5 bài tập rèn luyện trí nhớ đơn giản mỗi tối

1634

Trí nhớ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu suất công việc. Áp lực công việc hằng ngày, đa số các bạn trẻ dễ rơi vào tình trạng làm việc quá tải, hay quên, trí nhớ suy giảm gây trì trệ, gián đoạn công việc. Sau đây, Siêu thị y tế giới thiệu 5 bài tập rèn luyện trí nhớ đơn giản giúp trí tuệ bạn minh mẫn hơn mỗi ngày.

Bài tập rèn luyện trí nhớ giúp trí tuệ minh mẫn

Bài tập rèn luyện trí nhớ giúp trí tuệ minh mẫn

Ghi nhớ 5 đặc điểm ấn tượng nhất

Nghiên cứu chỉ ra rằng bạn có thể ghi nhớ hình ảnh hơn chữ viết. Thay vì ghi nhớ một bài viết hàng trăm chữ, bạn có thể rèn luyện trí nhớ bằng cách ghi nhớ 5 đặc điểm ấn tượng nhất của ai đó hay cái gì đó. Sau khi đi làm về, bạn thử tập quan sát mọi thứ xung quanh nơi bạn làm việc hoặc trên đường đi làm về. Về nhà, hãy thử nhắm mắt lại và ghi nhớ 5 đặc điểm ấn tượng vẫn còn đọng lại trong trí nhớ bạn.

Bạn có thể cùng bạn bè, con cái chơi trò chơi thú vị này. Chẳng hạn bạn tụ tập tất cả bạn bè và con cái lại rồi cùng nhau xem một hình ảnh tòa nhà. Sau đó, các bạn sẽ cùng nhau nhắm mắt và liệt kê 5 điểm bất kỳ của tòa nhà đó. Cuối cùng, hãy kiểm tra lại kết quả xem khả năng ghi nhớ của các bạn ở đâu nhé!

Tập tính nhẩm siêu nhanh trong 5 giây

Để rèn luyện trí nhớ mỗi ngày sau giờ làm, bạn thử tập tính nhẩm các phép tính đơn giản trong một vài giây. Ban đầu có thể hơi khó khăn và tốn nhiều thời gian của bạn, tuy nhiên về lâu dài, bạn sẽ rèn luyện được kỹ năng tính toán nhanh và phản xạ tốt. Đặc biệt bài tập rèn luyện trí nhớ này giúp bạn hình dung phép tính ngay trong đầu, tạm nhớ kết quả tạm thời để dẫn đến kết quả cuối cùng.

Bài tập rèn luyện trí nhớ bằng cách tính nhẩm

Bài tập rèn luyện trí nhớ bằng cách tính nhẩm

Nhẩm lại trong đầu những gì đã nghe

Rèn luyện khả năng ghi nhớ của bạn bằng cách lặp lại những gì mà người đối diện đang nói. Bạn có thể học cách tổng hợp, lặp lại các thông tin và ghi nhớ những chi tiết nhỏ nhất trong cuộc trò chuyện. Không chỉ rèn luyện trí tuệ siêu việt hơn, bạn còn nâng cao kỹ năng lắng nghe của mình tốt hơn mỗi ngày.

Làm những việc quen thuộc bằng đôi mắt nhắm

Các công việc hằng ngày bạn đã quá quen thuộc? Có bao giờ bạn làm chúng một cách vô thức mà không biết rằng mình đang làm gì cho đến khi chúng được hoàn thành. Ví dụ như đánh răng, mặc quần áo hay hít đất… Bạn hoàn toàn có thể cho đôi mắt nghỉ ngơi khi thực hiện những công việc này. Khi đó, bạn có thể kích thích trí tưởng tượng của mình và biết đâu một ý tưởng nào đó trong công việc sẽ xuất hiện thì sao?

Vẽ bản đồ trong trí nhớ

Sau khi đã đi qua một địa điểm mới, về nhà, bạn hãy hình dung lại sơ đồ vị trí của các vị trí cũ và vẽ lại bản đồ của khu vực đó. Bài tập này bạn có thể lặp đi lặp lại trong quá trình bạn tham quan các địa điểm mới. Thời gian đầu, bạn có thể vẽ sai đường hoặc một số vị trí nào đó. Bằng cách tham quan lại nơi đó lần hai, lần ba, bạn có thể kiểm chứng xem trí nhớ của bạn đạt ở mức nào.

Bài tập rèn luyện trí nhớ này vừa giúp bạn rèn luyện kỹ năng quan sát, ghi nhớ đường đi và các địa điểm tham quan, vừa giúp bạn rèn luyện kỹ năng vẽ bản đồ đơn giản. Sau bài tập này, hẳn bạn sẽ không sợ bị lạc đường bởi tất cả mọi nơi bạn đi qua đều đã được ghi nhớ nằm lòng.

tri nyho 3 min 2

Có thể nói, chỉ với vài phút luyện tập các bài tập đơn giản, bạn đã có thể nâng cao kỹ năng ghi nhớ của bộ não một cách hiệu quả mỗi ngày. Hy vọng rằng 5 bài tập rèn luyện trí nhớ này sẽ giúp bạn sở hữu một bộ não thông minh và ưu việt nhé.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.