Chữa bệnh viêm xoang bằng nước muối đơn giản mà hiệu quả

4481

Chữa bệnh viêm xoang bằng nước muối có hiệu quả rất tốt nếu như bạn biết áp dụng đúng cách. Nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia thông tin về cách chữa bệnh viêm xoang đơn giản mà có tác dụng rất tốt này. 

Chữa viêm xoang bằng nước muối 

Như chúng ta biết, viêm xoang là căn bệnh mãn tính khó có thể chữa dứt điểm và luôn tiềm ẩn nguy cơ tái phát. Hầu hết, cách cách chữa viêm xoang đều thuyên về giảm triệu chứng và hạn chế khả năng phát bệnh trở lại. Các phương pháp chữa viêm nếu muốn có hiệu quả điều trị tốt, cần tuân theo các nguyên tắc : làm sạch hốc xoang đúng cách, làm thông thoáng đường thở, khôi phục hoạt động của niêm mạc xoang.

rua mui bang0 nuoc muoi1 min

Các bác sĩ khuyên rằng sử dụng muối đúng cách, chúng có thể đáp ứng được 3 nguyên tắc trị viêm xoang trên. Dù bạn rửa nước muối hay hít hơi nước muối có thể rửa sạch chỗ viêm xoang, làm se miệng các tổn thương, thông thoáng khe mũi, xoang mũi thông thoáng hơn, tránh được sự ứ đọng dịch mũi…Cùng với đó, các triệu chứng khó chịu do viêm xoang như nghẹt mũi, chảy nước mũi, nhức đầu, hôi miệng… cũng nhanh chóng biến mất.

Cách chữa viêm xoang đơn giản bằng nước muối

Chữa viêm xoang bằng nước muối đơn giản, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và có thể giúp đối phó được các phiền phức do bệnh gây ra.

Cách 1: Rửa mũi bằng nước muối

Các bạn pha một muỗng cà phê muối sạch với 2 cốc nước muối ấm (khoảng 60 độ C). Cho thêm một chút bircarbonat và khuấy đều. Đổ dung dịch vừa pha chế vào cái bát sạch lấy ngón tay bịt một bên lỗ mũi. Lấy tay còn lại cầm bát lên sát mũi và hít một hơi dài để cho dung dịch muối có thể chảy vào trong mũi rồi xì nhẹ ra. Thực hiện với bên mũi còn lại, luân phiên vài lần.

rua mui bang nuoc muoi min

Cách 2: Sử dụng nước muối và tỏi

Khi pha nước muối sinh lý ấm, có thể cho thêm một ít dịch ép tỏi vào để gia tăng công hiệu. Dùng xilanh có dung tích khoảng 20cc hút đầy dung dịch đã chuẩn bị. Nghiêng mặt khoảng 45 độ, nín thở rồi bơm nước vào một bên mũi cao, rồi xì nhẹ cho nước chảy ra bên ngoài. Thực hiện 2 lần rồi chuyển bên mũi còn lại.

Một số lưu ý khi sử dụng nước muối chữa viêm xoang

  • Chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý ấm thì sqau khoảng 3-4 ngày bệnh sẽ thuyên giảm.
  • Tùy từng trường hợp cụ thể mà số lần thực hiện trong ngày là khác nhau, người bị nặng thực hiện 2 tiếng một lần

Đọc thêm Bệnh viêm xoang có lây không?

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về cách chữa viêm xoang bằng nước muối. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Lời khuyên cho bạn : Bạn có thể sử dụng máy xông mũi họng để xông muối. Bên cạnh, sử dụng muối chữa viêm xoang cần bảo vệ đường hô hấp, có chế độ dinh dưỡng, tập luyện tốt và vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.