Những lợi ích của cá đối với sức khỏe của cả gia đình bạn

1209

IMG 0201 ca doi kho thom

Cá đối hay là loại cá hầu hết sống dưới sông ở vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới. Đây là loài cá giàu chất dinh dưỡng thiết yếu dành cho cơ thể. Hầu hết nó được dùng phổ biến trong các món ăn đặc biệt là món canh chua cá đối hay sushi. 

Cá là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn chưa biết về những lợi ích của cá đối với sức khỏe gia đình bạn. Cùng điểm danh các lợi ích của nó là gì bạn nhé !

Lợi ích của cá đối với sức khỏe của người trưởng thành và người cao tuổi

Giá trị dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng của cá đối được thống kê trên 100 g thịt:

  • Protein:23.07 g (46.14%)
  • Vitamin B3 (Niacin): 5.859 mg (36.62%)
  • Tryptophan: 0.259 g (58.86%)
  • Threonine: 1.012 g (57.50%)
  • Selen: 43.5 µg (79.09%)
  • Valine: 1.189 g (56.30%)
  • Histidine: 0.679 g (55.11%)
  • Leucine: 1.875 g (50.73%)
  • Isoleucine: 1.063 g (63.58%)
  • Lysine: 2.119 g (63.37%)

Giúp giảm lượng cholesterol trong máu

unnamed

Cá chính là sự lựa chọn tuyệt vời trong việc giảm cholesterol trong máu, vì nó hội tụ đủ các chất dinh dưỡng bao gồm protein, i-ốt  và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Nhờ omega-3 trong thịt cá giúp hỗ trợ tối ưu hoạt động của não và các cơ quan khác bên trong cơ thể. Không những thế nhờ nó mà ngăn chặn các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và cholesterol trong máu.

Bên cạnh đó, cá đối dồi giàu hàm lượng vitamin D, một thành phần có thể hòa tan trong mỡ cá, có tác dụng như một hormones steroid bên trong cơ thể. Điều này rất có lợi đối với da và tóc của bạn.

Tăng cường sức khỏe tim mạch nhờ ăn cá

20190422 051922 894295 photo1522223614874 .max

Lượng omega-3 tự nhiên trong cá giúp cơ thể tăng cường sản xuất các chất béo có lợi. Chính nhờ axit béo này đã có tác dụng hỗ trợ tăng cường trương lực động mạch, hạn chế kết dính tiểu cầu từ đó làm giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch xảy ra và các bệnh tim khác. Việc ăn cá thường xuyên sẽ ngăn ngừa tốt các bệnh nguy hiểm.

Ăn cá giúp cải thiện thị lực

Thoái hóa điểm vàng thường xảy ra ở người lớn tuổi, đây là một căn bệnh làm giảm thị lực. Omega-3 tự nhiên có trong cá có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh này. Ngoài ra, cá còn giúp bảo vệ mắt tránh khỏi một số vấn đề khác như khô mắt, glaucom và đục thủy tinh thể. Việc ăn nhiều cá mỗi ngày giúp bạn có được đôi mắt sáng và khỏe mạnh hơn.

Cải thiện làn da và mái tóc

Một trong những nhược điểm lớn nhất đối với chế độ ăn ít chất béo lành mạnh là bạn thường làm mất đi làn da và mái tóc đẹp đẽ của mình. Các dấu hiệu như tóc bị xỉn màu, bị xơ, khô cứng. Các omega-3 trong cá đối chính xác là loại chất béo lành mạnh giúp giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng và mái tóc của bạn thêm sáng bóng. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra việc tiêu thụ cá và omega-3 có thể điều trị các tình trạng da như bệnh vẩy nến.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.