Cách bảo quản cua biển sống lâu, tươi ngon

9992

Vị thơm ngon đặc trưng của cua biển được nhiều người thích nhưng không phải người nào cũng biết cách bảo quản cua biển sống lâu, tươi ngon và không mất đi dinh dưỡng cùng hương vị của cua.

Cách bảo quản cua biển sống lâu

Để thưởng thức được hương vị thơm ngon trọn vẹn của cua biển, nên chế biến chúng sau khi mua về, do cua biển khó bảo quản và dễ chết.

Tuy nhiên nhiều lúc bạn bạn không thể chế biến ngay thì hãy làm theo những hướng dẫn sau để có thể bảo quản được cua biển tươi ngon nhé.

Cách bảo quản cua biển trong tủ lạnh tươi ngon nguyên chất

Cách bảo quản cua biển trong tủ lạnh tươi ngon nguyên chất

Cách bảo quản có tốt đến mấy thì cũng cần phải có những nguyên liệu sạch, do đó trước tiên bạn chọn những con cua biển còn sống, tươi, yếm vẫn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động khỏe, linh hoạt, gai trên càng và mai vẫn sắc nguyên, nếu cua còn tươi bạn có thể bảo quản được nhiều ngày và mang đi xa được, không chọn những con đã để lâu vì để lâu thịt cua sẽ mất chất.

Xếp cua vào hộp chứa đá lạnh rồi đưa cua vào tủ lạnh, nên lưu ý đặt cua lên một chiếc khay trước khi xếp cua vào hộp vì nếu tiếp xúc trực tiếp với đá, cua sẽ chết vì lạnh.

Nếu bạn không có tủ lạnh, bạn vẫn có thể sơ chế cua như 4 bước ở trên và bảo quản bằng cách xếp cua vào thùng xốp, thùng nhựa. Bạn cho vào đó một ít bèo tây ngâm với ít nước muối loãng rồi đặt cua ở nơi thoáng mát, tránh muỗi, đối với cách này cua sẽ sống thêm được vài ngày.

Hướng dẫn cách chế biến cua biển

Cua biển rất dữ, lại không dễ sống nên khi sơ chế cần phải lưu ý vài điểm:

  • Sau chặng đường dài vận chuyển, khi về tới nơi bạn không nên thả ngay vào nước vì nó cũng giống như người, cua sẽ bị cảm nóng và chết.
  • Nên để cua trong tủ lạnh hoặc để trên đá lạnh, như vậy cua sẽ cứng và khiến việc sơ chế sẽ dễ dàng hơn.
Cách chế biến cua biển

Cách chế biến cua biển

  • Để nguyên dây trên mình cua, lấy tay lật cái yếm dưới bụng của cua biển lên, sau đó dùng dao nhọn chọc thẳng vào chỗ hổm dưới bụng, đến khi chân và càng duỗi thẳng thì lột bỏ yếm, trứng xốp bên ngoài yếm.
  • Lúc này bạn mới tháo bỏ dây buộc cua biển, dùng bàn chải cọ sạch cua biển.

Vậy là chúng đã sẵn sàng để trở thành những món ăn ngon tuyệt rồi.

Đã sẵn có cua biển rồi thì bạn đừng bỏ qua công thức nấu những món ăn ngon nhất từ cua biển tại đây để chiêu đãi gia đình nhé!

Bạn thấy không, để cua biển luôn tươi khi chưa kịp chế biến rất đơn giản, chỉ cần bạn áp dụng đúng cách bảo quản cua biển ở trên mà thôi. Hãy nhanh tay bổ sung mẹo bảo quản cua biển này.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.