7+ Cách chữa ngủ ngáy dân gian tại nhà vô cùng hiệu quả

28207

Bệnh lý ngủ ngáy vẫn có thể chữa trị kịp thời nếu phát hiện sớm. Đừng bỏ qua 7+ cách chữa ngủ ngáy tại nhà đơn giản mà hiệu quả để khắc phục tình trạng ngủ ngáy này bạn nhé!

Cách chữa ngủ ngáy hiệu quả tại nhà

Cách chữa ngủ ngáy hiệu quả tại nhà

Ngủ ngáy là gì? 

Có rất nhiều người cho rằng ngáy là một cái tật xấu, và cho rằng người ngáy có một giấc ngủ rất ngon. Nhưng thực tế không phải như vậy,  ngủ ngáy là một bệnh lý tiềm ẩn, tác động ảnh hưởng đến đường thở gây hẹp đường thở không thể lưu thông không khí vào trong, và từ đó phát ra âm thanh ngáy rất to.

Đối với trẻ em khi bị ngủ ngáy thường khó đi vào giấc ngủ vì thế chất lượng giấc giảm đi, không say, không sâu được dần dần ảnh hưởng đến sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ, còn có thể gây ra tình trạng ngưng thở lúc ngủ, hưởng đến hình dáng khuôn mặt do phải miệng thường há ra để hít thở khi ngủ.

Còn người lớn bị ngưng thở khi ngủ hay ngủ ngáy vì các phần mềm như niêm mạc cuống họng làm khí quản bị nghẹt, sẽ dẫn đến phổi và não bị thiếu dưỡng khí, ngủ ngáy còn có thể làm xáo trộn sóng điện não, làm giảm trí nhớ, năng suất làm việc, khả năng tập trung, tinh thần mệt mỏi.

TOP 7+ cách chữa ngủ ngáy tại nhà bằng cách thay đổi lấy sống

Cách ngủ không ngáy bằng việc thay đổi tư thế ngủ

Các tư thế ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ, và đây được coi là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngủ ngáy. Nhiều người có thói quen tư thế nằm ngửa, điều này làm hẹp đường thở hạn chế việc lưu thông không khí.

Do đó, nên thay đổi nằm ngửa thành tư thế ngủ nghiêng và gối đầu cao sẽ hạn chế được tình trạng ngáy to.

gối đầu cao sẽ hạn chế được tình trạng ngáy to

gối đầu cao sẽ hạn chế được tình trạng ngáy to

Uống nước ấm trước khi đi ngủ

Người ngủ ngáy thường xuyên thở bằng miệng nhiều hơn thở bằng mũi, khiến cho cổ họng bị khô lại và gây ra âm thanh ngáy to. Vì thế, nên uống một lượng nước ấm hoặc nước ấm pha với mật ong, các loại trà an thần có tác dụng an thần giúp giấc ngủ sâu, đồng thời làm mềm cổ họng là những cách trị ngáy ngủ rất hiệu quả.

Điều trị dị ứng mãn tính

Dị ứng có thể làm giảm luồng không khí qua mũi, khiến bạn phải thở bằng miệng. Điều này làm tăng khả năng bạn sẽ ngáy.

Giảm cân là một cách chữa ngủ ngáy hiệu quả

Cân nặng là một trong những nguyên nhân dễ gây ra tình trạng ngáy ngủ, hầu hết ngáy tập trung ở những người tăng cân một cách đột ngột, người béo phì. Khi số cân nặng quá mức cho phép, các mô mỡ ở cổ họng sẽ chèn ép lên đường thở gây khó khăn trong việc lưu thông oxy. Do đó giảm cân là cách chữa bệnh ngủ ngáy đơn giản nhất nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân, béo phì.

Giảm cân là một cách chữa ngủ ngáy hiệu quả

Giảm cân là một cách chữa ngủ ngáy hiệu quả

Vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ

Dọn vệ sinh và làm sạch phòng ốc, là điều cần thiết và rất quan trọng để nhằm ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh ngáy. Việc làm sạch phòng sẽ đem lại giấc ngủ hoàn hảo và làm cảm giác thoải mái dễ chịu, có thể làm giảm tiếng  ngáy khó chịu.

Không sử dụng đồ uống có cồn trước khi đi ngủ

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá là những thứ làm cho ngáy trở nên tồi tệ hơn, nó làm cho âm thanh ngáy ngày càng to. Vì vậy, người bệnh ngáy nên bỏ ngay thói quen hư hỏng này nhé.

Mẹo trị ngủ ngáy bằng việc ngủ đủ giấc

Một mẹo chữa ngủ ngáy vô cùng đơn giản nữa là bạn nên ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi đêm, thiếu ngủ sẽ dễ khiến bạn bị ngủ ngáy.

