LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA CÁC LOẠI NƯỚC ÉP TRÁI CÂY

3406

photo 1 1520321683597475217037 elyc

Hầu hết ai cũng biết trái cây là một thực phẩm mang lại nhiều sức khoẻ đối với cơ thể. Nó biến thành những loại thức uống vô cùng bổ dưỡng, cũng như đem lại những hương vị ngọt ngào, tươi mát thích thú đối với người dùng. Việc uống đều đặn các loại nước ép trái cây mỗi ngày sẽ tăng sức đề kháng và đặc biệt bạn sẽ sở hữu một làn da khoẻ mịn màng như mơ ước.Cùng điểm danh những lợi ích mà nó đem lại là gì bạn nhé.

Thứ nhất, nước ép trái cây giúp chúng ta tiêu thụ các loại rau củ quả dễ dàng hơn

Có nhiều người nhất là trẻ nhỏ thường rất lười nhai trái cây. Vì thế, việc xoay nhuyễn hay làm 1 ly sinh tố bằng trái cây hay rau quả là điều hợp lý nhất, bởi khó có ai cưỡng lại vị của nó. Việc uống thay ăn sẽ làm bạn cũng như trẻ  nhỏ hấp dẫn hơn. 

Thêm vào nước ép những trải cây ưa thích hoặc các loại gia vị, siro, hương liệu,… sẽ giúp che giấu mùi rau củ quả mà bạn không ưa. Điều này sẽ giúp bạn tiêu thụ  rau củ quả một cách thật dễ dàng phải không nào?

Nước ép giúp chống lại tình trạng mất nước

Nếu bạn uống nước ép hoa quả thường xuyên, bạn có thể giúp cơ thể luôn giữ được lượng nước cần thiết vì trái cây và rau củ có hàm lượng nước rất cao.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bạn nên dùng rau bina, cải xoăn để làm nước ép mỗi sáng, để giúp bạn thư giãn cũng như có tác dụng tràn đầy năng lượng hơn. Không những thế nhờ có chất  chống oxy hoá cao, nó rất có lợi trong việc phòng chống bệnh tiếp đường loại 2.

Nước ép giúp bạn giảm cân

Việc giảm cân đối với người béo phì là rất khó khăn. Từ giờ, bạn có thể sử dụng nước ép trái cây để kiềm chế sự thèm khát của cơn ăn xảy ra, chắc chắn rất có lợi cho bạn bởi hầu như các nước ép đều mang đến hương vị tươi mát, ngọt liệm trong  miệng bạn. Nó cũng được xem là những thức ăn vặt bổ ích nhất. Chưa kể, nước ép cũng giúp bạn tiêu hóa tốt hơn khiến việc giảm cân hiệu quả hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Sử dụng nước ép trái cây hằng ngày có tác động rất mạnh mẽ đến cơ thể trong việc chống lại ung thư, gây ức chế các gốc tế bào tự do gây ra. Hầu hết, rau củ qua tươi đều chứa các hợp chất chống oxy hoá tốt, nhằm chống lại các ung thư dạ dày, ruột, da và nhất là ung thư vú. Đây là lý do tại sau mỗi ngày bạn nên dùng nó.

Ngăn chặn cao huyết áp

Theo các nhà nghiên cứu đã  xem xét tác động đối với huyết áp của chế độ ăn giàu trái cây, rau quả và các sản phẩm từ sữa ít béo và hạn chế lượng chất béo bão hòa và tổng chất béo. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người bị huyết áp cao tuân theo chế độ ăn kiêng này đã giảm huyết áp tâm thu khoảng 11 mmHg và huyết áp tâm trương gần 6 mmHg.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.