Loại bỏ thói quen xấu khiến bạn tăng cân

606

Để giảm cân hiệu quả, bên cạnh hạn chế ăn các chất béo, tinh bột, uống nhiều nước… các bạn cần phải loại bỏ một số thói quen không tốt dưới đây.

Stress, căng thẳng

Stress khiến bạn tăng cân, tích mỡ đặc biệt ở vùng eo, vì khi căng thẳng mệt mỏi làm tăng cảm giác thèm ăn, giải phóng hormone khiến bạn luôn đói.

Ngủ ít, thiếu ngủ

Giấc ngủ không ngon, ngủ không đủ giấc, bạn cảm thấy mệt mỏi, khi mệt mỏi bạn lại tìm kiếm năng lượng từ đường, caffeine.  Những loại chất đó cung cấp năng lượng cao cho bạn ngay lập tức, sau đó giảm đột ngột và hệ quả là gây tăng cân.

nhung-thoi-quen-xau-khien-tang-can

Lười vận động

Say một ngày lao động và học tập mệt mỏi, bạn không muốn vận động chỉ muốn nằm dài trên chiếc ghế.  Tuy nhiên, đó là thói quen rất xấu khiến bạn tăng cân, mệt mỏi.

Không tập trung khi ăn

Trong lúc ăn không tập trung ăn hoặc làm quá nhiều việc như xem ti vi, làm việc với máy tính, đọc sách… sẽ làm cho tín hiệu từ dạ dày đến não bị trục trặc và bạn không thể nhận được tín hiệu nào cho biết bạn đã no.

nhung-thoi-quen-xau-khien-tang-can

Ăn hàng quán

Việc bạn ăn hàng quán là thói quen không hề tốt, bởi bạn dễ ăn phải những món chứa nhiều chất béo, muối và đường. Chính vì thế, lời khuyên hữu ích cho các bạn nên ăn ở nhà để kiểm soát được những gì bạn ăn và tốt cho quá trình giảm cân.

Ăn trái cây

Ăn trái cây, uống nước ép rất tốt cho quá trình giảm cân, tuy nhiên chúng cũng có lượng calo và đường cao nên các bạn cần phải hết sức chú ý. Những loại hoa quả như chuối, mận, xoài là những loại trái cây có hàm lượng calo cao. Vì thế nên lựa chọn những loại trái cây ít calo như các loại quả mọng, dưa đỏ, táo….

Ăn sáng không đúng cách

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, theo các nhà chuyên môn vào buổi sáng các bạn nên chọn loại thực phẩm cung cấp protein, chất béo lành mạnh và tinh bột. Không nên dùng ngũ cốc với trái cây khô và mật ong vì những thành phần này thêm đường và chất béo.

nhung-thoi-quen-xau-khien-tang-can

 

Để cơ thể mất nước

Uống nước giúp cơ thể loại bỏ được độc tố ra khỏi cơ thể và giữ cho cơ thể không bị mất nước, vì thế uống ít nước, uống không đủ lượng nước cho cơ thể làm cho cơ thể bạn bị giữ chất béo và gây tăng cân.

Bên trên là một số thói quen bạn nên bỏ để tránh bị tăng cân và để kế hoạch giảm cân có hiệu quả hơn. Siêu Thị Y Tế chúc các bạn có thân hình thon gọn và hấp dẫn

Một số sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Gen nịt bụng giúp eo thon hiệu quả

Quần áo định hình cho đường cong như ý



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.