Bật mí các cách trị tiểu đường tại nhà bạn nên thử

1991

Để giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường, bác sĩ có thể kê đơn thuốc. Tuy nhiên, nhiều người có thể giảm nhu cầu dùng thuốc bằng cách sử dụng các cách trị tiểu đường tại nhà. Mặc dù điều quan trọng là phải tiếp tục dùng thuốc cho đến khi bác sĩ đưa ra lời khuyên khác, nhưng bạn có thể giảm sự phụ thuộc vào thuốc bằng cách thực hiện các cách chữa bệnh tiểu đường tại nhà an toàn sau đây.

Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) là gì?

Bệnh tiểu đường là một bệnh xảy ra khi lượng đường trong máu quá cao. Đường huyết là nguồn năng lượng chính của bạn và đến từ thực phẩm bạn ăn. Insulin – một loại hormone do tuyến tụy tạo ra, giúp glucose từ thức ăn đi vào tế bào để sử dụng làm năng lượng. Đôi khi cơ thể bạn không tạo ra đủ hoặc bất kỳ insulin nào hoặc không sử dụng tốt insulin. Glucose sau đó sẽ ở trong máu, không đến được các tế bào và làm tăng đường huyết dẫn đến tiểu đường.

Cách trị tiểu đường tại nhà hiệu quả

Cách trị tiểu đường tại nhà với mướp đắng

Mướp đắng hay khổ qua đã được chứng minh là cách trị bệnh tiểu đường tại nhà rất tốt. Để có hiệu quả hơn, người bệnh nên uống nước ép 3 quả mướp đắng khi chưa ăn gì.

Uống nước lá cây Bilva và Parijataka điều trị tiểu đường tại nhà

Uống nước lá Bilva và Parijataka là cách trị tiểu đường tại nhà tự nhiên, an toàn và có hiệu quả tốt. Bệnh nhân có thể sử dụng lá loại cây này.

Cây lý gai Ấn Độ

Theo các nhà chuyên môn, cây gai Ấn Độ chứa nhiều vitamin C rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Một thìa nước ép gai pha với chén nước ép mướp đắng và sử dụng hằng ngày trong 2 tháng sẽ giúp tiết các hooc-mon insulin trong tuyến tụy. Hỗn hợp này giúp hạ đường huyết hiệu quả.

Hỗn hợp nước ép gai pha với chén nước ép mướp đắng giúp hạ đường huyết hiệu quả

Hỗn hợp nước ép gai pha với chén nước ép mướp đắng giúp hạ đường huyết hiệu quả

Cách chữa bệnh tiểu đường tại nhà với hạt rau sam

Uống một thìa cà phê hạt rau sam mỗi ngày với nửa cốc nước trong vòng 4 đến 5 tháng sẽ kích thích insulin của cơ thể, hỗ trợ điều trị đái tháo đường.

Cà phê và bột cỏ ca-ri

Bạn có thể dùng 2 thìa cà phê bột cỏ cari với sữa mỗi ngày để hỗ trợ chữa bệnh đái tháo đường.

Ăn bưởi cũng là cách trị tiểu đường tại nhà

Bưởi là loại quả ngon, không chỉ giúp thanh nhiệt cơ thể, đẹp da mà còn có tác dụng tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Vì thế người bệnh nên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn hằng ngày để điều trị tiểu đường tại nhà.

Ăn bưởi cũng là cách trị tiểu đường tại nhà hiệu quả

Ăn bưởi cũng là cách trị tiểu đường tại nhà hiệu quả

Lá xoài non

Một cách trị tiểu đường tại nhà khác là ngâm 15 gam lá xoài tươi trong 250ml nước qua đêm và nghiền trong nước, sử dụng dung dịch này mỗi sáng để giải quyết tiểu đường giai đoạn đầu.

>> Nếu bạn đang có ý định dùng lá xoài non đừng quên xem những lưu ý khi dùng lá xoài non trị tiểu đường tại nhà

Uống nước ép sầu đâu là cách trị tiểu đường tại nhà

Sầu đâu còn có tên gọi là Margosa, nước ép của loại cây này có hiệu quả cho bệnh nhân bị tiểu đường. Vì thế, uống nước ép sầu đâu cũng là một cách trị bệnh tiểu đường tại nhà.

