Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng cà chua

2689

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng cà chua là biện pháp mà được nhiều người áp dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Trong nội dung bài viết dưới đây Siêu Thi Y Tế xin chia sẻ về phương pháp sử dụng cà chua để đẩy lùi bệnh, các bạn có thể tham khảo.

Tác dụng của cà chua là gì

  • Làm sáng và đẹp da: Cà chua có hàm lượng Lycopene cao khiến tính oxy hóa mạnh, chăm sóc bảo vệ da tác động của các yếu tố môi trường
  • Chống ung thư: Cà chua có các chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, buồng trứng
  • Giảm cân: Sử dụng cà chua trong các món ăn giảm cân được nhiều chị em áp dụng vì cà chua chứa rất nhiều nước và chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu và giảm bớt tình trạng thèm ăn
  • Cải thiện thị lực: Cà chua có lượng lớn vitamin A và C ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn
Tác dụng của cà chua đối với sức khỏe

Tác dụng của cà chua đối với sức khỏe

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng cà chua

Thông tin về bệnh giãn tĩnh mạch

Bệnh giãn tĩnh mạch bắt đầu xuất hiện những vân máu, gần bề mặt da, giống như mạng nhện có màu đỏ, xanh… Vị trí xuất hiện thường ở bắp chân, bắp đùi, mắt cá chân… Nguyên nhân là do các tĩnh mạch phải chịu áp lực lớn từ trọng lượng cơ thể.

Những đối tượng có nguy cơ mắc là người lớn tuổi, người có tiền sử gia đình mắc bệnh, người ít hoạt động, béo phì, người phải đứng lâu hoặc ngồi quá nhiều trong một ngày…

Bệnh giãn tĩnh mạch

Bệnh giãn tĩnh mạch

Cà chua có thể chữa được suy giãn tĩnh mạch chân – Đông Y khẳng định

Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội, cựu đại tá, lương y đa khoa, ông Bùi Hồng Minh đã chứng bệnh giãn tĩnh mạch có thể thuyên giảm đáng kể nhờ đắp cà chua cố định trong mỗi ngày.

Ông cho hay: Cà chua có vô vàn những công dụng hữu ích như lương huyết, tăng tân dịch, tiêu hóa tốt, thanh nhiệt, giải độc, chống khát nước, quả chín nhiều vitamin E, A, B, đạm, đường, chất béo và các chất khoáng vi lượng như canxi, kali, phốt pho…

Tác dụng của cà chua trong chữa giãn tĩnh mạch

Tác dụng của cà chua trong chữa giãn tĩnh mạch

Theo các bác sĩ chuyên khoa, cà chua có hiệu quả đối với bệnh nhân là do trong loại quả này có chứa hoạt tính axit acetylsalicylic có tác dụng làm loãng máu trong cơ thể. Cà chua xanh làm mờ tĩnh mạch dưới da nhanh chóng thì cà chua chín còn tăng cường thành mạch nhờ chứa flavonoid bên trong. Sử dụng cà chua có thể đẩy lùi các triệu chứng giai đoạn mới chớm của bệnh.

Theo các chuyên gia: Cà chua rất tốt cho người bệnh, việc chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này cần căn cứ vào mức độ bị suy giãn tĩnh mạch. Khả năng đắp hoặc ăn cà chua trị được suy giãn tĩnh mạch cấp độ 1 rất khả thi.

Cách sử dụng cà chua chữa suy giãn tĩnh mạch

Cách chữa suy giãn tĩnh mạch bằng cà chua cũng đơn giản, ban chỉ sử dụng một quả chua, cắt lát mọng và đặt vào vị trí tĩnh mạch nhện, sử dụng dây băng dính khoảng vài giờ. Để 4 giờ, thay đổi miếng cà chua. Cách tốt nhất nên thực hiện vào buổi tối trước lúc ngủ. Thực hiện thường xuyên trong một tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Hoặc cách khác:

Cà chua xanh

  • Chọn vài quả cà chua xanh không sâu bệnh
  • Rửa sạch cắt chúng thành những lát hình tròn
  • Đặt từng lát vào vùng da bị giãn tĩnh mạch, hay cố định bằng cách lấy băng gạc nếu cần thiết.
  • Cà chua làm bạn có cảm giác ngứa ran trên khắp vùng da bị giãn tĩnh mạch

Cà chua chín

Có thể làm tương tự như cà xanh, rửa sạch vài trái cà chua chín đỏ, cắt thành lát mỏng và đặt chúng vào các tĩnh mạch khiến bạn đau nhức trong 3-4h. Hãy thực hiện vào ban đêm trước khi đi ngủ để hiệu quả rõ rệt, nhanh chóng nhất.

Cách sử dụng cà chua chữa suy giãn tĩnh mạch

Cách sử dụng cà chua chữa suy giãn tĩnh mạch

Một số lưu ý nhỏ : Trong quá trình sử dụng, nếu có cảm giác ngứa ngày trên da thì không cần phải quá lo lắng. Bởi đó là dấu hiệu chứng tỏ rằng cà chua đang có tác dụng lên vùng da bị suy giãn tĩnh mạch. Có thể thay miếng cà chua khác nếu thấy quá ngứa ngáy. Sử dụng cà chua chin có hiệu quả tốt hơn cà chua xanh.

Lời khuyên hữu ích: Để kiểm soát được bệnh suy giãn tĩnh mạch, bên cạnh sử dụng cà chua, các bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng tốt, tập luyện khoa học, loại bỏ những thói quen không tốt ảnh hưởng đến tĩnh mạch và đặc biệt sử dụng vớ giãn tĩnh mạch phòng ngừa và điều trị căn bệnh này.

Mời bạn tham khảo các sản phẩm vớ y khoa đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

Xem nhiều hơn các sản phẩm vớ y khoa TẠI ĐÂY

Bên trên là một số thông tin chia sẻ về cách chữa suy giãn tĩnh mạch bằng cà chua. Siêu Thi Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.