Máu nhiễm mỡ, bệnh gút, tiểu đường Top 3 bệnh nguy hiểm nhất hiện nay

2932

Bệnh máu nhiễm mỡ, bệnh gút và bệnh tiểu đường là những căn bệnh phổ biến của cuộc sống hiện tại. Những căn bệnh này nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe thậm chí có thể gây ra tử vong. Chúng ta cùng tìm hiểu về những căn bệnh nguy hiểm này nhé!

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường hay gọi bệnh đái tháo đường là một trong những bệnh lý chuyến hóa có cơ chế bệnh sinh phức tạp. Đặc trưng của bệnh tiểu đường là tình trạng tăng đường huyết mãn tính kèm theo các rối loạn chuyển hóa glucid, lipid, protid do tình trạng khiếm khuyết insulin, hoạt tính insulin của tụy hoặc cả hai.

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, hút thuốc, uống rượu bia và nguyên nhân do lười vận động..

Căn bệnh này không có dấu hiệu rõ ràng, phát triển mầm bệnh âm thầm nên hầu hết khi phát hiện thì đã ở giai đoạn nặng. Tiểu đường gây ra một số biến chứng nguy hiểm như suy thận, tim mạch, tai biến mạch máu não, hoại tử viêm loét chân tay… Chính vì thế, việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên, đo lượng đường trong máu để có biện pháp điều trị kịp thời.

Dấu hiệu của biến chứng tiểu đường

Dấu hiệu của biến chứng tiểu đường

Chỉ số đường huyết an toàn cho bệnh nhân tiểu đường

  • Bình thường lúc đói : < 100 mg/dL (< 5,6 mmol/l). Chỉ số này được đo lần đầu vào buổi sáng khi bạn nhịn ăn ít nhất 8h trở lên.
  • Sau bữa ăn 1-2 giờ : < 140mg/dl (7,8 mmol/l).
  • Trước khi đi ngủ : 110 – 150 mg/dL (6 – 8.3 mmol/L).

>> Xem ngay: Chỉ số đường huyết bình thường là bao nhiêu?

Bệnh máu nhiễm mỡ ( rối loạn chuyển hóa mỡ máu)

Bệnh máu nhiễm mỡ là bệnh lý tăng phần mỡ gây hại và làm giảm phần mỡ bảo vệ cơ thể, dẫn đến các nguy cơ về nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, xơ vữa động mạch, cao huyết áp….

Bệnh máu nhiễm mỡ

Bệnh máu nhiễm mỡ

Nguyên nhân chủ yếu gây máu nhiễm mỡ là do vấn đề ăn uống hằng ngày không khoa học, ăn nhiều chất béo động vật, thời gian ăn không hợp lý.. Bên cạnh đó, còn do yếu tố di truyền và lười vận động thể chất gây nên.

Triệu chứng ban đầu của bệnh máu nhiễm mỡ là đau đầu, đau ngực, tim đập mạnh và thở gấp… Nếu như bệnh này được phát hiện kịp thời sẽ tránh được những biến chứng nguy hiểm như đau tim, tai biến mạch máu não, xơ vữa động mạch.

Giải pháp để hạn chế mắc bệnh máu nhiễm mỡ

  • Có chế độ ăn uống khoa học, giờ giấc
  • Ăn nhiều rau xanh, hạn chế các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ
  • Không hút thuốc lá, hạn chế bia rượu
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe tại nhà

Lưu ý : Lượng cholesterol trong máu là 200 mg/dl hoặc thấp hơn thì được coi là trong mức độ an toàn. Nếu mức độ cholesterol trong máu hơn 200 thì coi như bị cao mỡ trong máu.

Bệnh gút

Bệnh gút là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn nhất. Bệnh gút xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể. Việc tích tụ axit uric có thể dẫn đếncác tinh thể axit uric lắng đọng trông như những cục u dưới da, ở các khớp và trong thận…Nguyên nhân của bệnh gut do yếu tố gen và một phần do chế độ ăn uống hằng ngày.

Bệnh gút là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn

Bệnh gút là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn

Biểu hiện bệnh gút ban đầu thường là đau nhức, sưng tấy, nóng đỏ và đau dữ dội ở một vài khớp (thường là ở ngón chân cái hay ngón tay cái) Đôi khi người bệnh không phân biệt được tưởng nhầm là bệnh phong thấp.

Hầu hết các cơn đau giai đoạn đầu thường xảy ra với một khoảng thời gian khá dài, tuỳ theo thể trạng cơ thể mà khoảng cách đó có thể là từ 1 – 3 năm. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh sẽ tiến đến giai đoạn mãn tính và mất thẩm mỹ, tổn thương xương khớp thậm chí là tàn phế. Rất khó điều trị có trường hợp phải cắt bỏ một phần khớp vì bị nhiễm trùng khi vỡ tophi .

Khi bạn đã bị mắc bệnh gút hoặc bắt đầu điều trị bệnh gút thì phải thường xuyên đến bác sỹ để kiểm tra chỉ số acid uric thường từ 2-3 tháng một lần và xác định mức độ ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe.

Lời khuyên cho bạn

Ông cha ta thường nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì thế để hạn chế nguy cơ mắc những căn bệnh nguy hiểm này các bạn nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe. Với những người có không có điều kiện về thời gian để đến các cơ sở y tế khám bệnh thường xuyên có thể sử dụng thiết bị kiểm tra sức khỏe tại nhà.

Giới thiệu đến các bạn máy đo đa chức năng Benecheck 3 in 1 ứng cử viên sáng giá giúp kiểm tra sức khỏe tại nhà toàn diện hơn. Chỉ với một máy benecheck bạn có thể kiểm tra được ba chỉ số mỡ máu (Cholesterol), đường huyết (Glucose) và bệnh gút (Acid Uric) mà không phải đến phòng khám

máy đo đa chức năng Benecheck 3 in 1

máy đo đa chức năng Benecheck 3 in 1

Ưu điểm của máy đo đa năng Benecheck 3 in 1

  • Sản phẩm cho kết quả nhanh, chính xác
  • Thiết kế thông minh, dễ sử dụng, nhẹ gọn, dễ dàng di chuyển
  • Mua một sản phẩm có thể sử dụng kiểm tra được nhiều trong gia đình.
  • Máy tự động lưu trữ với bộ nhớ 360 bao gồm cả glucose trong máu, cholesterol và acid uric toàn phần.
  • Tự động tính kết quả trung bình cho 7, 14, 21, 28 ngày
  • Que thử tự hút máu, tự báo lỗi khi lượng máu không đủ
  • Tự dò code
  • Tự động tắt sau 3 phút không sử dụng.
  • Sản phẩm đạt chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn CE 0537 và G.M.P, do General Life Biotechnology Co., Ltd sản xuất.
2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

Chất lượng tốt, hiệu quả sử dụng cao, tiết kiệm, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho gia đình của bạn, nhanh tay đặt mua máy đo đường huyết. Liên hệ hotline (08) 3984 3646 – 0985 9999 29 hoặc tham khảo tại sieuthiyte.com.vn

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.