Nên ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi đêm

Nên ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi đêm

Tránh dùng thuốc an thần trước khi ngủ

Ngừng sử dụng thuốc an thần trước khi ngủ có thể làm giảm chứng ngáy của bạn.

Tập thể dục cho lưỡi là cách trị ngủ ngáy tại nhà đơn giản

Theo một số nghiên cứu, những bài tập đơn giản như uốn cong đầu lưỡi chạm vào vòm hầu và cho lưỡi trượt vào trong khoang miệng, phát âm những chữ cái nguyên âm một cách nhanh chóng hay liên tục…có thể giúp đường thở giảm sự tắc nghẽn trong khi ngủ.

Các cách trị ngủ ngáy dân gian hiệu quả

Dưới đây là 1 số cách trị ngủ ngáy dân gian có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể thực hiện đơn giản tại nhà:

Cách trị ngủ ngáy dân gian bằng lá bạc hà

Bạn chỉ cần sử dụng một vài giọt tinh dầu bạc hà pha với nước ấm để súc miệng trước khi đi ngủ để trị ngủ ngáy. Lưu ý là không nuốt hỗn hợp nước này khi sử dụng.

Cách chữa ngủ ngáy dân gian bằng tỏi hoặc nghệ có sẵn tại nhà

Cách để ngủ không ngáy với tỏi hoặc nghệ vô cùng đơn giản. Bạn có thể trị ngủ ngáy nhanh chóng tại nhà bằng cách pha 2 muỗng bột nghệ vào nước và uống trước khi đi ngủ 30 phút. Nếu sử dụng tỏi thì bạn chỉ cần nhai 1 – 2 nhánh tỏi để lưu thông đường thở sau đó uống nước ấm. 

Cách trị ngủ ngáy dân gian bằng tỏi

Cách trị ngủ ngáy dân gian bằng tỏi

Cách trị ngủ ngáy dân gian với thảo quả

Cách chữa ngáy ngủ hiệu quả với thảo quả vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng thảo quả với trà trước 30 phút trước khi đi ngủ.

Cách ngủ không ngáy với dầu oliu

Trước khi đi ngủ bạn chỉ cần uống một ngụm nhỏ dầu oliu nguyên chất hoặc hỗn hợp dầu oliu và mật ong sẽ giảm được tình trạng ngủ ngáy.

Cách ngủ không ngáy với dầu oliu

Cách ngủ không ngáy với dầu oliu

Cách trị ngủ ngáy dân gian bằng cây tầm ma

Để trị ngủ ngáy bằng cây tầm ma vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng lá tầm ma khô hoặc tươi nấu thành trà để uống, mỗi ngày uống từ 3 đến 4 ly. Tuy nhiên nếu bạn thuộc nhóm người sau đây thì không nên dùng cây tầm ma để đảm bảo an toàn cho sức khỏe: phụ nữ đang mang thai, người bị bệnh thận, tim mạch, ung thư,…

Cách trị ngủ ngáy dân gian bằng cây tầm ma

Cách trị ngủ ngáy dân gian bằng cây tầm ma

Xem thêm bài viết: Cách ngủ khi có người ngáy bên cạnh

Cách chữa ngủ ngáy với máy chống ngáy ngủ

Ngoài phương pháp điều trị tại nhà, những người bệnh ngáy cũng có thể trang bị cho mình một thiết bị chống ngủ ngáy bên mình. Sản phẩm máy chống ngáy thông minh SleepMi Z1 là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn tìm cách chữa ngáy ngủ tức thì.

Máy chống ngủ ngáy thông minh của SleepMi Z1 vừa có chức năng chống ngáy vừa massage nhẹ nhàng giúp bạn thở êm hơn, ngừng ngáy và cải thiện giấc ngủ hiệu quả hơn. Máy có thiết kế vô cùng tiện dụng, kiểu dáng sang trọng, với trọng lượng 16g để bạn có thể dễ dàng đeo máy ngủ ngon ở mọi tư thế

Mời bạn tham khảo máy chống ngáy thông minh SleepMi đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may chong ngay thong minh sleepmi z1 av4

Máy chống ngáy thông minh SleepMi Z1
Giá bán tham khảo: 1.250.000đ

may chong ngay ngu cao cap sleepmi z2 av4

Máy chống ngáy ngủ cao cấp SleepMi Z2
Giá bán tham khảo: 1.990.000đ

Trên đây là các cách chữa ngủ ngáy hiệu quả mà Siêu Thị Y Tế muốn gợi ý cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết và chúc bạn áp dụng thành công và hạn chế được tình trạng ngủ ngáy của mình!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.