Phương pháp kiểm soát nhịp tim trong tập luyện thể thao

771

Bạn là người thường xuyên phải tập thể thao để duy trì cơ thể và cân đối trái tim. Trong quá trình tập luyện chúng ta đã trải qua những giây phút tim đập nhanh đến mức có thể nhảy ra khỏi lồng ngực …

Như vậy thì bạn chỉ mới đạt được tập luyện một chiều mà không có sự phản hồi hay theo dõi cũng như hiểu được trái tim mình đang trong tình trạng thế nào, cơ thể bạn đã phải sử dụng rất nhiều năng lượng trong tập luyện. Sẽ rất đơn giản, tự tin và hiệu quả hơn khi bạn theo dõi được nhịp tim của mình trong quá trình tập luyện.

Công dụng

Đồng hồ nhịp tim là một thiết bị theo dõi nhịp tim có thể được sử dụng như những dụng cụ hỗ trợ tập thể thao, các công cụ khuyến khích, phân tích dữ liệu là một thiết bị an toàn.

may-do-nhip-tim

Hầu hết chúng ta khó khăn để duy trì cùng một mức độ năng động 365 ngày một năm nhất là khi những lợi ích của tập thể thao không phải là thấy ngay. Việc theo dõi nhịp tim sẽ giúp bạn duy trì động lực của bạn bằng cách xác định số lượng những buổi tập thể dục của bạn, lượng calo đốt cháy, độ dài phiên tập luyện và nhịp tim trung bình.

Đồng hồ đo nhịp tim có thể được sử dụng như là huấn luyện viên cá nhân của bạn, giúp bạn trong hành trình duy trì sức khỏe và đạt mục tiêu.

>>>> Cách sử dụng máy đo huyết áp tự động

Thiết bị này làm được những gì

Với máy theo dõi nhịp tim bạn sẽ biết được nhịp tim của mình khi bạn đang tập thể thao. Đó là những gì nó được sử dụng cho những ngày tập luyện thể thao và máy theo dõi nhịp tim HRM-M10 có những tính năng như: đo nhịp tim, chiều dài của phiên tập luyện, lượng calo bị đốt cháy, nhịp tim tối đa và tối thiểu trong phiên tập luyện, tỷ lệ phần tram của nhịp tim tối đa, trung bình trong buổi tập.

>>>> Cửa hàng thiết bị y tế nơi bán thiết bị uy tín và chất lượng

Vì sao nên sử dụng đồng hồ đo nhịp tim trong luyện tập

Vì sao chúng ta cần phải biết trái tim đập nhanh như thế nào khi bạn đã có thể cảm thấy nó cố gắng để bật ra khỏi ngực. Tất cả các thông tin cần biết có thêm sau 1 buổi tập thể dục là gì, vì sao bận tâm lo lắng.

Một trong những lợi ích của việc tập thể dục với một theo dõi nhịp tim là bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang tập thể dục hiệu quả.

Theo những chuyên gia để hiệu quả nhất tập thể dục tim, phổi và để cải thiện sức chịu đựng bạn nên thực hiện 75% đến 85% nhịp tim tối đa của bạn. Khi khỏe mạnh hơn, tim và phổi của bạn sẽ tuần hoàn oxy hiệu quả hơn. Kết quả là nhịp tim của bạn sẽ giảm và tỷ lệ phục hồi sẽ giảm.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.