Biện pháp phòng ngừa dịch theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế

813

Trước tình trạng báo động của virus corona, người dân cần chủ động và ý thức bảo vệ sức khoẻ của mình ngay tại nhà cũng như ở cộng đồng, bằng cách thực hiện những phương pháp sau đây!

Không lo bệnh dịch với các cách sau

Đeo khẩu trang nơi công cộng

Việc đeo khẩu trang 24/24 mỗi khi ra ngoài, tham gia phương tiện công cộng, nơi làm việc,…là vô cùng cần thiết. Nó có thể bảo vệ bạn tránh được các vi khuẩn, vi rút xâm nhập qua mũi, miệng. Hạn chế khạc nhổ, hắt hơi, ho,…của những người xung quanh bắn tỉa trúng lên mặt bạn.

Rửa tay thường xuyên

Mang khẩu trang là chưa đủ, bạn cần thực hiện vệ sinh tay thật sạch, để tránh tay bẩn tiếp xúc trực tiếp lên mắt, mũi, miệng. Đồng thời làm sạch tay để hạn chế sự lây truyền các bề mặt tiếp xúc cầm nắm hằng ngày như điện thoại, đồ mode tivi, các vật dụng cá nhân. Bạn biết đấy nếu bạn không rửa tay có thể sẽ bất cẩn làm bạn bị dính phải vi rút gây hại này. Vì vậy, hãy thực hiện việc rửa tay hằng ngày bạn nhé.

Khử khuẩn các vật dụng gia đình, cá nhân

Rất cần thiết và thực hiện hằng ngày đối với việc khử khuẩn các vật dụng sử dụng hằng ngày. Bởi có thể sự va chạm trên các bề mặt sẽ khiến vi rút dính lên tay bạn và vô tình bạn đưa chúng lên mặt của bạn. Đồng thời, bạn cũng nên khử khuẩn trên mặt bàn làm việc của bạn, để tránh các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Tất cả, đều những biện pháp bắt buộc bạn cần thực hiện hằng ngày để đảm bảo rằng bạn và gia đình đều phòng chống dịch tốt.

Tuy nhiên, đối với những người đã và đang mắc các bệnh về đường hô hấp không chỉ áp dụng những phương pháp trên mà còn phải kết hợp với các biện pháp khác để cải thiện  sức khoẻ nhất là đường hô hấp tốt để chống lại dịch bệnh, cụ thể:

Biện pháp bảo vệ sức khỏe mùa dịch với máy xông mũi họng

Đối với bệnh nhân hen suyễn, việc vệ sinh và sát trùng cổ họng hằng ngày là rất quan trọng vì vậy người bệnh cần lưu ý. Để thực hiện điều bệnh nhân sử dụng máy xông khí dung kết hợp với nước muối sinh lý để làm sạch cổ họng. Khi dùng máy xông mũi họng giúp chuyển hóa nước muối sinh lý từ dạng lỏng sang dạ

ng hơi sương đưa trực tiếp vào đường hô hấp mà không gây ra cảm giác khó chịu hay bị sặc thuốc ở trẻ nhỏ. Do đó, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức khi dùng thiết bị này. Bên cạnh đó, người bệnh có thể xông mũi bằng cách sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. 

Việc sử dụng máy xông mũi họng để điều trị những bệnh về hô hấp là phương pháp ngày càng được sử dụng phổ biến. 

Biện pháp bảo vệ sức khỏe mùa dịch với máy tạo oxy

Tuy nhiên, đối với một số bệnh nhân như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, suy hô hấp, người lớn tuổi bị suy giảm chức năng hô hấp…hầu hết nguồn oxy tinh khiết rất cần thiết đối với họ. Máy tạo oxy chính là giải pháp hữu hiệu đối với các trường hợp trên. Bởi việc cung cấp oxy sẽ khiến họ cảm thấy hạnh phúc hơn khi được dung nạp đủ oxy vào bên trong cơ thể, đồng thời cải thiện sự thở một cách tốt hơn đối với họ.

Biện pháp bảo vệ sức khỏe mùa dịch với máy trợ thở

Đối với những bệnh nhân đang rất cần sự thở, thì máy trợ thở là phương pháp duy nhất đối với họ. Máy trợ thở không phải là phương pháp điều trị bệnh mà chỉ được dùng để hỗ trợ nhằm cải thiện sự thở, duy trì chất lượng sống cho người bệnh. Thiết bị được cấu tạo nhằm mục đích tạo ra một dòng khí, với áp lực vừa đủ để đưa thể tích khí vào phổi của người bệnh, giúp cho phổi thực hiện sự trao đổi khí với người bệnh ngưng thở khi ngủ hoặc thở không hiệu quả.

Đọc thêm: Các nguyên tắc pha thuốc khí dung khi xông mũi họng



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.