Ngáy khi mang thai

631

Đây là lý do tại sao bạn có nhiều khả năng ngáy khi mang thai và bạn có thể làm điều gì với ngáy ngay lúc này? Ngay cả khi bạn chưa bao giờ ngáy trước đó, thế nhưng ngáy lại xuất hiện khi bạn mang thai. Chẳng có điều gì lạ, tình trạng này có khoảng 25% – 30% thai phụ ngủ ngáy trong 3 tháng cuối thai kỳ. Ngáy khá phổ biến khi mang thai, qua đó ngáy ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và có thể có liên quan đến các bệnh lý khác như cao huyết áp, dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ,….. cũng có nghĩa tác động đến bé nhẹ cân trong bụng mẹ. Tiếng ngáy của bạn, còn đánh thức giấc ngủ chồng bạn mỗi đêm.

ba bau bi ngua toan than co nguy hiem khong b1 1513672852 881 width600height400

Khi mang thai ngáy thường bắt đầu lúc nào?

Ngáy thường bắt đầu khi hormone thai kỳ bắt đầu gây nghẹt mũi , trong tam cá nguyệt thứ hai.

Nguyên nhân gây ngáy khi mang thai?

Thủ phạm có khả năng nhất của ngáy là tăng hormone thai kỳ, khiến cho niêm mạc trong mũi của bạn bị sưng lên, dẫn đến nghẹt mũi tăng lên khi bạn nằm xuống. Tăng cân quá mức cũng là điều đáng đáng nói, vì nó dẫn đến việc thêm mô quanh đầu và cổ của bạn làm nặng thêm chứng ngáy.

Tôi có thể làm gì với ngáy khi mang bầu?

Đối với hầu hết phụ nữ, ngáy khi mang thai gây khó chịu hơn bất cứ điều gì khác. Điều đó nói rằng, đừng ngần ngại hãy đến gặp  bác sĩ nếu nó cản trở giấc ngủ của bạn, đồng thời gây tác hại ảnh hưởng đến đứa trẻ trong bụng.

Trong một số trường hợp, ngáy có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kỳ , vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra sàng lọc glucose vào tuần thứ 24 đến 28 (hoặc sớm hơn nếu bác sĩ của bạn gợi ý). Ngáy cũng có thể được liên kết với chứng ngưng thở khi ngủ, một rối loạn có thể làm bạn mất oxy và có khả năng là em bé bị thiếu oxy (đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ ba và ở phụ nữ thừa cân). Vì chứng ngưng thở khi ngủ có thể khiến bạn có nguy cơ biến chứng cao hơn như tiền sản giật, điều đặc biệt quan trọng là phải cho bác sĩ biết nếu bạn ngáy nhiều hơn bình thường như thế nào.

Tôi có thể ngăn ngừa ngáy khi mang thai hay không ?

Các bước sau đây có thể giúp ngăn ngừa ngáy khi mang thai:

  • Dán máy chống ngáy Snore Circle, để giảm và ngăn chặn ngáy
  • Hãy thử sử dụng máy tạo độ ẩm phun sương ấm áp trong phòng ngủ của bạn vào ban đêm
  • Hãy thử nằm nghiêng (bên trái của bạn là tốt nhất để lưu thông máu, và không khí vào trong )
  • Cho gối kê cao đầu và tư thế ngẩng đầu cao
  • Theo dõi lượng calo của bạn trong thai kỳ để đảm bảo rằng trọng lượng tăng thêm không góp phần vào chứng ngáy
  • Tránh xa rượu và thuốc lá, có thể ức chế giấc ngủ (dù sao bạn cũng nên tránh chúng khi mang bầu).

Siêu Thị Y Tế mong rằng bài viết trên mang lại cho bạn những thông tin cần thiết để chữa căn bệnh ngáy ngủ của mình. Chúc bạn và gia đình luôn nhiều sức khoẻ.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.