Có nên dùng máy tăm nước không? 7+ Tác dụng của tăm nước

9544

Có nên dùng máy tăm nước không? So với các dụng cụ giúp vệ sinh răng miệng truyền thống như bàn chải đánh răng truyền thống, chỉ nha khoa,…thì máy tăm nước hiện nay đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi khả năng làm sạch cao, loại bỏ triệt để các loại vi khuẩn bám lại trong răng miệng. Bài viết sau từ Siêu Thị Y Tế sẽ chia sẻ đến bạn những tác dụng của máy tăm nước cũng như một số nhược điểm để bạn dễ dàng đưa ra quyết định có nên dùng máy tăm nước không.

Có nên dùng máy tăm nước không? Khi nào cần sử dụng

Có nên dùng máy tăm nước không? Nên sử dụng khi nào?

Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là một dụng cụ vệ sinh răng miệng hoạt động bằng cách phun ra một dòng nước nhắm vào kẽ răng hoặc đường viền nướu. Áp lực nước từ máy tăm nước có thể loại bỏ các hạt thức ăn và mảng bám trên hoặc giữa các răng của bạn. 

Máy tăm nước có tác dụng gì?

Máy tăm nước có hiệu quả không? Dưới đây là một số tác dụng của máy tăm nước:

  • Máy tăm nước có thể dễ dàng tiếp cận được vào sâu bên trong hàm, những nơi khó làm sạch bằng chỉ nha khoa.
  • Rất tiện lợi khi sử dụng, đặc biệt đối với những người đang niềng răng. Dùng chỉ nha vệ sinh răng miệng rất khó khăn và vướng víu vì hay bị mắc sợi chỉ khi làm sạch. Trong khi đó máy tăm nước sử dụng các tia nước len lỏi vào niềng, giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn.
  • Tia nước từ máy tăm nước rất dịu nhẹ nên có tác dụng cải thiện sức khỏe nướu mà không gây kích thích, tổn thương, chảy máu nướu hay làm thưa răng như dùng tăm.
  • Đặc biệt, nếu bạn bị khô miệng và dễ gặp các vấn đề như lở loét, có mảng bám, nhiễm nấm… máy tăm nước không chỉ làm sạch răng mà còn giúp bổ sung thêm độ ẩm cho miệng và loại bỏ mảng bám hình thành do khô miệng.
  • Sử dụng máy tăm nước là một trong những cách dễ và tự nhiên nhất để giúp bạn có một hàm răng trắng bóng. Tăm nước tạo ra những tia nước nhỏ và đủ mạnh để đánh bay mọi loại mảng bám còn sót lại trên răng khiến răng ố vàng và không gây bất kỳ tổn thương nào như những phương pháp truyền thống.
  • Loại bỏ mảng bám nhanh chóng rất an toàn và hiệu quả.
  • Dễ dàng làm sạch tại các vùng khó để đánh răng sạch như: kẽ răng hay chân răng và vùng răng cùng,…
  • Hạn chế mùi hôi miệng do các vi khuẩn hình thành từ các mảng bám và cao răng.
  • Không bị xây xát nướu làm chảy máu và sưng viêm nướu như khi dùng tăm hay bàn chải đánh răng thông thường.
Máy tăm nước rất dễ dàng sử dụng

Máy tăm nước rất dễ dàng sử dụng

Bạn có thể xem thêm các sản phẩm máy tăm nước tại Siêu Thị Y Tế. Việc sử dụng ít nhất 1 lần/ ngày và bạn sẽ thấy sức khỏe răng miệng được cải thiện đáng kể. Hãy cùng xem sản phẩm này mang đến những ích lợi gì nhé.

Nhược điểm khi dùng máy tăm nước

Sau khi biết được máy tăm nước dùng để làm gì và dùng tăm nước có tốt không, bạn có thể nhận thấy thiết bị mang đến rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, máy tăm nước cũng có một số nhược điểm:

  • Việc sử dụng máy tăm nước cần thời gian để tìm hiểu và thích nghi. Sẽ phải mất một vài ngày để bạn tìm ra lực phun của nước phù hợp với bạn. Vì thế để đạt được hiệu quả cao nhất của việc dùng máy tăm nước, những người mới sử dụng nên dùng máy tăm nước cho cả 2 bên răng ở chế độ thấp nhất để làm quen với sản phẩm rồi tăng lực dần dần.
  • Là phương pháp làm sạch răng miệng tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, vì thế khi so với chỉ nha khoa hay tăm truyền thống, máy tăm nước có khi phí khá đắt đỏ gấp nhiều lần.

