Thường xuyên uống nước ngọt nam giới dễ bị suy tim

1001

Uống nước ngọt góp phần làm gia tăng nguy cơ suy tim ở đàn ông tuổi trung niên, vì thế nên loại dần nước ngọt ra khỏi chế độ ăn uống của gia đình bạn.

Uống nước ngọt gây suy tim

Nghiên cứu trên tạp chí chuyên ngành tim mạch the Journal Heart cho biết uống nước ngọt mỗi ngày làm tăng nguy cơ suy tim ở nam giới.  Suy tim là tình trạng suy giảm dần dần khả năng hoạt động của trái tim để bơm đủ máu, đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

nam-gioi-uong-nuoc-ngot-suy-tim-1-min

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi các thông tin chế độ ăn uống của 42 000 người đàn ông trung niên ở Thụy Điển. Những người tham gia được yêu cầu cung cấp các thông tin về những loại nước uống có đường đã sử dụng bao gồm đường cát, fructose chất làm ngọt nhân tạo… nhưng không đưa cà phê trà, nước ép trái cây vào nghiên cứu.

Sau khi loại trừ những yếu tố có khả năng ảnh hưởng, các nhà nghiên cứu cho biết những người đàn ông uống ít nhất hai phần nước ngọt mỗi ngày có nguy cơ tăng 23% phát triển bệnh suy tim so với những người không uống đồ uống ngọt. Tuy nhiên, nghiên cứu này không chứng mình nước ngọt gây suy tim mà đòi hòi cần nhiều nghiên cứu hơn.

nam-gioi-uong-nuoc-ngot-suy-tim-min

Chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng gây suy tim

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu cho biết uống nhiều đồ uống ngọt là chỉ điểm cho một chế độ ăn uống không đủ chất nghèo dinh dưỡng, đó là yếu tố làm suy tim. Họ cũng lưu ý rằng đồ ngọt còn liên quan đến béo phì, đái tháo đường mà hai bệnh này lại là yếu tố gây suy tim cao.

Chính vì thế, các nhà nghiên cứu khuyến cáo mọi người hạn chế uống nước ngọt, nhất là nam giới trung niên để giảm nguy cơ bị suy tim và mắc một số bệnh về tiểu đường, bèo phì…

Nguồn: SKĐS



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.