Nhiệt kế điện tử đo trán là gì? hoạt động ra sao?

2281

Trong đại dịch Covid-19, nhiệt kế điện tử đo trán không tiếp xúc đã phát huy vai trò quan trọng, giúp nhận biết người có dấu hiệu nóng, sốt để có hướng xử lý kịp thời. Vậy sản phẩm này hoạt động ra sao? Cần lưu ý gì khi sử dụng sản phẩm này tại nhà hoặc tại văn phòng, công ty? Hãy cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu thông tin thú vị này ngay sau đây nhé!

Nhiệt kế điện tử đo trán không tiếp xúc hoạt động ra sao?

Nhiệt kế điện tử đo trán không tiếp xúc hoạt động ra sao?

Nhiệt kế điện tử đo trán là gì?

Song song với nhiệt kế điện tử kẹp nách, người dùng hiện đang có nhu cầu mua sắm nhiệt kế điện tử hồng ngoại. Đây là loại nhiệt kế điện tử tiên tiến, áp dụng phương pháp đo bức xạ hồng ngoại, giúp kiểm tra nhiệt độ đối tượng nhanh chóng, chính xác mà không cần tiếp xúc trực tiếp.

Chính đặc điểm này đã giúp thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhiệt kế điện tử hồng ngoại trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng nổ. Sản phẩm phù hợp sử dụng với tất cả đối tượng cần kiểm tra nhiệt độ. Một số loại nhiệt kế hồng ngoại hiện đại đến từ các thương hiệu uy tín như Berrcom, Owgels còn có chức năng kiểm tra nhiệt độ bề mặt, giúp bạn đo ngay nhiệt độ vật dụng, nhiệt độ phòng. 

Cấu tạo nhiệt kế đo trán không tiếp xúc

Về cấu tạo của nhiệt kế điện tử cơ bản gồm 3 phần:

Bộ phận cảm biến: Là nơi để tiếp nhận bước sóng của cơ thể,

Bộ phận màn hình LCD: Là nơi trả về kết quả nhiệt độ trên cơ thể của bạn.

Nút nguồn: Để bật nhiệt kế điện tử khi sử dụng.

Cấu tạo của nhiệt kế điện tử đo trán bao gồm phần cảm biến, màn hình hiển thị, các nút điều chỉnh nhưng có thể hoạt động đa chức năng:

  • Cảm biến là bộ phận không thể thiếu với các sản phẩm nhiệt kế đo trán hiện nay, nó có nhiệm vụ tiếp nhận bước sóng của cơ thể. Đầu cảm biến tiếp nhận tia hồng ngoại từ não bộ người phát ra
  • Màn hình LCD để hiển thị kết quả đo
  • Các nút điều chỉnh như: tắt bật nguồn, nút chuyển đổi đơn vị ºF và ºC, nút chuyển đổi chế độ đo nhiệt độ cơ thể, đo nhiệt độ phòng…

Nhiệt kế điện tử đo trán hoạt động như thế nào?

Nhiệt kế điện tử đo trán làm việc dựa trên nguyên tắc cảm ứng hồng ngoại mà không cần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Đầu cảm biến tiếp nhận tia hồng ngoại từ não bộ người phát ra. Từ đó, kết quả đo nhiệt sẽ hiển thị lên trên màn hình LCD.

Chi tiết thân máy nhiệt kế điện tử đo trán không tiếp xúc Berrcom JXB-178.

Vì sao nhiệt kế điện tử có thể đo trán không tiếp xúc?

Với hoạt động như vậy, chúng ta có thể biết được nhiệt độ của cơ thể người bệnh đang là bao nhiêu. Từ đó, biết được họ có bị sốt hay không để có biện pháp điều trị bệnh phù hợp.

Với những người mà nhiệt độ vượt ngưỡng bình thường trên 37 độ sẽ được xác định là đang bị sốt. Chúng ta có thể căn cứ vào tình trạng sốt nhẹ từ 37 đến 38 độ và tình trạng sốt nặng từ 38 đến 40 độ.

