Một số vấn đề khó khăn thường gặp khi cho con bú

1258

Cho bé bú là sợi dây kết nối tình cảm mẫu tử thiêng liêng, tuy nhiên, khi cho con bú, các mẹ gặp nhiều vấn đề khó khăn như đau núm vú, căng sữa, bị tắc sữa… nếu không có biện pháp khắc phục sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé.

Vấn đề khó khăn thường gặp khi cho con bú

Đau núm vú

Khi cho trẻ bú, nhiều mẹ bị đau núm vú, bạn để ý nếu như núm vú của bạn nhìn như bị kẹp, biến dạng cho cho con bú, điều đó có nghĩa em bé chưa ngậm vú đủ sâu. Với những trường hợp như vậy, các mẹ nên khuyến khích trẻ mở rộng miệng bằng cách cọ xát khu vựa giữ mũi và môi bằng núm vú. Khi cho bú, hướng cơ thể bé về phía mẹ và áp cằm bé vào ngực của mẹ.

cho con bu 1 min

Tình trạng bị căng sữa

Căng sữa là tình trạng ngựa các mẹ quá đầy và có cảm giác đau, cứng. Hiện tượng này có thể khiến cho núm vú của các mẹ béo bép, trẻ nhỏ khó có thể ngậm được. Nếu bị căng sữa, khi đó mẹ có thể nặn một ít sữa quanh chân núm, xoa bóp ngực nhẹ nhàng, chườm nóng trước khi cho con bú. Lúc bé bú xong chườm lạnh để giảm bớt cơn đau khó chịu. Ngoài ra có thể tránh căng sửa bằng cách cho trẻ bú theo nhu cầu.

Bị tắc sữa

Bị tắc sữa cũng là một trong những vấn đề các mẹ mắc phải. Khi bị tắc sữa các mẹ thường cảm thấy đau nhói và thấy có chỗ lồi hoặc mảng đỏ trên ngực. Những lúc như thế mẹ nên tiếp tục cho bé bú một bên ngực, đồng thời nhẹ nhạng mát xa về phía núm vú cho em bé. Chườm nóng chỗ bị ảnh hưởng, sẽ giúp tình hình bị tắc sữa cải thiện.

cho con bu min

Viêm vú

Viêm vũ là tình trạng bị nhiễm trùng ống dẫn sữa khi bị tắc, với những bà mẹ bị viêm vú, có thể uống thuốc kháng sinh hoặc chống viêm. Điều quan trọng mà các mẹ cần phải làm đó là phải làm thế nào để sữa tiếp tục di chuyển qua phần ngực đó bằng cách cho bé bú hoặc nặn sữa.

Thông tin chia sẻ về một số vấn đề mà các mẹ bỉm sữa thường gặp phải khi cho con bú. Hi vọng những thông tin sẽ hữu ích cho các bạn, giúp mẹ và bé khỏe mạnh, phát triển tốt.

>>> Sử dụng máy hút sữa hỗ trợ cho quá trình chăm em bé



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.