Gợi ý 10+ loại trà cho người bị tiểu đường tốt nhất

2712

Trà là một trong những loại đồ uống rất được yêu thích và đặc biệt tốt cho người tiểu đường, một số bằng chứng cho thấy trà có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cải thiện độ nhạy insulin. Cùng Siêu Thị Y Tế khám phá 10+ trà cho người bị tiểu đường tốt nhất và những lưu ý khi dùng trà hạ đường huyết.

Tác dụng của trà đối với người tiểu đường

Trà là thức uống thoải mái giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh tiểu đường, tăng cường khả năng miễn dịch, nâng cao năng lượng, điều hòa huyết áp và cải thiện tuần hoàn. Các nghiên cứu cho biết khi uống trà giảm đường huyết mà không cần thêm đường hay sữa, người bệnh sẽ nhận được những lợi ích toàn diện của trà bao gồm:

  • Tăng cường độ nhạy insulin
  • Ổn định huyết áp
  • Ngăn ngừa cục máu đông
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2
  • Giảm nguy cơ phát triển ung thư

Đồ uống không calo như trà không đường là một thức uống tuyệt vời để kiểm soát bệnh tiểu đường. Trà có thể giúp giữ cho cơ thể đủ nước, điều này rất quan trọng để thực hiện một số chức năng của cơ thể bao gồm cả ổn định lượng đường trong máu. Một số loại trà chứa nhiều polyphenol có thể làm tăng hoạt động của insulin. Bên cạnh đó, trà cũng chứa flavonoid theanine giúp kiểm soát huyết áp và giảm căng thẳng.

>> Không phải loại đường nào người bệnh tiểu đường cũng dùng được. Xem ngay những loại đường dành cho người tiểu đường đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Trà không đường là một thức uống tuyệt vời để kiểm soát bệnh tiểu đường

Trà không đường là một thức uống tuyệt vời để kiểm soát bệnh tiểu đường

Các loại trà cho người bị tiểu đường

Trà xanh là trà cho người bị tiểu đường

Uống trà gì để hạ đường huyết? Trong trà xanh có các thành phần chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ được võng mạc máu, chống lại các tổn thương mà đường huyết cao gây ra. Bên cạnh đó chất Flavonol trong trà xanh còn có thể chống lại tổn hại từ cholesterol LDL trong mạch máu, giảm kháng insulin, giảm đường huyết trong máu.

Trà đen giúp kiểm soát đường huyết

Trà đen chứa nhiều hợp chất thực vật rất tốt như arubigin và theaflavin có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh. Các hợp chất này cũng có thể giúp giảm và kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Như vậy trà đen cũng là loại trà trị tiểu đường tốt.

Uống trà đen ức chế một số enzym cản trở sự hấp thụ carbohydrate trong cơ thể, giúp giữ lượng đường trong máu trong phạm vi cần thiết.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng người bệnh tiểu đường tiêu thụ trà đen có thể cải thiện quá trình tiết insulin trong cơ thể vì nó bảo vệ các tế bào khác nhau trong tuyến tụy tiết ra insulin. 

Uống trà đen giúp giữ lượng đường trong máu ổn định

Uống trà đen giúp giữ lượng đường trong máu ổn định

Trà hoa cúc là trà thảo dược trị tiểu đường

Trà hoa cúc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cả việc điều chỉnh lượng đường trong máu. Trà hoa cúc có khả năng chống viêm và chống oxy hóa mạnh giúp tối ưu hóa đáng kể việc kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa stress oxy hóa và cũng hỗ trợ giảm cân. Nhâm nhi loại trà nhẹ nhàng này sẽ giúp bệnh nhân kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và khởi động quá trình trao đổi chất.

Trà gừng – Trà cho người bị tiểu đường

Gừng nổi tiếng với những lợi ích của nó. Tiêu thụ 4 gam gừng mỗi ngày có thể giúp kiểm soát việc sản xuất insulin và giảm lượng đường trong máu. Trà gừng cũng là trà hạ đường huyết rất tốt. Do đó, trà gừng là một trong những lựa chọn hỗ trợ tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.

Trà gừng cũng là trà hạ đường huyết rất tốt

Trà gừng cũng là trà hạ đường huyết rất tốt

Trà hoa dâm bụt giúp giảm đường huyết hiệu quả

Hoa dâm bụt được biết đến là một loại thảo dược có thể giúp giảm huyết áp, giảm máu nhiễm mỡ và có tác dụng chữa bệnh đái tháo đường loại hai. Hoa dâm bụt gây nghiện mà không hề gây ra tác dụng phụ nào.

Theo các nhà khoa học, trong dâm bụt có chất anthocyanin, loại chất này có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa của cholesterol xấu LDL, một nhân tố gây hại cho tim mạch và gây ra các bệnh về mạch máu.

Trà bạc hà cũng là trà thảo dược trị tiểu đường

Căng thẳng là nguyên nhân khiến cho lượng đường trong máu tăng cao đối với người bị tiểu đường. Trà bạc hà có thể giúp người uống cảm thấy bình tĩnh hơn, đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 thường có độ căng thẳng cao. 

