảo dùng máy tăm nước trước khi đánh răng. Dùng máy tăm nước trước khi đánh răng sẽ loại bỏ nhiều mảng bám hơn, đồng thời cũng đảm bảo rằng lượng florua còn lại trên răng của bạn nhiều hơn khi bạn đánh răng xong. Florua giúp ngăn ngừa sâu răng bằng cách làm cho răng chống lại axit hình thành do mảng bám
  • Trẻ em khi sử dụng máy tăm nước phải có sự giám sát từ người lớn.
  • Rửa sạch máy tăm nước sau khi dùng xong, đặc biệt là đầu tăm để giữ cho thiết bị luôn sạch sẽ, tránh vi khuẩn đọng lại gây hại cho răng miệng.
Hãy sử dụng chế độ áp lực nước nhẹ và có thể tăng dần lên khi bạn đã quen

Hãy sử dụng chế độ áp lực nước nhẹ và có thể tăng dần lên khi bạn đã quen

Cách bảo quản tăm nước sau khi sử dụng

Đổ hết nước trong bình chứa nước sau khi dùng xong

Bình chứa nước rất dễ có cặn bám trong bình, vì vậy đừng quên đổ sạch nước trong bình sau mỗi lần sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể rửa bình chứa nước bằng nước ấm <50 độ để loại bỏ vi khuẩn có hại.

Luôn vệ sinh máy tăm nước thường xuyên

Sau mỗi lần dùng xong, hãy làm sạch bình chứa, ống dẫn nước, đầu tăm nước. Một mẹo nhỏ dành cho bạn: đưa đầu tăm ra ngoài, bấn máy 2 – 4 giây để toàn bộ cặn bã sót lại đều được loại bỏ. Toàn bộ máy cũng nên được làm sạch kỹ lưỡng một tuần một lần.

>> Xem ngay: Cách vệ sinh máy tăm nước và cách khắc phục lỗi thường gặp

Thay đầu tăm nước theo thời gian khuyến nghị

Đầu tăm nước tiếp xúc trực tiếp với răng vì thế có thể chứa nhiều hạt sạn nhỏ, vi khuẩn. Bên cạnh việc vệ sinh đúng cách, bạn cũng nên thay đầu tăm nước định kỳ theo khuyến nghị từ nhà sản xuất. Nhìn chung, cứ khoảng 3 – 6 tháng thì bạn nên thay đầu tăm nước một lần.

Sạc đầy pin cho máy và kiểm tra ổ cắm trước dùng

Luôn sạc đầy pin cho máy tăm nước trước khi sử dụng. Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng là không sạch pin qua đêm để tránh cháy nổ, chai pin. 

Đối với loại máy tăm nước dùng điện trực tiếp, bạn đừng quên kiểm tra ổ cắm trước khi dùng, đảm bảo dây khô ráo và đặc biệt không cắm điện 24/24 tránh gây chập mạch và cháy nổ.

Bảo quản thiết bị ở nơi khô thoáng

Luôn cất giữ máy tăm nước ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát để bụi bẩn không bám vào.

Cứ khoảng 3 – 6 tháng thì bạn nên thay đầu tăm nước một lần

Cứ khoảng 3 – 6 tháng thì bạn nên thay đầu tăm nước một lần

Mời bạn xem mẫu tăm nước đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may tam nuoc roaman mini 11560325752.nv

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 1
Giá bán tham khảo: 960.000đ

may tam nuoc roaman w101644426724.nv

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN W10
Giá bán tham khảo: 1.199.000đ

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về hướng dẫn cách sử dụng máy tăm nước. Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.