Cách chọn máy đo huyết áp cho người già tại nhà

2274

Máy đo huyết áp cho người già là một thiết bị y tế có thể sử dụng tại nhà nhằm kiểm tra và theo dõi huyết áp thường xuyên để phòng tránh được những nguy cơ đột ngột ở người cao tuổi. Có 2 loại máy đo huyết áp điện tử phổ biến hiện nay phù hợp với người trung niên và người lớn tuổi, đó là máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay. Cùng tìm hiểu về những lưu ý khi mua máy đo huyết áp cho người cao tuổi trong bài viết sau.

Chọn máy đo huyết áp cho người già cần chú ý gì?

Ưu tiên tính dễ sử dụng

Bạn có thể muốn mua một máy đo huyết áp hiện đại và tiên tiến nhất, nhưng hãy nhớ rằng điều quan trọng hơn là phải chọn loại máy dễ sử dụng với người lớn tuổi. Các nút trên máy đo huyết áp cho người cao tuổi phải đủ lớn và hướng dẫn sử dụng không quá phức tạp để người già dễ dàng tự thao tác mà không cần sự trợ giúp của người khác.

Đảm bảo rằng vòng bít vừa vặn

Chọn cỡ vòng bít phù hợp là yêu cầu quan trọng nhất để chọn máy đo huyết áp. Kiểm tra kích thước kỹ lưỡng và đảm bảo vòng bít vừa vặn để tránh trường hợp kết quả đo không chính xác trên thiết bị.

Hãy chọn mua máy đo huyết áp cho người già có cách dùng đơn giản

Hãy chọn mua máy đo huyết áp cho người già có cách dùng đơn giản

Xem xét các tính năng quan trọng

Đối với người lớn tuổi, bạn nên chọn loại máy đo huyết áp có cảnh báo kết quả đo huyết áp quá cao hoặc quá thấp, báo loạn nhịp tim để người lớn tuổi dễ nhận biết khi có bất thường. Một số thiết bị đo huyết áp cũng có khả năng lưu trữ tất cả các bài đọc để bạn có thể đánh giá các xu hướng thay đổi huyết áp trong một khoảng thời gian.

Chọn máy nhỏ gọn và có màn hình lớn

Nhu cầu kiểm tra huyết áp của người già sẽ thường xuyên hơn nên bạn hãy chọn những loại máy nhỏ gọn, tiện lợi mang theo dùng ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, khi chọn mua máy đo huyết áp cho người già bạn nên ưu tiên những chiếc máy có màn hình rộng và số hiển thị lớn thời gian đo, kết quả đo. Bên cạnh đó, chọn máy có màn hình màu hoặc có đèn báo sáng cũng tiện lợi cho người lớn tuổi sử dụng.

Khi chọn mua máy đo huyết áp cho người cao tuổi bạn nên chọn máy có màn hình rộng

Khi chọn mua máy đo huyết áp cho người cao tuổi bạn nên chọn máy có màn hình rộng

Đối với người trung niên

Người trung niên từ 40 tuổi trở lên nên chọn mua máy đo huyết áp cổ tay, vì loại máy này có rất nhiều ưu điểm và dễ sử dụng.

Máy được sản xuất với công nghệ cảm biến định vị nên hiển thị kết quả rất chính xác. Ngoài ra máy đo huyết áp cổ tay còn có thể phát hiện rối loạn nhịp tim và báo hiệu cử động của người sử dụng.

Một lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp cổ tay là phải để vị trí cổ tay ngang tim. Máy sẽ không thực hiện đo nếu bạn để tay không đúng vị trí.

>> Tham khảo bài viết: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Máy Đo Huyết Áp

Gợi ý sản phẩm máy đo huyết áp cổ tay tốt nên mua:

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar + thích hợp cho người dùng tuổi trung niên

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar + thích hợp cho người dùng tuổi trung niên

Bạn có thể chọn mua máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar + cho người trung niên sử dụng, đây là loại máy đến từ thương hiệu Boso nổi tiếng tại Đức. Máy có khả năng đo huyết áp tâm, huyết áp tâm trương và nhịp tim một cách chính xác với độ tin cậy cao. Ngoài ra, Boso Medistar + cũng có tính năng lưu 90 kết quả đo, khả năng tính giá trị huyết áp trung bình và báo loại nhịp tim.