Trà quế là một loại trà cho người bị tiểu đường

Một loại trà cho người bị tiểu đường tốt mà người bệnh nên thử là trà quế. Trà quế có thể làm chậm quá trình giải phóng đường trong máu, cải thiện sự hấp thu glucose của tế bào. Uống trà quế thường xuyên cũng được biết là cải thiện độ nhạy insulin. Một số nghiên cứu cũng tiết lộ rằng việc thêm trà quế vào thói quen thường xuyên có thể có tác động tích cực đến lượng đường trong máu lúc đói cũng như mức lipid. 

>> Bên cạnh trà, bạn cũng có thể dùng các bài thuốc nam trị tiểu đường hiệu quả và an toàn tại nhà 

Trà cho người bị tiểu đường mà người bệnh nên thử là trà quế

Trà cho người bị tiểu đường mà người bệnh nên thử là trà quế

Trà nghệ

Củ nghệ có các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Một trong những thành phần hoạt động chính trong củ nghệ là chất curcumin được biết đến với lợi ích trong việc giảm lượng đường trong máu. Curcumin có thể cải thiện sự hấp thu glucose trong các mô, độ nhạy insulin và mức lipid trong máu.

Một số nghiên cứu cho thấy chất curcumin cũng có thể giúp cải thiện chức năng của thận, điều này đặc biệt tốt đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, những người thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe liên quan đến thận. 

Trà tim sen

Nên uống trà thảo dược trị tiểu đường nào? Trà tim sen có chứa nhiều hợp chất polysaccharide, chất này có khả năng kiểm soát sự hấp thụ glucose. Bên cạnh đó, uống trà tim sen còn có thể tái tạo hormone insulin, điều hòa lượng lipid trong máu đồng thời hạn chế sự rối loạn chuyển hóa cacbohydrat.

Với những lợi ích đó, trà tim sen được đánh giá là một trong những loại trà cho người bị tiểu đường tốt. Người bị tiểu đường có thể uống trà tim sen vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Mỗi lần uống pha khoảng 12g.

Trà tim sen được đánh giá là một trong những loại trà dành cho người tiểu đường tốt

Trà tim sen được đánh giá là một trong những loại trà dành cho người tiểu đường tốt

Trà dành cho người tiểu đường – Trà dây thìa canh

Trà dây thìa canh chứa nhiều hoạt chất gymnemic axit có công dụng tăng tiết insulin của tuyến tụy, hỗ trợ giảm sự hấp thu của đường glucose. Điều này sẽ giúp chỉ số đường huyết của bệnh nhân tiểu đường luôn ở mức ổn định. Đối với loại trà chữa tiểu đường này, người bệnh có thể dùng từ 40 – 50 lá dây thìa canh nấu với 1 lít nước, lưu ý uống hết trong ngày.

Trà bồ công anh – Trà dành cho người tiểu đường

Trà bồ công anh là trà cho người bị tiểu đường có vị đắng ngọt, tính lành nên có công dụng giải độc và giải nhiệt cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, trà bồ công anh cũng có thể kích thích tuyến tụy sản xuất insulin. Lá và rễ của bồ công anh có khả năng loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể.

Trà cỏ ca-ri 

Một loại trà cho người bị tiểu đường khác mà bạn cũng nên thử là trà cỏ ca-ri. Loại trà này giúp giảm đường huyết và giảm Hb A1C hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho biết công dụng này của trà cỏ ca-ri tốt hơn rất nhiều so với một số chất bổ sung tự nhiên hoặc thảo dược khác.

>> Ngoài trà bạn không biết bệnh tiểu đường uống nước gì tốt? Xem ngay các loại nước uống cho người tiểu đường

Trà cỏ ca-ri giảm đường huyết và giảm Hb A1C hiệu quả

Trà cỏ ca-ri giảm đường huyết và giảm Hb A1C hiệu quả

Những lưu ý khi dùng trà trị tiểu đường

Người bệnh cũng cần lưu ý một số điều khi dùng các loại trà cho người bị tiểu đường như:

  • Chỉ nên uống trà không đường, không mật ong, không sữa. Tất cả những chất thêm vào này để có thể làm tăng đường huyết. Nếu muốn tăng thêm hương vị cho trà, bạn chỉ nên vắt thêm chút chanh hoặc quế.
  • Không nên uống trà quá nhiều, tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ về loại trà hay các loại thực phẩm dự định bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.
  • Luôn tuân thủ đúng việc dùng thuốc và kế hoạch điều trị của bác sĩ.

Bên cạnh sử dụng trà cho người tiểu đường thì bạn nên có chế độ sinh hoạt hợp lý, chế độ dinh dưỡng khoa học và thường xuyên sử dụng máy đo đường huyết tại nhà kiểm tra nồng độ đường huyết trong máu để kiểm soát bệnh tốt nhất

Mời bạn xem máy đo đường huyết đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

Trên đây là 10+ trà cho người bị tiểu đường mà bạn nên tham khảo dùng thử. Hy vọng thông tin từ Siêu Thị Y Tế sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.