Mật ong hoa cúc bài thuốc chữa viêm xoang có “một không hai”

1820

Sử dụng trà dược thiên nhiên từ hoa cúc và mật ong sẽ có hiệu quả tốt trong việc điều trị viêm xoang, ngăn ngừa những biến chứng tiêu cực do bệnh gây ra. Nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách làm trà hoa cúc mật ong cho điều trị viêm xoang.

Trà mật ong và hoa cúc chữa bệnh viêm xoang

Vai trò của Mật ong:  Mật ong như món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cuộc sống của con người. Mật ong tốt cho sức khỏe, là vị thuốc tự nhiên lành tính dùng chữa bệnh. Mật ong cũng được xem như một loại kháng sinh tự nhiên rất an toàn có tác dụng tốt trong việc chữa trị các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn, nhiễm trùng như bệnh hô hấp như ho, viêm mọng, viêm mũi, viêm xoang…tăng sức đề kháng cơ thể.

mat-ong-hoa-cuc-1-min

Tác dụng của hoa cúc

Hoa cúc là thảo dược dùng phổ biến chữa bệnh trong y học cổ truyền. Theo Đông Y, hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng giải nhiệt, thanh độc, giáng hóa, mát gan, làm sáng mặt. Hoa cúc thường được dùng chữa các bệnh do chứng phong nhiệt như chóng mặt, nhức đầu, hoa mắt.  Còn theo y học hiện đại,hoa cúc có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, kháng siêu vi gây cảm cúm, hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu, làm dịu căng thẳng thần kinh và điều trị viêm xoang hiệu quả.

Trà mật ong và hoa cúc có tác dụng tốt đối với bệnh nhân viêm xoang. Người bị viêm xoang dùng trà để tăng cường sức đề kháng cơ thể và ngăn ngừa các triệu chứng viêm xoang xảy ra, nhất là khi trời lạnh.

Giải đáp thắc mắc Viêm xoang có lây không

mat-ong-hoa-cuc-min

Hướng dẫn cách làm trà hoa cúc mật ong chữa viêm xoang

Nguyên liệu chuẩn bị : 10g hoa cúc vàng hoặc trắng, rửa sạch, để ráo nước. Cam thảo và đường.

Cách thực hiện : Cho khoảng 2 cốc nước vào nồi đun sôi lên, cho hoa cúc, cảm thảo và 1 thìa đường vào đun sôi, vặn nhỏ lửa khoảng 5 phút thì tắc. Rót nước ra cốc, cho thêm mật ong và vài lát chanh, sử dụng ngay. Nên uống khi còn ấm, uống vào buổi sáng rất tốt.

Bên trên là thông tin về cách làm trà hoa cúc mật ong chữa viêm xoang, hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Kiên trì thực hiện bài thuốc, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, dùng thêm máy xông mũi họng bạn sẽ kiểm soát tốt được bệnh viêm xoang.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.