Bí quyết giữ lửa yêu thương

1049

Nhiều người nói hôn nhân chính là “nấm mồ của tình yêu”, khi đã về chung sống với nhau một thời gian, bạn sẽ cảm thấy “chán” cuộc sống hôn nhân của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, đó chỉ là số ít trường hợp như vậy thôi. Có nhiều cặp vợ chồng dù đã lấy nhau rất lâu những vẫn sống vui vẻ, hạnh phúc như hồi mới yêu, bởi họ có bí quyết để giữ lửa yêu thương của gia đình mình.

Sẽ chẳng khó khăn để chiếm được tình yêu của người bạn đời dù cho hai người có chung sống với nhau nhiều năm đi chăng nữa. Chia sẻ bí quyết nhỏ dưới đây để lửa tình yêu luôn rực cháy trong đời sống hôn nhân gia đình bạn.

bi-quyet-giu-lua-yeu-thuong

Bí quyết để giữ lửa yêu thương trong hôn nhân

Luôn thích thú và cười đùa vui vẻ trước những câu chuyện hài hước mà người bạn đời của bạn kể

Trên thực tế, có thể bạn thấy câu chuyện của vợ hoặc chồng mình chẳng hài hước đến thế, câu chuyện đó không thú vị cho lắm. Tuy nhiên trong khi đối phương của bạn đang say mê kể bạn lại bộ lộ thái độ dửng dưng, chẳng đáp lại những nỗ lực khiến bạn vui thì bạn đã tự giết chết tình yêu của người bạn đời mình rồi.

Cảm giác được đón nhân và làm bạn đời của hạnh phúc là điều mà người nào cũng mong muốn. Bởi thế mỗi buổi tối khi hai người dành thời gian cho nhau, kể cho nhau nghe những câu chuyện mà họ nghĩ rằng sẽ làm cho đối phương vui thì nửa kia hãy vui vẻ đón nhận, chú ý lắng nghe và cưới. Đó chính cách làm cho vợ hoặc chồng của bạn cảm thấy hứng thú, cảm nhận được hai trái tim đồng điệu và tình yêu sẽ tràn ngập không gian sống của bạn.

Luôn tôn trọng và thích bạn bè của một nửa đời mình

Ai cũng có những mối quan hệ xã hội của riêng mình. Vì thế bạn luôn có thái độ tôn trọng bạn bè, những mối quan hệ của anh ấy và ngược lại. Những cuộc vui có cả hai vợ chồng, bạn thân thiện, yêu quý những người bạn của chồng mình, vợ mình thì sẽ mang đến niềm vui cho người bạn đời của bạn. Họ sẽ cảm thấy tự hào về người đồng hành của mình.

Sẽ chẳng hay ho và dễ chịu nếu một trong hay người bày tỏ thái độ khó chịu, không muốn giao lưu gặp gỡ bạn bè của chồng. Khiến cho vợ hoặc chồng của bạn cảm thấy khó chịu và buộc phải đưa ra lựa chọn hoặc là bạn, hoặc là vợ…..Điều đó sẽ khiến cho bạn đời của mình cảm thấy buồn bã, tức giận hoặc gặp chuyện không may

ton-trong-moi-quan-he-cua-vo-hoac-chong

Tôn trọng những mối quan hệ của vợ hoặc chồng mình

Luôn đồng hành chia sẻ buồn vui với người bạn đời của mình

Luôn động viên, giúp đỡ người đồng hành của mình trước những chuyện không như ý muốn sẽ khiến đối phương của bạn luôn cảm kích. Thường thì, khi có chuyện bực bội tại cơ quan, nơi làm việc nếu mọi người đều muốn lao nahnh về nhà để kể cho vợ hoặc chồng của mình, nếu được một nửa yêu thương xoa dịu cơn tức giận bạn sẽ cảm thấy được yêu thương nhiều hơn.

Nếu biết vợ hoặc chồng của bạn đã phải trải qua một ngày tồi tệ, đừng tiếp thêm những câu than thở hay luyên thuyên về những tình huống thiếu tích cực. Hãy bình tĩnh ngồi xuống nói những lời lạc quan, động viên nhau và đừng quên một nụ hôn an ủi để người bạn đời của mình cảm thấy khá hơn.

Niềm tin vào người bạn đời

Ai đó đã nói rằng có niềm tin thì mọi khó khăn sẽ vượt qua, chỉ cần có niềm tin thì hạnh phúc sẽ bền vững. Dù biết một nửa của mình chẳng phải siêu nhân, cái gì cũng giỏi nhưng điều quan trong là bản thân bạn phải tin vào vợ hoặc chồng của mình. Trước mọi vấn để, luôn tham khảo ý kiến của chồng của cợ bạn đó là cách bạn thể hiện tình yêu sự tôn trong đối với người bạn đời của mình.

Cùng thích và xem các chương trình truyền hình, bộ phim, âm nhạc… với người đồng hành của mình

Cuộc sống của gia đình sẽ ra sao nếu một buổi tối, chồng của bạn lao đầu vào với một trận bóng đá ngoại hạng, hay một trận tenis trên ti vi, còn bạn thì vào phòng của mình mở laptop để xem một bộ phim hàn sướt mướt… hoặc ngược lại. Điều đó sẽ chẳng tốt cho hôn nhân của bạn chút nào cả.  Cả ngày đi làm mệt nhọc vất vả, chỉ có buổi tối vợ chồng có thể quây quần bên nhau, vì thế hãy cũng nhau chia sẻ những trải nghiệm. Hãy ngồi lại bên chồng, cùng anh ấy thưởng thức một chút chương trình thể thao hoặc cùng vợ cùng mình ngồi xem mấy anh chàng người Hàn đẹp trai. Việc này không phải ép bạn thích những thứ mà đối phương của mình thích, mà đó là cách hai người cùng nhau trải nghiệm và chia sẻ, hai người dành thời gian cho nhau.

no-luc-lam-viec

Nỗ lực làm việc vì hạnh phúc gia đình

Nỗ lực làm tốt mọi chuyện

Mỗi ngày, ai cũng có công việc riêng của mình, vợ thị phải chăm sóc con cái, lo lắng cho chồng  rồi cả công việc ở công ty nữa. Còn chồng thì phải chạy vòng vòng với mớ công việc, dự án, bạn bè, đối tác…. Tất cả công việc mà hai người làm đều khiến đối phương của mình cảm kích dù chẳng ai nói ra cả. Hãy nỗ lực làm việc, chỉ cần bạn không bỏ bê công việc, chăm lo đến hạnh phục gia đình, sẽ làm cho vợ hoặc chồng bạn yêu và chân trọng bạn nhiều hơn.

Cuộc sống vợ chồng có rất nhiều điều khiến bạn mệt mỏi, chán nản, đôi lúc muốn buông xuôi. Nhưng chỉ cần các bạn nỗ lực, cố gắng và khéo léo thì luôn giữ được lửa yêu thương cho cuộc sống hôn nhân của mình.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.