Phơi nắng giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa nguy cơ tim mạch

1567

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, mỗi ngày dành khoảng 20 phút phơi nắng sẽ giúp hạ huyết áp cũng như ngăn ngừa các nguy cơ bệnh về tim mạch. Điều này, rất tốt cho các bệnh nhân cao huyết áp.

Phơi nắng giúp hạ huyết áp hiệu quả

Theo các nhà khoa học của Anh thì chỉ cần 20 phút phơi nắng mỗi ngày sẽ giúp giảm huyết áp hiệu quả và giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Nghiên cứu này được thực hiện tại trường đại học Edinburgh trên những người tình nguyện viên.

Phơi nắng giúp hạ huyết áp hiệu quả

Phơi nắng giúp hạ huyết áp hiệu quả

Những tình nguyện viên tham gia, được yêu cầu dành 20 phút dưới ánh nắng nhuộm da bằng tia cực tím để kiểm soát liều lượng ánh sáng tiếp xúc.

Kết quả sau khi tiếp xúc với các ánh sáng tím, huyết áp của những người tình nguyện viên đã giảm xuống và còn thấp hơn so với thời điểm trước khi tiếp xúc 1 giờ.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng  thử nghiệm trên các đối tượng tiếp xúc với sức nóng nhưng tránh ánh sáng UV từ đèn chiếu, huyết áp của họ cũng giảm xuống trong quá trình tiếp xúc nhưng sau đó nhanh chóng tăng lại ở ban đầu.

Phơi nắng hạn chế nguy cơ mắc bệnh về tim mạch

Theo các nhà chuyên môn, huyết áp là một trong những nguy nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch và đột quỵ.

Các nhà khoa học cho rằng ánh sáng mặt trời hay  tia UV khiến nitro tích trữ trong cơ thể người được giải phóng vào máu, làm giãn các tế bào mạch và hạ huyết áp.

Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo rằng, nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng thì có thể bị ung thư da, do đó mọi người không nên phơi nắng trong thời gian dài mà không có biện pháp bảo vệ nào.

Các nhà nghiên cứu cũng dự tính sẽ xem xét nguy cơ tương đối về bệnh tim mạch và ung thư da ở những người tiếp xúc với ánh mặt trời với liều lượng khác nhau.

Họ cũng hi vọng sẽ có thêm những nghiên cứu để đưa ra lời khuyên với các bệnh nhân về cách sử dụng ánh nắng điều trị cao huyết áp.

Phơi nắng hạn chế nguy cơ mắc bệnh về tim mạch

Phơi nắng hạn chế nguy cơ mắc bệnh về tim mạch

Lưu ý

Tuy nhiên, các nhà khoa cho biết, nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng thì có thể bị ung thư gia báo, do đó mọi người không nên phơi nắng trong thời gian dài mà không có biện pháp bảo vệ nào.

Thời gian lý tưởng để phơi nắng là khoảng thời gian nắng sớm từ 6-8 giờ hoặc buổi chiều tối 5 đến 6 giờ. Thời gian phơi nắng không quá lâu, khoảng 20 phút mỗi ngày.

Một số thông tin chia sẻ về phơi nắng giúp hạ huyết và ngăn ngừa nguy cơ tim mạch, rất tốt cho bệnh nhân cao huyết áp. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Lưu ý, bên cạnh việc phơi nắng, người bị cao huyết áp muốn kiểm soát tốt bệnh cần phải có chế độ dinh dưỡng tốt, tập luyện thể chất và thường xuyên kiểm tra huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.