8 Lợi Ích Ăn Khổ Qua Đắng Khi Mang Thai

602

1502688327747 8248046

Khổ qua đắng đối với bà bầu trong thời gian mang thai ăn có được không là thắc mắc của nhiều chị em, theo các chuyên gia sức khỏe nếu bạn chỉ ăn khổ qua ở một mức độ vừa phải thì không có gì đáng lo mà còn đem lại nhiều lợi ích khác.

Lợi Ích Của Khổ Qua Đối Với Bà Bầu

Cùng Siêu Thị Y Tế khám phá ngay 8 lợi ích của khổ qua đem lại cho bà bầu!

Cung cấp folate 

Folate rất cần thiết đối với các bà mẹ khi mang thai, vì khoáng chất này giúp giữ trẻ sơ sinh an toàn tránh khỏi dị tật. Khi đó, khổ qua có chứa rất nhiều hàm lượng folate, rất có lợi để sử dụng chúng trong chế độ ăn uống.

Cung cấp chất xơ cao

Khổ qua chứa nhiều chất xơ có tác dụng làm giảm cơn thèm ăn vặt, qua đó nó có thể giữ dáng thon gọn ngay cả khi mang thai.

Ngăn chặn rối loạn táo bón

Hai vấn đề quan trọng mà hầu hết phụ nữ mang thai trên thế giới phải đối mặt là táo bón và bệnh trĩ. Hàm lượng chất xơ của quả bầu đắng giúp giảm bớt những vấn đề này.

Chống tiểu đường

Khổ qua có đặc tính ngăn chặn tiểu đường khi mang thai rất hiệu quả, đối tượng đang và đã mắc phải bệnh tiểu đường cần sử dụng hằng ngày để có thể giảm hàm lượng đường trong máu.

Chống oxy hóa

Bên trong khổ qua có chứa rất nhiều vitamin C chất chống oxy hóa giúp các bà bầu chống lại các vi khuẩn gây hại đến sức khỏe, đồng thời giúp xây dựng khả năng miễn dịch của các bà mẹ khi mang thai.

Điều chỉnh nhu động ruột

Khổ qua giúp thúc đẩy nhu động ruột và điều chỉnh hệ tiêu hóa cân bằng ở bà bầu.

Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cần thiết cho thai nhi

Trong khổ qua đắng có vô số khoáng chất và các vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thai nhi.

Nguồn dinh dưỡng khác cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu

Vitamin C, B1, B2,B3,…các khoáng chất như  riboflavin, thiamine là tất cả những gì có trong khổ qua. Đây được coi là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp các bà bầu có thể sử dụng nó thường xuyên trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Mặc dù khổ qua có lợi cho thai phụ nhưng đừng vì thích ăn mà chị em lạm dụng không tốt cho thai nhi mà còn phản tác dụng.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.