Những loại thảo mộc tự nhiên trị viêm mũi hiệu quả

1175

Bạn đang khổ sở với những căn bệnh viêm mũi dị ứng, bạn chẳng muốn phải sử dụng tây quá nhiều vì ảnh hưởng đến sức khỏe…. Bạn có thể tham khảo một số loại thảo dược từ tự nhiên có hiệu quả điều trị viêm mũi dị ứng dưới đây

Cỏ the

Cỏ the hay trong dân gian gọi là cây địa hồ tiêu, cầu tử thảo…đây là một loại cây thân mềm, ở ngọn có lông trắng mịn, thưởng sử dụng để chữa bệnh. Trong loại cây này có chứa lượng lớn chống kháng viêm, tiêu sưng và phục hồi vết thương nhanh chóng.

Trong Đông Y loại cỏ dại này được sử dụng để điều trị các chứng ho, nghẹn mũi, chảy dịch, kiềm chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây ra bệnh về đường hô hấp, trong số đó có bệnh viêm mũi dị ứng.  Ngoài ra loại cỏ này còn được sử dụng để hạn chế một số bệnh khác như ho gà, đau dạ dày…

thao-moc-tri-viem-mui-di-ung

Cây giao

Có lẽ không nhiều người biết về loại cây này, dấu hiệu để nhận biết cây là thân cây gồm nhiều đốt tròn có đường kính ước lượng bằng chiếc đũa, mọc tua tủa ra các phía. Loại cây này mọc hoang và có khi được dùng làm rào ở một số làng quê.

Loại cây này có tác dụng chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả, các thành phần có trong loại cây này có tác dụng hạn chế các chứng nặng đầu, hắt xì, nghẹn mũi… do bệnh viêm mũi gây ra. Tuy nhiên, khi sử dụng loại cây này mọi người cần phải hết sức cần thận vì trong loại cây này có độc tố, nếu dính phải mủ vào mắt có thể bị mù, còn uống phải thì gây ra cảm giác bỏng rát, loét dạ dày.

thao-moc-tri-viem-mui-di-ung

Hoa cứt lợn

Đây là một loại hoa thuộc họ nhà cúc, tên dân gian gọi là cứu lợn. Loại cây này có chứa tinh dầu đặc, mùi thơm dễ chịu.  Hoa cứt lợn có tác dụng chống viêm, chống dị ứng cả thể cấp và mãn tính.

Cách làm cũng đơn giản bản chỉ cần lấy lá của cây hoa cứt lợn rửa sạch ngâm với cồn 70độ, dùng bông thấm dịch thuốc đặt vào lỗ mũi.

Cây đậu ván dại

Theo một số nghiên cứu thì tinh chất của rễ đậu ván dại có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng.  Chỉ cần sử dụng loại cây nay điều trị biểu hiện chảy nước mũi, ngứa ngày sẽ thuyên giảm.

thao-moc-tri-viem-mui-di-ung

Bên trên là một số loại thảo mộc giúp điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo những loại cỏ này trong quá trình điều trị bệnh của mình.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các mẫu máy xông khí dung hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Xem thêm bài viết=>> Cách phòng tránh viêm mũi dị ứng cho trẻ nhỏ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.