Nếu như để nhiệt độ cơ thể lên quá cao, nhiều người bệnh, đặc biệt là trẻ em sẽ rất nguy hiểm. Nhờ vào việc biết được nhiệt độ như vậy mà việc hạ sốt sẽ được áp dụng đúng thời điểm, đúng cách.

Chính nhờ công dụng như kể trên, mà hiện nay, việc sử dụng nhiệt kế đo trán dường như không thể thiếu trong đời sống mỗi gia đình. Đặc biệt, thiết bị này được sử dụng rất nhiều ở bệnh viện, nơi dùng để xác định nhiệt độ của người bệnh một cách nhanh chóng, chính xác.

>> Xem thêm: Nhiết kế điện tử loại nào tốt?

Hướng dẫn sử dựng nhiệt kế điện tử đó trán

  • Khỏi động máy nhấn ON/MEM
  • Ấn và giữ nút ON/MEM cùng lúc đó nhấn và giữ phím START. Biểu tượng sẽ xuất hiện trên màn hình
  • Để đầu đo gần với môi trường, bề mặt cần đo nhiệt độ và ấn nút START, máy sẽ đo liên tục cho đến khi bạn ngừng ấn nút START.

Lưu ý khi sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán

  •  Để đầu đo càng gần vật cần đo càng tốt, không để đầu đo chạm trực tiếp vào vật cần đo
  • Chế độ đo bề mặt cho kết quả nhiệt độ bề mặt, khác nhiệt độ bên trong của cơ thể
  • Chế độ đo bề mặt không dùng để đo nhiệt độ cơ thể hoặc phục vụ cho mục đích y tế.
Lưu ý khi sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán bề mặt

Lưu ý khi sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán bề mặt

>> Xem thêm bài viết: Khi Mua Nhiệt Kế Điện Tử Cần Lưu Ý Điều Gì?

Cách bảo quản nhiệt kế đo trán

Thông thường, nhiệt kế đo trán sử dụng một thời gian sẽ bị bám bẩn, dẫn đến việc đo nhiệt độ không được chính xác. Vì vậy, chúng ta cần phải vệ sinh thường xuyên vật dụng này để bảo quản nó mang lại kết quả đo chính xác nhất. Chúng ta có thể sử dụng bông đã tẩm cồn để lau nhẹ phần đầu dò nhiệt độ để có thể làm sạch bộ phận này.

Lưu ý, trong quá trình lau chùi, chúng ta cần hết sức nhẹ nhàng và cẩn thận không để cho nước vào trong máy làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Không để va đập mạnh, làm rơi, giẫm lên nhiệt kế. Không sử dụng điện thoại cầm tay gần nhiệt kế. Nhiệt kế có thể thấm nước vì vậy không để nhiệt kế gần các chất lỏng.

Thông thường, nhiệt kế điện tử đo trán vận hành được nhờ sử dụng pin khá tiết kiệm chi phí. Cần lưu ý kiểm tra pin thường xuyên để đảm bảo rằng pin còn hoạt động tốt. Nhờ đó mà nó cho kết quả đo nhiệt độ chính xác.

Thời gian sử dụng pin thường khá lâu từ 1-2 năm mới phải thay pin, nhưng chúng ta cũng cần kiểm tra bởi rất có thể lâu ngày không sử dụng đến sẽ khiến cho pin bị ẩm ướt, hoen rỉ nên máy đo nhiệt kế trán được chính xác nhất.

Vì sao nhiệt kế điện tử có thể đo trán không tiếp xúc?

Nhiệt kế điện tử cần được bảo quản đúng cách khi sử dụng tại nhà.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng rằng bạn có lựa chọn chính xác về loại nhiệt kế điện tử đo trán phù hợp cho gia đình mình.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng biết cách bảo quản và sử dụng sao cho sản phẩm này được lâu bền và hiệu quả nhất. Hãy theo dõi Siêu Thị Y Tế để được chia sẻ thêm thông tin, kiến thức thú vị về chăm sóc sức khỏe gia đình nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.