Viêm mũi vận mạch là gì?

1041

Viêm mũi vận mạnh là bệnh mà nhiều người mắc phải. Tuy nhiên khái việm về bệnh này còn xa lạ với mọi người, rất ít người ít về bệnh dẫn đến những chủ quan đáng tiếc có xảy ra. Trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số thông tin về căn bệnh này, các bạn có thể thảm khảo.

Viêm mũi vận mạch là gì ?

Viêm mũi vận mạch là bệnh xảy ra ở đường hô hấp do gặp phải các tác nhân từ bên ngoài như vi khuẩn, nấm mốc, thời tiết… tạo ra những phản ứng giữa hệ thần kinh với giao cảm trong niêm mạch mũi gây kích ứng mũi gây ra các biểu hiện khó chịu như hắt hơi, chảy nước mũi….

Mặc dù bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do đó, cần phát hiện được bệnh và có biện pháp điều trị bệnh kịp thời phòng ngừa những biến chứng tiêu cực do bệnh gây ra.

dau hieu benh viem mui van hanh min

Nguyên nhân gây viêm mũi vận mạch

Nguyên nhân gây viêm mũi vận mạch là do các yếu tố từ bên ngoài tác động vào, phổ biến là gồm có

  • Khí hậu : Thời tiết thay đổi đột ngột, độ ẩm không khí tăng làm tăng kích ứng niêm mạch mũi khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây bệnh.
  • Do rối loạn nội tiết: Trường hợp này phổ biến ở phụ nữ, trong quá trình mang thai lượng nội tiết tố thay đổi nhiều dễ khiến cho nguy cơ mắc phải viêm mũi vận mạch cao hơn bình thường.
  • Do thuốc tây: Uống một số nhóm thuốc tây như thuốc cao huyết áp, thuốc thần kinh, giảm đau….cũng có khả năng gây nên bệnh viêm mũi vận mạch.
  • Yếu tố khác: Ô nhiễm, khói bụi, mệt mỏi…. có thể gây ra bệnh.

Xem thêm bệnh viêm mũi dị ứng ở người già

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm mũi vận mạch

Triệu chứng phổ biến của bệnh là hắt xì hơi liên tục, ho, thường chảy nước mũi vào mỗi buổi sáng và tối, có biểu hiện nghẹt mũi đổi bên, đỏ mũi… giống như bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng thông thường. Do đó, cần đến các cơ sở y tê để chuẩn đoán bệnh.

dau hieu benh viem mui van hanh 1 min

Cách điều trị bệnh viêm mũi vận mạch

Có thể điều trị bệnh bằng thuốc. Một số loại thuốc phổ biến có thể sử dụng là thuốc nhỏ mũi co mạch và corticoid, kháng sinh trị nhiễm khuẩn, thuốc chống dị ứng….Bên cạnh việc dùng thuốc trị viêm mũi vận mạch ra thì có thể áp dụng một số biện pháp khác như: phẫu thuật cắt hoặc triệt tiêu dây thần kinh bằng vi phẫu hoặc bằng nhiệt, đông lạnh….Ngoài việc sử dụng một số cách trên để điều trị thì người bệnh cũng nên chú ý phòng tránh viêm mũi vận mạch tái phát như nếu trời lạnh cần mặc đủ ấm, đeo khẩu trang khi ra đường, tránh xa những nơi ô nhiễm, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng và sử dụng thêm máy xông khí dung để xông mũi thường xuyên.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Một số thông tin về bệnh viêm mũi vận mạch là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.