Vậy bạn có nên dùng máy tăm nước không?

Lợi ích của tăm nước bao gồm khả năng chống viêm nướu, bệnh nướu răng và chảy máu. Sử dụng máy tăm nước có thể loại bỏ vi khuẩn từ bên trong túi nướu, đồng thời sẽ ít đau hơn đối với những người có nướu nhạy cảm, người gặp khó khăn khi dùng chỉ nha khoa hoặc đang niềng răng, cầu răng và cấy ghép. Bạn cũng có thể dùng chỉ nha khoa trước để cạo và nới lỏng mảng bám, sau đó dùng máy tăm nước rửa sạch cặn bã để lại cảm giác sảng khoái hơn trong miệng.

Vậy có nên dùng máy tăm nước không? Câu trả lời là . Từ những lợi ích nêu trên có thể thấy dùng máy tăm nước sẽ giúp tăng hiệu quả vệ sinh răng miệng cho bạn, nhưng bạn không nên sử dụng tăm nước để thay thế hoàn toàn cho việc đánh răng thường ngày. Bạn vẫn cần đánh răng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần đánh ít nhất 2 phút để sở hữu một hàm răng sạch. 

Với nhiều ưu điểm tuyệt vời, máy tăm nước rất đáng để bạn thử dùng và trải nghiệm

Với nhiều ưu điểm tuyệt vời, máy tăm nước rất đáng để bạn thử dùng và trải nghiệm

Cách sử dụng máy tăm nước hiệu quả

Cách sử dụng máy tăm nước sẽ không quá phức tạp hay cầu kỳ như nhiều người tưởng tượng. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Cắm điện hoặc là lắp pin để đảm bảo nguồn điện cho máy tăm nước hoạt động. Sau đó thì bạn chuẩn bị nước ấm và đổ vào bình chứa. Chọn đầu tăm thích hợp và rồi lắp vào đầu vòi xịt.
  • Bước 2: Điều chỉnh mức áp suất nước và khởi động máy. Bắt đầu vệ sinh từ răng trong cùng và đưa vòi xịt theo viền nướu từ răng rồi cùng hướng ra các răng bên ngoài.
  • Bước 3: Súc lại miệng lại bằng nước ấm pha muối hoặc nước súc miệng. 

Bạn cần lưu ý là đổ hết phần nước thừa trong bình chứa, vệ sinh lại đầu tăm và vòi xịt để tránh vi khuẩn xâm nhập.

Cách sử dụng máy tăm nước bảo vệ răng miệng

Cách sử dụng máy tăm nước bảo vệ răng miệng

Mỗi máy tăm nước của các hãng khác nhau thì sẽ có thêm chức năng hay cách điều chỉnh khác nhau. Bạn nên đọc thêm phần hướng dẫn trước khi dùng để có thể tận dụng tối đa chức năng của máy nhé.

Có thể thấy là máy tăm nước với sự cải tiến của kỹ thuật đã mang đến cho người dùng một sự tiện lợi và hiệu quả trong việc đảm bảo cho sức khỏe răng miệng hàng ngày. Hãy tập một thói quen sử dụng tăm nước đều đặn để phòng và trị các bệnh về răng miệng.

Mời bạn xem mẫu tăm nước đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may tam nuoc roaman mini 81644426889.nv

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 8
Giá bán tham khảo: 1.450.000đ

may tam nuoc roaman w101644426724.nv

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN W10
Giá bán tham khảo: 1.199.000đ

may tam nuoc roaman mini 11560325752.nv

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 1
Giá bán tham khảo: 960.000đ

Xem thêm các mẫu tăm nước chất lượng khác TẠI ĐÂY

Siêu Thị Y Tế mong rằng qua bài viết trên có thể giải đáp được cho bạn thắc mắc có nên dùng máy tăm nước không? Mong rằng bạn có nhiều sức khoẻ và niềm vui trong cuộc sống!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!