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

Đối với người lớn tuổi

Người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên nên sử dụng máy đo huyết áp điện tử bắp tay. Bởi vì theo khuyến cáo của Hội tim mạch Việt Nam, khi sử dụng máy đo huyết áp bắp tay cho người cao tuổi thì sẽ tránh được những sai số nếu đặt máy không đúng vị trí ngang tim.

Một số người già thường có thành mạch không đều hoặc bị giãn tĩnh mạch cũng có thể làm ảnh hưởng tới kết quả đo khi sử dụng máy đo huyết áp cổ tay.  Vì thế, người lớn tuổi nếu sử dụng máy đo huyết áp bắp tay có vòng bít bơm hơi thì sẽ có kết quả chính xác hơn.

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay

Gợi ý vài sản phẩm máy đo huyết áp bắp tay:

  • Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X: Thiết bị đo huyết áp tâm thu, tâm trương theo chuẩn WHO, tích hợp đo và cảnh báo rối loạn nhịp tim. Với bộ nhớ 30 giá trị đó trong 14 ngày, người dùng có thể xem lại dữ liệu một cách dễ dàng để biết được sự thay đổi của huyết áp.
may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

  • Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital: Đo huyết áp tâm thu, tâm trương và nhịp tim một cách chính xác được xác nhận lâm sàng theo tiêu chuẩn ESH. Tính năng lưu trữ 60 phép đo, tính giá trị trung bình, hiển thị nhịp tim không đều là những ưu điểm nổi bật của Boso Medicus Vital.
may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

  • Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Exclusive: Chức năng đo huyết áp tâm thu, huyết áp tâm trương và nhịp tim tích hợp cảnh báo rối loạn nhịp tim. Điểm khác biệt của Boso Medicus Exclusive so với các model khác là chức năng giọng nói có thể lựa chọn (5 ngôn ngữ). Ngoài ra, dòng máy này cũng có khả năng lưu trữ đến 90 phép đo, tính năng kiểm tra 3 lần với phép đo liên tiếp 3 lần tự động và tính trung bình. 
may do huyet ap bap tay tu dong boso medicus exclusive bosung 01042022 a71648785135.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Exclusive
Giá bán tham khảo: 2.190.000đ

Lưu ý chung

Khi chọn mua máy đo huyết áp, người trung niên và người lớn tuổi nên ưu tiên những chiếc máy có màn hình rộng và số hiển thị lớn thời gian đo, kết quả đo….

Bên cạnh đó, chọn máy có màn hình màu hoặc có đèn báo sáng cũng tiện lợi cho người lớn tuổi sử dụng.

Mua máy đo huyết áp cho người già ở đâu uy tín, chất lượng?

Bạn đang tìm mua máy đo huyết áp cho người già hàng chính hãng giá tốt? Đến ngay Siêu Thị Y Tế bạn nhé, đây là hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp thiết bị y tế gia đình bao gồm các dòng máy đo huyết áp điện tử chính hãng từ thương hiệu nổi tiếng thế giới như Boso, Wellmed, Scian,…

Không chỉ đảm bảo bán hàng chính hãng chất lượng cao với mức giá bán cạnh tranh cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, Siêu Thị Y Tế còn mang đến khách hàng dịch vụ tư vấn tận tình ngay cả khi mua hàng tại cửa hàng hay đặt mua hàng online qua website: sieuthiyte.com.vn.

Nhấc máy gọi ngay đến hotline: 0985 999 929 để được nhân viên Siêu Thị Y Tế tư vấn mua máy đo huyết áp cho người già giá tốt nhất hiện nay bạn nhé!

Siêu Thị Y Tế hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được cách chọn mua máy đo huyết áp cho người già phù hợp. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm bài chia sẻ và chúc bạn dồi dào sức khỏe. Đừng quên theo dõi Siêu Thị Y Tế để đón đọc những thông tin hữu ích khác nhé!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.