Bài tập đơn giản giúp ngăn ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch

1812

Bệnh giãn tĩnh mạch không chỉ khiến đôi chân bạn trở nên xấu xí mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Thường xuyên thực hiện bài tập dưới đây sẽ giúp các bạn hạn chế nguy cơ mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. 

Đông tác xoa chân

Tác dụng: Giúp khí huyết chi dưới lưu thông.

Cách tập: Người tập duỗi chân, thả lỏng chân. Sau đó co đầu gối trái, chân phải thẳng, hai tay đặt trên đầu gối bên trái, xoa từ từ chân từ trên xuống dười và từ phía cẳng chân. Tiếp tục vòng tay ra phía sau và trong, xoa từ cổ chân đến mông 10-20 lần. Đổi bên còn lại, tiếp tục thực hiện, khi tập hít thở tự nhiên.

bai tap the duc tot cho suy gian tinh mach chan minĐứng tấn lắc chân

Tác dụng: Làm cho chi dưới dẻo dai, linh hoạt, khí huyết lưu thông, phòng và trị chân yếu, yếu nửa người.

Cách tập: Người tập trong đứng tấn, đan hai bàn tay vào nhau, lòng bàn tay hướng xuống đất. Hít thỏ sâu, đưa tay lên cao, giữ hơi thở, nghiên bên trái trước, chân trái giữ thẳng, chân phải trùng rồi tiêp tục nghiên qua bên phải. thực hiện như thể khoảng 5 cái rồi để tay xuống thở triệt để.

Động tác ưỡn mông

Tác dụng: Giúp có thắt các cơ thắt lưng, mông và phía sau 2 chân, giúp ấm vùng thắt lưng, mông, trị đau lưng và thấp khớp, làm đổ mồ hôi, trị cảm cúm.

Cách tập: Người tập nằm ngửa thảng, hai tay để xuôi, lấy lưng trên và hai gót chân làm điểm tựa, nhấc mông lên. Hít thở sâu, giữ hơi mở thanh quản, đồng thời chuyển động mông 4 lần, thở ra để ép bụng, hạ xuống, nghỉ. Làm 1 đến 2 lần.

bai tap the duc tot cho suy gian tinh mach chan 02 min

Lời khuyên cho bạn để ngăn ngừa bệnh giãn tĩnh mạch: Tập luyện thường xuyên mỗi ngày, cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng, tập luyện và thói quen sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt nên sử dụng vớ y khoa ngừa suy giãn tĩnh mạch.

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

1 min 1 1555383909.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng gối, hở ngón - Basic - Art.950A
Giá bán tham khảo: 199.000đ

1 min1566900940.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.960A
Giá bán tham khảo: 340.000đ

Xem nhiều hơn các sản phẩm vớ y khoa TẠI ĐÂY

Trên đây là các thông tin về bài tập giúp phòng ngừa bệnh giãn tĩnh mạch. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của Siêu Thị Y Tế.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.