Bệnh viêm xoang có lây không và lây qua đường nào?

5285

Bệnh viêm xoang là căn bệnh về hô hấp mà nhiều người mắc phải. Do đó không ít người băn khoăn khoăn lo lắng liệu rằng bệnh viêm xoang có lây hay không và lây qua đường nào. Chia sẻ với những băn khoăn của các bạn trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin về bệnh, các bạn có thể tham khảo.

Bệnh viêm xoang có lây không?

Theo các bác sĩ chuyên môn, bệnh viêm xoang có thể lây nhiễm giữa người sang người thông qua đường hô hấp, trong các trường hợp người bệnh bị viêm xoang do vi khuẩn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc lây nhiễm của bệnh lý viêm xoang không đáng lo ngại nhiều, vì còn tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc và đặc biệt là do hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nếu hệ miễn dịch, sức đề kháng của bạn cao thì cơ thể có thể hoàn toàn chống lại các tác nhân gây bệnh.

viêm xoang lây qua đường nào

Bệnh lý viêm xoang mũi lây qua đương nào?

Đối tượng dễ bị lây nhiễm viêm xoang khi tiếp xúc là bà bầu mang thai vì sức đề kháng kết hợp với việc thay đổi nội tiết tố khiến cơ thể phụ nữ mang thai khó chống chọi với vi khuẩn bên ngoài trong đó có vi khuẩn của bệnh viêm xoang. Tiếp đó là nhóm đối tượng trẻ em, vì hệ miễn dịch ở cơ thể trẻ chưa hoàn thiện, do đó chưa đủ khả năng chống lại các tác động có hại từ môi trường bên ngoài. Cùng với đó, niêm mạc xoang của trẻ cũng dễ bị tổn thương hơn so với người lớn. Ngoài ra, những người bị viêm họng, viêm phế quản, hệ miễn dịch suy giảm cũng rễ bị mắc viêm xoang.

Viêm xoang lây lan chủ yếu do vi khuẩn và vius của người bệnh xâm nhập vào người khác thông qua nước bọt, sử dụng chung đồ cà nhân, tiếp xúc qua mủ của người bệnh…Do đó, nếu thấy những triệu chứng mới chớm của bệnh viêm xoang, người bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và có hướng điều trị đúng đắn.

Đọc ngay những Tuyệt chiêu giúp bệnh viêm xoang ngủ ngon giấc

Viêm xoang có thể chữa khỏi được không?

Các bệnh lý viêm mũi, xoang mạn tính rất khó chữa trị, khi điều trị theo phương pháp kháng sinh không được thì cần phải cân nhắc làm các xét nghiệm dị ứng nhằm xác định nguyên nhân dị ứng là có hay không hoặc phẫu thuật giải quyết các nguyên nhân gây viêm mũi xoang (polyps, dị hình mũi mắc phải và dị hình bẩm sinh, khối u…).

Khảo sát các trường hợp phẫu thuật một cách đúng mức độ bệnh thì hầu hết các bệnh nhân đều thấy chất lượng cuộc sống tăng lên rất nhiều.

Xem thêm: Tổng hợp cách trị viêm xoang tại nhà an toàn và hiệu quả

Cách phòng bệnh viêm xoang 

Để găn ngừa và phòng bệnh viêm xoang, mọi người cần chủ động thực hiện một số biện pháp sau

  • Hạn chế tiếp xúc với các dị nguyên gây bệnh như khói bụi, hóa chất, các chất gây dị ứng…
  • Luôn giữ ấm cơ thể, đặc biệt cổ họng và khoang mũi, vệ sinh mũi sạch sẽ.
  • Chế độ ăn uống dinh dưỡng, bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho bệnh viêm xoang như tỏi, gừng, cảu cải trắng, cam thảo, ngải cứu,…
  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao sức đề kháng, bảo vệ cơ thể nhằm đẩy lùi mọi bệnh tật.
  • Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân viêm xoang, chỗ đông người, và đeo khẩu trang khi đến những nơi này.
  • Sử dụng máy xông khí dung để xông mũi.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Thông tin chia sẻ về viêm xoang có lây hay không và con đường lây nhiễm bệnh là gì, Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.