Húng quế

Húng quế chứa một hợp chất hoạt tính sinh học có thể giúp chống lại và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Húng quế được biết là kích thích hoạt động của insulin và do đó điều chỉnh lượng đường trong máu. Cách trị tiểu đường tại nhà với húng quế:

  • Trộn một nửa hoặc một thìa cà phê bột húng quế với nước ấm và uống một lần mỗi ngày.
  • Đun sôi lá húng quế thô trong 2 cốc nước. Để nguội trong 30 phút và uống hàng ngày.
Húng quế chứa một hợp chất có thể giúp chống lại và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Húng quế chứa một hợp chất có thể giúp chống lại và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Uống trà xanh là cách chữa bệnh tiểu đường tại nhà

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa của polyphenol và polysaccharid có tác dụng kiểm soát huyết áp, giảm cholesterol xấu. Vì thế, uống trà xanh thường xuyên cũng là một cách trị tiểu đường tại nhà. Bạn có thể uống trà xanh khoảng 2 đến 3 lần mỗi ngày.

>> Bên cạnh trà xanh thì bạn có thể sử dụng một số loại trà khác. Xem ngay các loại trà cho người bị tiểu đường giúp ổn định đường huyết 

Trái nhàu

Trái nhàu có khả năng hạ đường huyết và tăng hoạt huyết rất tốt. Tiêu thụ trái nhàu có thể giúp bạn ngăn biến chứng tiểu đường cấp tính và mãn tính nhờ cơ thể sản xuất scopoletine và gián tiếp sản xuất ra nitric oxide.

Cách trị tiểu đường tại nhà bằng vỏ dưa hấu

Có thể bạn chưa biết, vỏ dưa hấu rất có ích trong việc ổn định đường huyết. Vỏ dưa hấu có thể đáp ứng cơn thèm ngọt, đánh lừa vị giác của người bị tiểu đường nhưng trên thực tế lại không cung cấp quá nhiều đường.

Vỏ dưa hấu rất có ích trong việc ổn định đường huyết

Vỏ dưa hấu rất có ích trong việc ổn định đường huyết

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn phục hồi hoạt động của insulin trong cơ thể, duy trì cơ bắp sử dụng đường trong máu để tạo năng lượng. Bất kỳ loại hoạt động thể chất nào, có thể là yoga, Zumba, thể dục nhịp điệu, tập gym, chơi thể thao đều có thể cải thiện đáng kể lượng đường trong máu. Không chỉ vậy, đi bộ mỗi ngày có thể giúp giảm lượng đường trong máu rất nhiều.

>> Tham khảo ngay các tư thế yoga cho người tiểu đường đơn giản tại nhà

Thư giãn tinh thần

Căng thẳng tạo ra sự tiết ra các hormone như glucagon và cortisol làm tăng lượng đường trong máu. Vì thế để giảm căng thẳng, hãy thực hiện cách trị tiểu đường tại nhà bằng việc tập thể dục và các phương pháp thư giãn như yoga, thiền.

Hãy thực hiện cách trị tiểu đường tại nhà bằng thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý

Hãy thực hiện cách trị tiểu đường tại nhà bằng thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý

Kiểm soát cân nặng

Mặc dù không phải tất cả những người mắc bệnh tiểu đường đều bị thừa cân hoặc béo phì, nhưng phần lớn mọi người đều như vậy. Chất béo nội tạng dư thừa thúc đẩy tình trạng viêm và kháng insulin, làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Giảm cân cũng là cách trị tiểu đường tại nhà.

Ăn uống lành mạnh

Điều quan trọng là tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng và quyết định kế hoạch ăn kiêng phù hợp với nhu cầu sức khỏe của bạn. Lời khuyên chung là nên ăn thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau, uống nước thay vì nước trái cây và soda. Những thay đổi chế độ ăn uống cũng là cách trị tiểu đường tại nhà.

>> Hãy chủ động kiểm tra đường huyết hằng ngày tại nhà với máy test tiểu đường để kiểm soát bệnh tốt nhất.

Nên ăn thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau

Nên ăn thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau

Mời bạn xem máy đo đường huyết đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

Bên trên là những cách điều trị tiểu đường tại nhà hiệu quả, mục đích để kiểm soát đường huyết. Tuy nhiên phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, kết hợp với với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và điều trị sẽ có những kết quả nhất định. Siêu Thị Y Tế chúc bạn luôn vui khỏe!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.