Những cách khử mùi tanh của cá

841

Các là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của mọi người, nhưng cũng có một số người không thích ăn cá vì mùi tanh của chúng, sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn một số cách để khử mùi tanh của cá để có một mùi vị thật hấp dẫn.

Chon cá thật tươi

Những con cá tươi là những con có phần măý trong, mang cá khi bạn gở ra sẽ thấy màu đỏ hồng, phần thịt cá săn chắc, không bị mềm nhũn.

cach-chon-ca-tuoi

Những phương pháp khử mùi tanh

Rửa và ngâm

Sauk hi làm sạch cá bạn cắt khúc để vừa ăn rồi dùng nước vo gạo ngâm cá khoảng 15-20 phút, sau đó lấy ra và rửa chúng lại bằng nước sạch vài lần.

Sử dụng dấm hoặc rượu

Bạn pha dấm, rượu cùng nước để được 1 hỗn hợp sau đó cho cá vào ngâm, bạn chỉ cần ngâm khoảng 5 phút sau đó thì rửa sạch bằng nước là có thể chế biến món ăn được.

Dùng muỗi ăn hoặc muối hột

Sử dụng ít muối pha cùng nước rồi cho cá đã cắt khúc vào ngâm 5-10 phút, không thì bạn có thể lấy muối xát trực tiếp lên phần thân cá sau đó dùng dao giống như đánh vẩy sẽ làm cá bớt nhớt, cũng như khử được bớt mùi tanh, cuối cùng đem cá rửa với nước sạch.

cach-khu-mui-tanh-cua-ca

Dùng sữa bò không đường

Sau khi làm sạch cá hoàn toàn thì đem ngâm vào sữa ít phút sau đó đem chiên không cần phải rửa lại bằng nước.

Chanh

Lấy nước cốt chanh pha ít nước, rồi cho cá vào ngâm khoảng 5 phút thì rửa lại sạch sẽ, chanh giúp tẩy đi những chất nhờn và mùi tanh.

Sử dụng gia vị khi chiên

Bạn có thể sử dụng những loại gia vị như tiêu, hành lá, ớt giúp tẩy mùi tanh của cá và khi chế biến sẽ ngon hơn.

Dùng gừng

Bạn đem gừng gọt sạch vỏ, rửa sạch, sắt thành từng miếng, đập dập rồi đem pha cùng nước rồi cho cá vào ngâm khoảng 5 phút, cá sau khi được ngâm sẽ bớt mùi tanh, cho một món ăn ngon hơn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.