Huyết áp ở người trưởng thành là bao nhiêu?

6918

Ngày nay, tỷ lệ người mắc các vấn đề về huyết áp gia tăng đáng kể, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của con người. Vì thế mọi người cần chủ động phòng ngừa và điều trị các các bệnh về huyết áp. Tuy nhiên, trước tiên mọi người phải biết huyết áp người trưởng thành là bao nhiêu? Xin mời tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

huyết áp người trưởng thành

huyết áp người trưởng thành là bao nhiêu

Huyết áp người trưởng thành là bao nhiêu?

Huyết áp là gì?

Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Huyết áp được tạo ra do lực co bóp của tim và sức cản của động mạch.

Huyết áp bình thường ở người trưởng thành

  • Người trưởng thành huyết áp huyết áp tâm thu dưới 120mmHg và huyết áp tâm trương dưới 80mmHg thì được gọi là huyết áp bình thường.
  • Khi huyết áp tâm thu từ 140 mmHg trở lên hoặc huyết áp tâm trương từ 90 mmHg trở lên thì chẩn đoán là cao huyết áp.
  • Giá trị nằm giữa huyết áp bình thường và cao huyết áp (Huyết áp tâm thu từ 120-139 mmHg hoặc huyết áp tâm trương từ 80-89 mmHg) thì được gọi là tiền cao huyết áp.
  • Còn khi huyết áp tâm thu dưới 100 mmHg là huyết áp thấp.

Lưu ý:  để kết luận một người bị cao huyết áp hay huyết áp thấp cần căn cứ vào trị số huyết áp của nhiều người ngày. Do đó cần phải thường xuyên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại, theo dõi nhiều ngày và mỗi ngày nhiều lần.

———————————————————————————————————————————

XEM THÊM:

———————————————————————————————————————————

Làm thế nào để kiểm soát huyết áp ở mức bình thường?

Để kiểm soát tốt các vấn đề về huyết áp và duy trì huyết áp ở mức tốt mọi người cần xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt, tích cực vận động thể chất và sinh hoạt khoa học nhất.

Về chế độ dinh dưỡng: Ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, ăn thực phẩm nhiều chất xơ. Hạn chế những loại đồ ăn nhiều chất béo, đồ cay nóng. Uống đủ nước mỗi ngày, hạn chế đồ uống chứa chất kích thích, cồn….

Về chế độ tập luyện: Tích cực vận động thể chất, mỗi ngày dành khoảng 30 phút tập luyện thể thao, lựa chọn một số môn thể thao yêu thích như đi bộ, đạp xe…

Về sinh hoạt: Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, đúng giờ, hạn chế căng thẳng mệt mỏi. Thường xuyên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo huyết áp đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Một số thông tin chia sẻ về huyết áp ở người trưởng thành, cách kiểm soát các bệnh về huyết áp. Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.