Có bao nhiêu loại máy đo huyết áp

1861

Thị trường máy đo huyết áp hiện nay đa dạng các loại máy đo huyết áp khác nhau, trong đó có hai loại phổ biến đó là huyết áp cơ và huyết áp điện tử. Trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ thông tin về một số loại máy đo huyết áp này.

Các loại máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp cơ

Máy đo huyết áp cơ thì thường được sử dụng nhiều ở các bệnh viện, nếu bạn để ý thì sẽ thấy các nhân viên y tế sử dụng và đo cho bạn.

Máy đo huyết áp cơ chịu va đập tốt và có độ chính xác cao. Tuy nhiên, khi sử dụng khó hơn so với loại máy đo huyết áp điện tử.

các loại máy đo huyết áp

các loại máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp tự động

Máy đo huyết áp điện tử có 2 loại bạn sẽ quan tâm đến là máy đo cổ tay và máy đo bắp tay. Máy đo huyết áp tự động cổ tay: Nhỏ gọn, tiện lợi.

Máy đo huyết áp điện tử

Máy đo huyết áp điện tử

Và có thể mang theo bên mình khi bạn có chuyến đi xa. Máy đo huyết áp tự động bắp tay: Cho độ chính xác cao, dễ sử dụng, không quá nhạy cảm với vị trí cơ thể như loại cổ tay. Thích hợp dùng tại gia đình.

Một số loại máy đo huyết áp khác

Máy đo huyết áp có ống nghe

Đây là máy đo thường được sử dụng tại các phòng khám tư  hoặc bệnh viện bạn có thể thấy được.

Thể loại máy cơ trang bị thêm ống nghe nhịp tim , phổi. Loại máy bạn cần kiến thức chuyên môn mới có thể sử dụng tốt ống nghe

Máy đo huyết áp không dây

Máy đo huyết áp không dây được gọi thiết bị thông minh việc đo huyết và đọc thông số càng trở nên đơn giản hơn.

Bên cạnh đó ngày nay công nghệ hiện đại, loại máy được tích hợp sẵn vào như ở smarphone, ipad, máy tính bảng, đồng hồ.

Máy đo huyết áp ngón tay

Đây là thiết bị chưa được phổ biến . Máy đo huyết áp dựa trên nguyên lý của máy đo huyết áp điện tử với nguyên lý là kẹp vào ngon tay để đo huyết áp.

thuy ngan min

Máy đo huyết áp thủy ngân

Đây là máy đo huyết áp được hiển thị kết quả bằng cột thủy ngân, loại này mang lại độ chính xác khá cao chỉ áp dụng cho các bác sĩ chuyên môn mới sử dụng được

Máy đo huyết áp trẻ em

Xét về nguyên lý thì máy đo huyết áp đều có thể được dùng cho cả người lớn và trẻ em. Tuy vậy, trên thị trường có một số mẫu mã máy đo huyết áp được thiết kế nhỏ gọn, chuyên dùng cho trẻ em của ALPK2, Microlife.

>> Xem thêm: https://sieuthiyte.com.vn/blog/may-do-huyet-ap-loai-nao-tot

Người lớn tuổi nên sử dụng loại máy đo huyết áp nào?

Nếu là người lớn tuổi cần đo huyết áp thì bạn nên chọn máy đo huyết áp điện tử tự động, hạn chế chọn máy đo huyết áp cơ.

Bởi vì máy đo cơ rất khó sử dụng, ngược lại, máy đo điện tử lại thao tác dễ dàng chỉ với một nút nhấn. Và bạn nên ưu tiên sử dụng máy đo huyết áp bắp tay để đo cho chính xác.

Một số thông tin chia sẻ về các loại máy đo huyết áp. Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.