Loại thực phẩm làm giảm cholesterol

1024

Cholesterol trong máu quá nhiều có thể làm tắc nghẽn mạch máu, tổn thương các bộ phận trong cơ thể gây ra một số bệnh như nhồi máu cơ tim, nghẽn mạch cánh tim, tai biến mạch não… Một trong những nguyên nhân dẫn đến lượng mỡ trong máu cao là do thực phẩm, vì thế bạn nên tham khảo một số loại thực phẩm dưới đây để làm giảm lượng cholesterol.

Cholesterol hay còn gọi là mỡ trong máu, là chất béo giống như sáp được tạo ra từ gan để phục vụ chức năng của cơ thể như duy trì thành tế bào khỏe mạnh, kích thích quá trình trao đổi chất… Tuy nhiên, đôi khi cơ thể tạo ra nhiều cholesterol hơn mức cơ thể chúng ta cần. Thêm vào đó, chúng ta ăn những thức ăn hằng ngày khiến cho mức độ cholesterol quá nhiều. Lượng mỡ trong máu cao sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của con người, thậm chí nguy hại đến tính mạng.

Một số loại thực phẩm giảm mỡ trong máu

Mỗi loại thực phẩm làm giảm lượng mỡ trong máu khác nhau, có loại thực phẩm cung cấp chất xơ, gắn kết với lượng mỡ trong máu và tiền chất của nó trong hệ tiêu hóa và kéo chúng ra khỏi cơ thể trước khi hấp thụ vào máu. Có loại thực phẩm cung cấp chất béo không bão hòa làm giảm LDL cholesterol. Ngoài ra cũng có những thực phẩm chức gốc sterol làm ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol.

  • Yến mạch, lúa mạch và ngũ cốc khác

Yến mạch, lúa mạch và một số loại ngũ khác giúp cải thiện lượng mỡ trong máu, có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, thông qua các chất xơ mà chúng cung cấp.

thuc-pham-giam-cholesterol

  • Đậu, cà tím, đậu bắp

Trong đậu bắp, cà tím, đậu bắp là những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp và là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, giúp giảm lượng mỡ trong máu. Các loại quả nho, táo, dâu tây, họ nhà quýt những loại quả này giàu pection làm giảm LDL cholesterol.

  • Các loại hạt

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc bạn ăn một số loại quả như hạnh nhân, quả óc chó, đậu phộng và một số loại hạt rất tốt cho tim.  Ăn các loại hạt mỗi ngày có thể làm hạ thấp nhẹ của LDL Cholesterol, bảo vệ hệ tim mạch.

  • Dầu thực vật

Bạn nên sử dụng các loại dầu thực vật lỏng như canola, dầu hướng dương…. nên hạn chế sử dụng bơ, mỡ heo để Cholesterol thấp hơn.

thuc-pham-giam-cholesterol

  • Thực phẩm tăng cường chất sterol và stanol

Sterols và stanols chiết xuất từ ​​nhựa cây làm tăng khả năng hấp thu của cơ thể đối với cholesterol từ thức ăn. Chúng được cho bổ sung vào các thực phẩm khác nhau. Sử dụng 2 gam sterol hoặc stanol thực vật một ngày có thể làm giảm cholesterol LDL khoảng 10%.

Bên trên là một số thực phẩm làm giảm lượng mỡ trong máu. Các bạn nên bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng của mình. Bên cạnh đó cũng thường xuyên kiểm tra lượng cholesterol trong máu để điều chỉnh chế độ ăn uống cho khoa học.

Tham khảo máy đo đường huyết Benecheck 3 trong một, chỉ một máy có thể đo được chỉ số đường huyết, cholesterol, chỉ số bệnh gout.

Xem thêm bài viết 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.