Muốn khỏe đẹp hơn thì hãy đạp xe mỗi ngày

1449

Bao lâu rồi bạn chưa đạp xe? Có lẽ việc di chuyển bằng xe máy hoặc xe hơi đã khiến bạn quên mất cảm giác này. Thế nhưng, ít ai biết, đạp xe mỗi ngày giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch và tăng cường sự phát triển của xương khớp,… 

Duy trì lối sống lành mạnh với đạp xe mỗi ngày. (Ảnh: Internet).

Duy trì lối sống lành mạnh với đạp xe mỗi ngày. (Ảnh: Internet).

Đạp xe có lợi ích gì với sức khỏe?

Đạp xe là một bài tập dễ dàng thực hiện ở mọi lứa tuổi. 

Dưới đây mời bạn tham khảo những lợi ích diệu kỳ của việc đạp xe mỗi ngày. 

Phòng bệnh ung thư hiệu quả

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc đạp xe mỗi ngày có thể giảm thiểu sự phát triển của các tế bào ung thư.Những người thường xuyên đạp xe có tỷ lệ mắc ung thư thấp hơn những người còn lại. Nghiên cứu của Đại học Glasgow thực hiện trên 260.000 người, thời gian khoảng 5 năm, cho thấy việc đạp xe giảm thiểu một nửa nguy cơ mắc các bệnh ung thư và tim mạch. 

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đạp xe mỗi ngày là cách tốt nhất để bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng sẽ giảm 40% nguy cơ mắc bệnh này nhờ 30 phút đạp xe mỗi ngày. Vì thế, nếu bạn đang mắc tiểu đường, nên tham khảo bác sĩ và thực hiện bài đạp xe mỗi ngày để cải thiện tình trạng sức khỏe. 

Bảo vệ sức khỏe tim

Sức khỏe tim cũng được tăng cường nếu bạn thường xuyên đạp xe đấy! Mỗi lần bạn thực hiện bài tập này, tim đập nhanh hơn, máu bơm vào tim nhiều, cải thiện chức năng của tim. Các vấn đề về tim mạch cũng giảm thiểu nguy cơ mắc phải. 

Bảo vệ sức khỏe tim với đạp xe mỗi ngày. (Ảnh: Internet).

Bảo vệ sức khỏe tim với đạp xe mỗi ngày. (Ảnh: Internet).

Giảm thiểu căng thẳng, stress

Đạp xe là cách giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, stress hiệu quả. Bạn có thể vừa ngắm cảnh vật xung quanh đường, vừa có thể trò chuyện với bạn bè nếu có người đi cùng. Đây là lúc cơ thể bạn phóng thích adrenaline và endorphin hiệu quả đấy. 

Cải thiện sức khỏe phổi

Có vẻ phi lý. Thế nhưng, một nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng người đi xe đạp thường ít hít khói bụi độc hại hơn những người ngồi trong xe hơi. 

Nghiên cứu của Đại học Kings London và Hội Đồng Camden so sánh mức độ nhiễm không khí bên ngoài của người đi xe ô tô, xe máy, xe đạp, đi bộ và đi xe bus. Kết quả thống kê được người đi xe ô tô bị nhiễm khí độc gấp 5 lần với người đi xe đạp, gấp 3,5 lần so với người đi bộ và gấp 2,5 lần với người đi xe bus. 

Cải thiện sức khỏe não bộ

Đạp xe giúp cải thiện sức khỏe não bộ, tăng cường trí nhớ. Một nghiên cứu khoa học đăng tạp chí Boldsky, cho thấy, đạp xe giúp xây dựng các tế bào não mới ở khu vực hải mã, nơi thực hiện chức năng liên quan đến trí nhớ. Đạp xe cũng góp phần cung cấp oxy và lưu lượng máu vào các tế bào não, đốt cháy các thụ thể và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. 

Giảm cân 

Khi đạp xe trở thành thói quen thường nhật, nó có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. Đây là cách tập luyện cơ bắp đùi, mông, tăng cường trao đổi chất và giảm thiểu mỡ bụng tốt nhất. 

Vừa rồi là những lợi ích diệu kỳ của đạp xe với sức khỏe mỗi ngày. Bạn có thể đạp xe một mình hoặc đi cùng với nhóm bạn để gắn kết các mối quan hệ. Mỗi ngày dành 30 phút đạp xe, tăng cường sức khỏe dẻo dai quả là ý tưởng không tồi phải không nào?



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất